CLB TP.HCM chính thức thăng hạng V-League 2017

Thể thaoChủ Nhật, 31/07/2016 08:26:00 +07:00

Trận hòa không bàn thắng trên sân nhà của Viettel, đã đủ giúp CLB TP.HCM chính thức vô địch Hạng Nhất 2016 trước 3 vòng đấu.

Sau vòng 15 hạng Nhất 2016, CLB TP.HCM đã có 36 điểm, hơn đội xếp ngay sau là Nam Định tới 9 điểm và cả hiệu số đối đầu (thắng 1-0 trên sân Thiên Trường). Với kết quả này, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đã chính thức giành ngôi vô địch hạng Nhất 2016, giành quyền lên chơi V-League 2017 mà không cần quan tâm đến kết quả của 3 vòng đấu còn lại.

IMG_2057

 CLB TP.HCM chính thức thăng hạng V-League 2017 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Chia sẻ cảm xúc sau thành tích này, HLV Lư Đình Tuấn nói: "Phải nói rằng đây là thành quả của toàn đội đã cố gắng hết mình trong thời gian qua. Trong bóng đá không thể không nói đến may mắn, tuy nhiên những gì tập thể, ban huấn luyện đội bóng TP.HCM đã làm được là đáng ghi nhận".

"Với bản thân tôi cũng như toàn thể các cầu thủ TP.HCM ngay lúc này cảm thấy tự hào, hạnh phúc vì mình đã đóng góp được một phần nhỏ vào việc vực dậy được bóng đá TP.HCM đi lên chuyên nghiệp ở mùa giải V-League 2017".

IMG_6819

 Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn sẽ chính thức tranh tài tại V-League mùa sau (Ành: Hoàng Tùng)

Trong men chiến thắng, HLV họ Lư vẫn không quên nói về những khó khăn mà CLB TP.HCM rất có thể sẽ phải đối mặt vào mùa sau, ở sân chơi đẳng cấp cao nhất bóng đá Việt Nam: "V-League luôn là sân chơi rất khắc nghiệt. Chắc chắn CLB TP.HCM phải bắt đầu tính toán các chiến lược cho V-League 2017 ngay từ bây giờ.

Tôi hi vọng đội bóng sẽ nhận được sự chung tay giúp sức của các ban ngành, lãnh đạo để có thể phát triển bền vững. Và dù có khó khăn thế nào, chúng tôi những người tâm huyết với bóng đá TP.HCM sẽ cố gắng vượt qua để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người hâm mộ".

Sau hơn 4 năm thành lập và làm lại từ đầu ở giải hạng Nhất, CLB TP.HCM đã chính thức trở lại bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam kể từ mùa giải sau.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn