Clip: Điều gì thực sự xảy ra trong Vùng 51 tối mật?

Thế giớiThứ Ba, 20/08/2013 03:14:00 +07:00

(VTC News) - Sau hàng thập kỷ hoạt động bí mật với các lời đồn về nghiên cứu người ngoài hành tinh, đĩa bay của CIA, giờ đây vùng 51 đã được đưa ra ánh sáng.

(VTC News) - Sau hàng thập kỷ hoạt động bí mật với các lời đồn về nghiên cứu người ngoài hành tinh, đĩa bay của CIA, giờ đây Vùng 51 đã được đưa ra ánh sáng.

Trong các tài liệu mới công bố của CIA, Vùng 51 là căn cứ quân sự cách Las Vegas 130km về phía Tây Bắc, được CIA phát triển và sử dụng từ những năm 1950.

Mặc dù thừa nhận sự tồn tại của Vùng 51 nhưng CIA không nhắc đến các vấn đề liên quan tới những lời đồn về người ngoài hành tinh hay đĩa bay. 

Theo CIA, đây là căn cứ phục vụ mục đích thử nghiệm máy bay do thám U-2 của Mỹ trong thế kỷ trước.

vùng 51
Biển cấm ở Vùng 51, sa mạc Nevada, Mỹ 

Jeffrey Richelson, Cơ quan lưu trữ an ninh Quốc gia giải thích về sự tồn tại bí mật của Vùng 51 là do Mỹ không muốn Liên Xô biết đến nó và có thể yên tâm thực hiện mọi thí nghiệm quân sự, tránh xa sự 'dòm ngó' của các quốc gia khác.

Ngoài máy bay do thám U-2, Vùng 51 còn được sử dụng để thử nghiệm nhiều dự án hàng không bí mật khác của Mỹ như chiến cơ siêu thanh có tên OXCART.

Video về hoạt động của vùng 51 thế kỷ trước



Tuy Vùng 51 đã được công khai nhưng giờ đây lại xuất hiện thêm nhiều lời đồn về khu vực xung quanh nó, cụ thể là Groom Lake. Nơi được cho là có các hoạt động của chính phủ Mỹ về đĩa bay, người ngoài hành tinh và xác của họ.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn