Clip: Chàng trai vừa phẫu thuật não vừa hát opera

VideoThứ Năm, 13/08/2015 03:14:00 +07:00

Các bác sĩ vô cùng ấn tượng khi chàng trai trẻ cất cao giọng hát bản ‘Good Night’ của Schubert khi đang trải qua cuộc phẫu thuật u não.

(VTC News) - Các bác sĩ vô cùng ấn tượng khi chàng trai trẻ cất cao giọng hát bản ‘Good Night’ của Schubert khi đang trải qua cuộc phẫu thuật u não.
Ngày 13/6/2014, các bác sĩ tại Đại học Y khoa Trung tâm Utrecht (Hà Lan) đã tiến hành phẫu thuật u não cho Ambrož Bajec-Lapajne - một ca sĩ opera trẻ người Slovenia.
Họ yêu cầu Bajec-Lapajne hát lên để theo dõi khả năng phát âm cũng như nhận ra những thay đổi quan trọng trong quá trình phẫu thuật.
Chàng ca sĩ có chất giọng tenor đã chọn bài ‘Gute Nacht’ (Good Night) của nhà soạn nhạc người Áo thế kỷ 19 Franz Schubert Peter.
Có lúc Bajec-Lapajne ngừng hát và dường như thiếp đi nhưng ngay sau đó, anh tỉnh lại và tiếp tục bài trình diễn đặc biệt của mình.
Cuộc phẫu thuật mở nắp hộp sọ nhằm triệt tiêu các khối u não GBM (glioblastoma multiforme) diễn ra khi Bajec-Lapajne hoàn toàn tỉnh táo.
GBM là loại khối u não ác tính thường gặp nhất. Trong số các bệnh nhân bị chẩn đoán mắc GBM có khoảng 50% tử vong sau 1 năm phát bệnh và chỉ 10% có thể kéo dài sự sống đến 3 năm.
Đã hơn 1 năm qua đi kể từ khi cuộc phẫu thuật của Bajec-Lapajne kết thúc tốt đẹp. Hiện chàng trai trẻ vẫn đang tiếp tục con đường ca hát chuyên nghiệp của mình.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn