Rộ tin CLB Tây Ban Nha mời Tuấn Anh thử việc: Lãnh đạo HAGL từ chối bình luận

Thể thaoThứ Sáu, 13/12/2019 18:25:00 +07:00

Trước thông tin Tuấn Anh được CLB Deportivo Alaves mời thử việc, phía HAGL cho biết không đưa ra bình luận.

Thông tin CLB Deportivo Alaves, đang đứng thứ 15 tại giải VĐQG Tây Ban Nha, mời tiền vệ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh sang thử việc từ đầu năm 2020 xuất hiện trên báo chí Việt Nam ngày 13/12.

Theo đó, Alaves muốn mời cầu thủ người Thái Bình sang CLB trong vòng nửa tháng, vào dịp cuối tháng 1/2020 hoặc tháng 2/2020.

Trả lời VTC News về thông tin này, Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, đây là thông tin báo chí Việt Nam khai thác từ phía CLB Tây Ban Nha. Phía HAGL xin phép không đưa ra bình luận.

tuan anh (20) 10

Tuấn Anh hồi sinh sau chấn thương.

Tuấn Anh hiện vẫn là đội trưởng CLB phố Núi và đang trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Ở mùa giải năm ngoái, Tuấn Anh có sự trở lại ấn tượng sau chấn thương. Anh ra sân 20 trận, thi đấu 1780 phút, nhiều thứ 4 ở CLB sau Trọng Sáng,  Văn Toàn, Hồng Duy và có 1 pha lập công, giúp HAGL kết thúc ở vị trí thứ 8 - vị trí tốt nhất kể từ khi Tuấn Anh lên khoác áo đội 1 HAGL đá V-League.

Không chỉ chơi tốt ở CLB, Tuấn Anh còn nhanh chóng khẳng định giá trị của mình ở đội tuyển Việt Nam khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Cầu thủ có biệt danh "Nhô" đá 4 trận tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có 3 trận đá trọn 90 phút và 1 trận đá hết hiệp 1.

Trong trận thắng 1-0 UAE, Tuấn Anh được xem là cầu thủ Việt Nam hay nhất với nhiều pha chuyền bóng sáng tạo, đánh chặn từ xa tốt và giúp đội nhà làm chủ hoàn toàn khu vực trung tuyến. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo không cho rằng Tuấn Anh được "hồi sinh" dưới sự dẫn dắt của ông.

"Ngày 14/11 cách đây 2 năm là trận đấu ra mắt của tôi với đối thủ Afghanistan. Sau trận đó, tôi luôn theo dõi các trận có mặt Tuấn Anh. Tôi biết Tuấn Anh là cầu thủ tài năng. Rất tiếc, lần nào tôi muốn gọi thì cậu ấy cũng chấn thương.

Thật ra không phải dưới bàn tay của tôi thì Tuấn Anh mới hồi sinh. Bản thân Tuấn Anh là cầu thủ tài năng, còn tôi chỉ gọi cậu ấy lên đội tuyển thôi. Cậu ấy không chỉ tài năng mà còn có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Điều đó không chỉ đến từ nỗ lực cá nhân mà còn nhờ sự chỉ bảo của nhiều HLV khác nữa", HLV Park Hang Seo nhận định. 

Alaves hiện đang xếp thứ 15 ở La Liga với 18 điểm qua 16 trận.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn