CLB Long An hành xử phi thể thao, quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh xin lỗi khán giả

Thể thaoThứ Hai, 20/02/2017 15:06:00 +07:00

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh xin lỗi khán giả do hình ảnh xấu xí trên sân Thống Nhất đã làm ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu lẫn cảm xúc của khán giả.

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh có mặt trên khán đài chứng kiến trận đấu TP.HCM vs Long An chiều qua ở sân Thống Nhất. Chắc chắn, Công Vinh không thể vui khi chiến thắng của TP.HCM đến bằng hành xử phi thể thao, thiếu văn hóa của đối thủ. Thậm chí, có luồng dư luận còn chỉ trích cầu thủ TP.HCM ghi bàn khi đối thủ cố tình bỏ cuộc.

quyenchutichcv

 Quyền chủ tịch Lê Công Vinh bắt tay chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trên facebook cá nhân, chiều nay, quyền chủ tịch Lê Công Vinh viết tâm thư ngắn, chân thành gửi lời xin lỗi tới khán giả.

"Thay mặt tất cả tôi vô cùng xin lỗi đến khán giả ngày hôm qua đã bỏ tiền bạc và thời gian mua vé đến xem trận đấu giữa TP.HCM và Long An. Mặc dù lỗi không đến từ đội của chúng tôi nhưng, vì tình huống không thể kiểm soát trên sân dẫn đến ảnh hưởng lớn đến chất lượng trận đấu và cảm xúc khán giả là vô cùng to lớn.

Riêng cá nhân tôi, từng ngày từng giờ luôn cố gắng nổ lực để góp chút sức nhỏ của mình để xây dựng và giành lại từng chút một niềm tin của người hâm mộ bóng đá nước nhà bằng cách, cố gắng học hỏi, thay đổi mô hình hoạt động ngày một chuyên nghiệp hơn, nghiên cứu đào tạo trẻ chuyên nghiệp theo mô hình quốc tế, trung thực  và quan trọng tôn chỉ hàng đầu là nói không với tiêu cực....

Chúng tôi làm việc bằng cái tâm của mình đối bới bóng đá dù cũng nhận không ít sự bất công khi thi đấu trên sân từ đầu mùa giải đến giờ, nhưng tôi nghĩ, trắng thì vẫn sẽ là trắng, đen thì vẫn mãi là đen, chỉ cần làm việc bằng cái tâm của mình, với sự trong sạch, tử tế thì thành quả ắt sẽ đến.

20170219213744-tran-tphcm-long-an-la-phan-ung-trong-tai-thu

 Cả đội Long An bao vây trọng tài Nguyễn Trọng Thư

Với sự tôn trọng khán giả đã ủng hộ đội TP.HCM, tôi tự thấy bản thân mình phải có trách nhiệm xin lỗi dù lỗi không xuất phát từ phía chúng tôi.

le-cong-vinh

le-cong-vinh

Với sự tôn trọng khán giả đã ủng hộ đội TP.HCM, tôi tự thấy bản thân mình phải có trách nhiệm xin lỗi dù lỗi không xuất phát từ phía chúng tôi.

Lê Công Vinh

Dù ai có nói tôi màu mè cũng mặc, tôi hi vọng sự cố bất tiện này không làm ảnh hưởng đến tình cảm của các bạn dành cho đội bóng, và tôi nghĩ tập thể các cầu thủ của TP.HCM đã rất cố gắng trong trận đấu ngày hôm qua, nên họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng. 

Cảm ơn tình yêu của các bạn sẽ luôn là động lực cho chúng tôi ngày càng cố gắng hơn nữa, để xây dựng bóng đá TP.HCM ngày càng phát triển vững mạnh dù chuyện gì có xảy ra".

Chiều nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn tới Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu phải có những biện pháp xử phạt nghiêm khắc với những hành vi phản ứng của CLB Long An trong trận đấu với TP.HCM trên sân Thống Nhất chiều qua. 

Theo đó, các hành vi phản ứng với quyết định của trọng tài như thủ môn quay lưng không bắt bóng, các cầu thủ đứng yên không tham gia thi đấu đã vi phạm nghiêm trọng tinh thần của Điều lệ giải, phi thể thao, thiếu văn hóa.

Clip: HLV trưởng Long An tố trọng tài Nguyễn Trọng Thư cố tình xử ép

Để giữ nghiêm kỷ cương trong hoạt động thể dục thể thao nói chung và hoạt động bóng đá nói riêng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kỷ luật nghiêm khắc những tập thể và cá nhân có những hành vi sai trái nêu trên.

Bộ yêu cầu Tổng cục TDTT và VFF khẩn trương có biện pháp kiên quyết để chấm dứt những hành vi tiêu cực và những tồn tại khác tại các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như các hoạt động bóng đá trong cả nước.

Đồng thời, Tổng cục TDTT cùng VFF phải chỉ đạo các câu lạc bộ và các cơ quan, tổ chức có liên quan tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, văn hóa ứng xử cho các cán bộ quản lý, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài tham gia vào các hoạt động bóng đá, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết, xử lý các hành vi tiêu cực, phi thể thao, phi văn hóa, đưa hoạt động bóng đá vào kỷ cương.

Theo thông tin mới cập nhật, chủ tịch CLB Long An đã viết đơn xin từ chức.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn