CLB Nhật Bản muốn chiêu mộ nữ cầu thủ Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 15/11/2017 15:55:00 +07:00

Các cầu thủ nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn được sang thi đấu tại giải bóng đá nữ VĐQG của Nhật Bản (Nadeshiko League) vào năm tới.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được đưa ra thảo luận trong buổi tiếp và làm việc giữa Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và ông Yukiharu Hirata – Giám đốc Ban hợp tác quốc tế Tòa thị chính thành phố Mimasaka (Nhật Bản).

tiepMimasaka_03

Ông Yukiharu Hirata và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.

Trong cuộc gặp này, ông Yukiharu Hirata đưa ra một thông tin đáng chú ý. Đó là CLB bóng đá nữ Okayama Yunogo Belle hiện đang thi đấu tại giải bóng đá nữ VĐQG của Nhật Bản đang rất muốn sở hữu một số cầu thủ xuất sắc của bóng đá nữ Việt Nam trong đội hình ở mùa giải năm tới. Thông qua mối quan hệ tốt đẹp giữa bóng đá Nhật Bản và bóng đá Việt Nam, ban lãnh đạo CLB mong muốn VFF sẽ giới thiệu những gương mặt ưu tú của bóng đá nữ Việt Nam sang thử sức tại giải bóng đá nữ VĐQG của Nhật Bản.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh rất vui mừng và đánh giá cao kế hoạch của CLB Okayama Yunogo Belle, đồng thời nhấn mạnh rằng đây là cơ hội rất tốt để các nữ cầu thủ của Việt Nam được nâng cao trình độ khi thi đấu tại một sân chơi có đẳng cấp cao như giải bóng đá nữ VĐQG Nhật Bản.

Tuyet Dung

Những cầu thủ như Tuyết Dung có cơ hội lớn sang Nhật Bản thi đấu. 

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, trong thời gian tới VFF sẽ triển khai làm việc với các CLB đang tham dự giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2017 nhằm thống nhất chọn ra những cầu thủ xứng đáng nhất và có khả năng đáp ứng các tiêu chí của CLB Okayama Yunogo Belle. Nếu thành công, đây là lần đầu tiên trong lịch sử cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam góp mặt tại giải Nadeshiko League.

Được biết, trong thời gian tới VFF và thành phố Mimasaka sẽ cụ thể hóa các dự án thông qua ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển đối với bóng đá nữ Việt Nam.

Đông Quang
Bình luận
vtcnews.vn