CLB Tri thức kiều bào bang NewSouth Wales – Thúc đẩy chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Australia

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 23/05/2018 17:27:00 +07:00

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ngày 18/5, tại Sydney, lễ khai trương, ra mắt Câu lạc bộ Tri thức kiều bào bang NewSouth Wales được tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng đại diện Văn phòng Khoa học và Công nghệ Chu Quang Hòa cho biết bang News South Wales hiện có gần 100 nhà khoa học kiều bào hiện đang sinh sống và làm việc. Đây là một nguồn lực lớn, đã và đang đóng góp sức mình vào sự phát triển của nền khoa học công nghệ thế giới.

unnamed

Lễ ra mắt CLB Tri thức kiều bào Bang NewSouth Wales  

Với mục đích tập trung, định hướng các hoạt động đang sẵn có của các nhà tri thức, khoa học tại bang News South Wales, qua đó kết nối với cộng đồng tri thức, khoa học tại Việt Nam, Câu lạc bộ sẽ là cầu nối giữa hai bên, hỗ trợ chuyên môn và thúc đẩy các cơ hội hợp tác hiệu quả, góp phần xây dựng nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững.

Đến dự buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ có sự tham gia của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại News South Wales Trịnh Đức Hải, các cơ quan đại diện, cùng các nhà khoa học, doanh nhân kiều bào Việt Nam tại Australia.

Bày tỏ sự ủng hộ đối với định hướng hoạt động của Câu lạc bộ, Tổng lãnh sự Trịnh Đình Hải cho rằng sự trao đổi trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa hai nước Việt Nam và Australia có ý nghĩa to lớn đối với quá trình xây dựng quan hệ đối tác chiến lược, được thiết lập bởi Chính phủ hai nước.

Trong bối cảnh Việt Nam đang từng bước hiện đại hóa đất nước theo xu thế công nghiệp 4.0 và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thì lực lượng tri thức kiều bào ở Australia nói chung và bang New South Wales nói riêng là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy quá trình này.

Video: Tọa đàm kết nối chuyển giao công nghệ

Đây cũng là cầu nối để chuyển giao tri thức, công nghệ và nhiệt huyết cho thế hệ trẻ ở Việt Nam. "Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang News South Wales cam kết sẽ hỗ trợ để Câu lạc bộ phát triển ngày càng vững mạnh", ông Trịnh Đức Hải khẳng định.

Cũng tại buổi ra mắt Câu lạc bộ, Văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ tại Australia đã giới thiệu một công cụ trực tuyến mới, website Ngân hàng thông tin Khoa học Công nghệ www.khoahoctot.vn. Đây sẽ là một nguồn tài nguyên phong phú, địa chỉ kết nối các thành viên Câu lạc bộ cùng cộng đồng nghiên cứu khoa học trong nước.

Nguyễn Hương
Bình luận
vtcnews.vn