Clip: Đạp xe hơn 500km về quê ăn Tết, 1 tháng sau mới biết đi nhầm đường

VideoThứ Sáu, 27/01/2017 07:58:00 +07:00

Mong muốn được đón Tết cùng người thân nơi quê nhà, một người đàn ông Trung Quốc đã quyết định đạp xe quãng đường hàng nghìn km về quê, tuy nhiên trớ trêu thay, sau một tháng đạp xe ròng rã, anh ta mới nhận ra mình đi... ngược đường.

Người đàn ông đi làm công nhân xa nhà, vì không có tiền mua vé tàu nên quyết định đạp xe về quê ăn Tết cùng gia đình. Anh dự định khởi hành từ Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông và kết thúc hành trình tại quê nhà ở Tề Tề Cáp Nhĩ, tỉnh Hắc Long Giang, tổng quãng đường khoảng 1.700km.

Nguồn: Dailymail

Anh chàng công nhân nghèo thường xuyên phải xin ngủ nhờ ở các quán internet dọc đường vì không có tiền thuê nhà nghỉ. Hành trình miệt mài đạp xe chỉ dừng lại vào hôm 21/1 khi anh đi vào một đường cao tốc ở Vu Hồ, tỉnh An Huy và bị cảnh sát ở đây "hỏi thăm".

Sau khi nghe anh trình bày, các nhân viên cảnh sát ái ngại cho biết anh đã đi nhầm hướng, anh đã đi về hướng nam thay vì hướng bắc để về nhà. Lúc này, anh đã đạp xe được 1 tháng và đi được quãng đường khoảng 530km. Được biết, anh không thể đọc biển báo đường bộ và hoàn toàn dựa vào sự giúp đỡ của người đi đường.

Biết được hoàn cảnh éo le của người đàn ông, cảnh sát cùng các nhân viên trạm thu phí đường cao tốc quyết định góp tiền để mua vé tàu, giúp người công nhân nghèo được về quê đoàn tụ cùng gia đình.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn