Clip: Cô giáo lăng mạ, tát nữ sinh tới tấp chỉ vì điểm kém

Giáo dụcThứ Ba, 27/03/2018 17:24:00 +07:00

Nữ giáo viên mắng chửi, tát học trò tới tấp trước lớp chỉ vì em này đạt kết quả kém trong bài kiểm tra.

Sự việc xảy ra tại một trường trung học ở huyện Định Biên, thị trấn Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc khiến dư luận nước này dậy sóng.

Nguồn: Daily Mail

Clip đăng tải trên mạng xã hội ngày 21/3 cho thấy nữ giáo viên có những lời lẽ thô tục và tát một học sinh nữ 5 lần trong 25 giây, mỗi tiếng tát vang cả lớp học chỉ vì kết quả học tập của em này tụt dốc thấy rõ. Nữ sinh chỉ đứng im, không phản kháng.

Sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội, Phòng giáo dục Định Biên liền mở cuộc điều tra, xác định nữ giáo viên trong clip họ Du, đã có 18 năm kinh nghiệm giảng dạy. Cô Du từng nhận danh hiệu giáo viên gương mẫu hồi năm 2000, phần thưởng cao quý nhất do Sở giáo dục địa phương trao tặng.

Cô Du giải thích, vụ việc xảy ra vào tháng 12/2017 khi cô trả kết quả kiểm tra cho lớp, nguyên nhân là bởi cô quá giận dữ khi kết quả học tập của học sinh sụt giảm.

Phòng giáo dục Định Biên và nhà trường quyết định đình chỉ cô Du về hành vi sai trái. Nữ giáo viên này cũng không được xét duyệt để thăng tiến trong 3 năm tới.

Cô Du cùng 3 đại diện nhà trường cũng tới thăm và xin lỗi gia đình nữ sinh vào ngày 23/3. Gia đình nữ sinh này cũng đồng ý hòa giải.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn