Clip nghi quan chức EU nói phe đối lập Ukraine thuê bắn người biểu tình

Thế giớiThứ Năm, 06/03/2014 07:08:00 +07:00

(VTC News) -Những tay bắn tỉa đã được lãnh đạo Maidan thuê, và tất cả bằng chứng đều cho thấy người biểu tình, cảnh sát đều bị các tay bắn thuê này hạ sát.

Theo hãng tin RT, chiều nay 5/3, trên mạng Youtube vừa xuất hiện một đoạn audio dài hơn 10 phút, được cho là băng ghi âm cuộc nói chuyện qua điện thoại của Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Estonia Urmas Paet và người đứng đầu Ủy ban chính sách đối ngoại của EU, bà Catherine Ashton.
Băng ghi âm cuộc nói chuyện gây chấn động bị lan truyền trên mạng
Theo đó, trong cuộc nói chuyện, ông Paet đã cho bà Ashton biết những tay bắn tỉa đã được lãnh đạo Maidan thuê, và tất cả bằng chứng đều cho thấy cả người biểu tình, cả cảnh sát đều bị các tay bắn tỉa thuê này bắn hạ.

Phe đối lập Ukraine bị nghi thuê sát thủ bắn người biểu tình

Trên mạng cũng loan truyền bản in ghi chép lại toàn bộ cuộc nói chuyện này.
Bầu chọn
Theo bạn, liệu phe đối lập Ukraine có thuê lính sát hại dân thường?

Ngay tức thì Bộ ngoại giao Estonia đã tuyên bố cuốn băng trên là giả mạo. Còn ngoại trưởng Estonia Paet thì chưa bình luận gì về cuốn băng trên, khi nói rằng ông cần phải biết nó thế nào đã.
"Người ta đưa cuốn băng này ra hôm nay không phải là tình cờ. Cuộc trò chuyện của tôi với bà Ashton tiến hành từ tuần trước, ngay sau khi thăm Ukraine.Khi đó thì tôi đã ở Estonia rồi",.ông Paet nói.

Bình luận
vtcnews.vn