Clinton dẫn trước Trump với cách biệt 2 con số

Thế giớiThứ Hai, 24/10/2016 07:30:00 +07:00

Theo kết quả thăm dò mới nhất, cựu ngoại trưởng đang hơn 12 điểm phần trăm so với vị tỷ phú, đồng thời lần đầu vươn lên dẫn trước trong nhóm cử tri nam.

Cuộc thăm dò toàn quốc của ABC News công bố kết quả hôm 23/10 cho thấy 50% cử tri ủng hộ bà Hillary Clinton còn ông Donald Trump được 38% cử tri ủng hộ trong tổng số 4 ứng viên.

Trong nhóm cử tri nữ, bà Clinton bỏ xa ông Trump với tỷ lệ ủng hộ tương ứng 55-35. Cựu ngoại trưởng lần đầu vươn lên dẫn trước ông trùm bất động sản trong nhóm cử tri nam với tỷ lệ 44-41.

trumpclintonCBS

Bà Clinton vươn lên dẫn trước ông Trump trong cuộc thăm dò công bố kết quả hôm 23/10. 

Trong nhóm cử tri da trắng, ông Trump dẫn trước với cách biệt không lớn 47-43. Theo AFP, ứng viên đảng Cộng hòa cần phải có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhóm này bởi những cử tri da màu có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ. Năm 2012, ứng viên Mitt Romney từng dẫn trước 20 điểm phần trăm so với Tổng thống Obama trong nhóm này, nhưng cuối cùng vẫn thua cuộc.

Từ đầu tháng 10, sau khi hàng loạt phụ nữ lên tiếng tố cáo ông Trump từng sàm sỡ họ, các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa sụt giảm nghiêm trọng. Tỷ phú New York cũng gây tranh cãi trong vòng tranh luận cuối cùng khi không khẳng định sẽ chấp nhận kết quả bầu cử.

Cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong chưa đầy 2 tuần nữa. Cả hai ứng viên đều đang dồn sức cho các bang chiến trường quan trọng như Florida, North Carolina, Ohio và Pennsylvania. Kết quả bỏ phiếu sớm cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ở một số bang chiến trường.

Video: Donald Trump bị tố lợi dụng nữ diễn viên phim cấp 3 

Khảo sát của Reuters công bố hôm 22/10 chi ra rằng nếu cuộc bầu cử diễn ra trong tuần này thì bà Clinton có 95% cơ hội trở thành tổng thống Mỹ. Theo đó, số lượng đại cử tri ủng hộ bà Clinton sẽ là 326, vượt xa so với quy định tối thiểu là 270 và của Trump là 212 người.

Ông Trump cũng vừa công bố kế hoạch 100 ngày đầu sau khi đắc cử. Theo đó, ông cam kết mang đến “ít nhất 25 triệu việc làm trong 10 năm”, giảm thiểu việc nhập cư bất hợp pháp, giới hạn nhiệm kỳ Quốc hội, đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ và bãi bỏ những cải cách của ông Obama về y tế.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn