Clip: Chuyên gia phong thủy tiết lộ bí quyết chọn người xông nhà tuổi Dậu năm 2017

Thời sựThứ Sáu, 27/01/2017 11:18:00 +07:00

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng Diệp tiết lộ bí quyết chọn người xông nhà ngày đầu năm mới cho gia chủ tuổi Dậu năm 2017.

Ngày đầu năm mới, người Việt thường có thói quen xem tuổi để mời người xông nhà, xông đất cầu mong may mắn. Chuyên gia phong thủy TS. Nguyễn Hoàng Điệp đã chia sẻ với bạn đọc sinh năm Dậu bí quyết chọn người xông nhà, xông đất phù hợp nhất.

 Video: Chuyên gia phong thủy tiết lộ bí quyết chọn người xông nhà cho gia chủ tuổi Dậu trong năm 2017

Theo TS. Nguyễn Hoàng Điệp, từ lịch Can Chi của người phương Đông, năm Đinh Dậu 2017, tức là cầm tinh con gà. Trong 12 con vật cầm tinh thì năm Đinh Dậu là một trong 12 chi mà người ta cứ hay lầm gọi là 12 con giáp. Đấy là một sai lầm rất lớn của những người không hiểu về lịch Can Chi. Hiểu đúng thì chỉ có lục giáp, tức là Thân, Tí, Thìn, Dần, Ngọ, Tuất.

Năm nay Đinh Dậu là hành Hỏa, Sơn hạ Hỏa (lửa dưới chân núi), bởi vậy những người cùng hành xông nhà cho nhau cũng tốt. Ví dụ cùng hành như Bính Thân, Đinh Dậu cũng có thể đến xông nhà cho người tuổi Dậu.

Người tuổi Dậu năm nay mà được người có tuổi hành Mộc (Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Canh Thân, Tân Dậu, Mậu Thìn, Kỷ Tỵ...) đến xông nhà thì tuyệt đẹp.

TS. Nguyễn Hoàng Điệp cũng đưa ra một số lưu ý mà người sinh năm Dậu nên tránh là hành Kim và hành Thủy. Theo chuyên gia phong thủy, hành Kim đến xông nhà là vô cùng xấu vì Kim với Hỏa khắc nhau. Hoặc những người mệnh Thủy đến xông nhà cho người tuổi Dậu cũng không tốt.

Bản chất người tuổi Dậu

Con gà tượng trưng cho sự tự tin, kiêu ngạo và tích cực. Những người tuổi Dậu là người sôi nổi và có vẻ bề ngoài lòe loẹt. Tuy nhiên, họ cũng là người trung thành, đáng tin cậy với tính cách trung thực và thẳng thắn.

Nhưng nếu bạn có thể vượt qua điều đó thì bạn sẽ hiểu ra rằng người tuổi Dậu cũng là người biết quan tâm, tình cảm và lãng mạn.

Video: Chuyên gia phong thủy thế giới dự đoán tài vận năm 2017

Thái Hòa
Bình luận
vtcnews.vn