CLB Nhật Bản không như quảng cáo, CLB Hà Nội từ chối bán Quang Hải là đúng?

Thể thaoThứ Tư, 12/09/2018 15:08:00 +07:00

Với thành tích như hiện tại ở giải J-League 2, CLB Renofa Yamaguchi có lẽ không phải là điểm đến hấp dẫn đối với Quang Hải.

Sau ASIAD 18, có nhiều tin đồn về việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải được các đội bóng nước ngoài quan tâm. Trong số đó, CLB Renofa Yamaguchi chính thức gửi đề nghị hỏi mua tuyển thủ U23 Việt Nam tới CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô từ chối bán Quang Hải sang CLB Nhật Bản và đó có lẽ là một quyết định hợp lý, bởi Renofa Yamaguchi không phải điểm đến hấp dẫn.

Renofa Yamaguchi đang chơi ở J-League 2, giải hạng hai trong hệ thống các giải chuyên nghiệp Nhật Bản mà Lê Công Vinh từng thi đấu khi khoác áo CLB Consadole Sapporo (tương đương giải Hạng Nhất ở Việt Nam). Trong văn bản được cho là thư ngỏ mà CLB Renofa Yamaguchi gửi đến CLB Hà Nội, đội bóng này tự giới thiệu là "có vị trí tốt trên bảng xếp hạng và có cơ hội thăng hạng lên J-League 1 mùa tới". 

clb nhat ban khong nhu quang cao clb ha noi tu choi ban quang hai la dung

 Quang Hải được một số CLB nước ngoài quan tâm.

Tuy nhiên trên thực tế, cơ hội lên hạng của Renofa Yamaguchi không khả quan đến vậy. Họ chỉ đứng thứ 12, cách  xa top 6 (là những đội được thi đấu play-off thăng hạng). 

Mùa giải J-League 2 vẫn còn tới 10 vòng, tuy nhiên Renofa Yamaguchi rất khó đuổi kịp nhóm xếp trên với phong độ tồi tệ như hiện tại. Đội bóng này đang trải qua chuỗi 13 trận không biết đến mùi chiến thắng, kéo dài từ tháng 6. Những đối thủ tiếp theo của Renofa Yamaguchi đều là các đội bóng đang cạnh tranh lên hạng. 

Nếu sang Renofa Yamaguchi, Quang Hải nhiều khả năng sẽ thi đấu ở J-League 2 chứ không phải J-League 1 như những đồng nghiệp người Thái Lan như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda hay Teerathon Bunmathan. Những đội bóng tầm trung bình ở giải hạng hai Nhật Bản chưa chắc đã là môi trường đẳng cấp cao hơn so với CLB Hà Nội. Do đó, đội bóng thủ đô và Quang Hải có thể thẳng thừng từ chối lời đề nghị của Renofa Yamaguchi mà không cần tiếc nuối.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn