CLB Mexico tái hiện 'trò hề' V-League: Cả đội đứng im nhường đối thủ ghi bàn

Thể thaoThứ Bảy, 19/10/2019 15:41:00 +07:00

Các cầu thủ đội Veracruz (Mexico) đồng loạt "đình công" trong trận đấu, cố tình thủng lưới 2 bàn để phản đối ban lãnh đạo CLB.

Video: Đội bóng Mexico đứng im mặc đối thủ ghi bàn.

Trong trận gặp Veracruz ở giải Liga MX - giải VĐQG Mexico, CLB Tigres ghi được hai bàn thắng rất dễ dàng khi bóng lăn chưa đầy năm phút. Thực ra, chính CLB Veracruz chủ động để đối thủ làm vậy bằng việc đứng im không chơi bóng suốt bốn phút hai mươi giây đầu trận.

Sau khi giao bóng, các cầu thủ Veracruz nhanh chóng nhường lại cho đối thủ và hoàn toàn không có ý định thi đấu, tranh cướp. Đội Tigres ghi hai bàn đều từ những cú sút xa không cần lực mạnh. Ở tình huống thứ hai, có vẻ tiền đạo đội khách cũng không hào hứng khi thấy đối thủ làm như vậy nên quay lưng chuyền về phía sau, nhưng đồng đội của anh vẫn sút tung lưới Veracruz.

tigres veracruz

 Cầu thủ Tigres dễ dàng ghi 2 bàn khi đối thủ cố ý không thi đấu.

Những diễn biến này có thể khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhớ lại hình ảnh xấu xí mà CLB Long An gây ra ở V-League 2016 khi bỏ thi đấu để phản đối trọng tài. Dù vậy, mục đích của CLB Veracruz không giống thế.

Việc đội Veracruz "đình công" trong trận đấu là hành động nhằm phản đối ban lãnh đạo CLB. Các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng này đã bị nợ lương nhiều tháng, thậm chí có người không được trả đồng nào suốt nửa năm qua.

"Chúng tôi trở thành trò đùa của cả đất nước và thế giới. Các cầu thủ muốn gửi đi một thông điệp mà không có sự thảo luận nào cả", Chủ tịch CLB Veracruz Fidel Kuri chia sẻ trên ESPN Mexico.

Các cầu thủ Tigres biết trước đối thủ sẽ bỏ thi đấu trong ba phút đầu trận. Tuy nhiên họ chỉ đồng ý ủng hộ đồng nghiệp bên kia chiến tuyến trong một phút, từ chối đề nghị "ba phút hoặc năm phút" mà đội trưởng Veracruz đưa ra trước khi bóng lăn.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn