CLB Hà Nội vô địch V-League: Sau bao năm mới kéo được khán giả tới sân

Thể thaoThứ Hai, 10/09/2018 08:19:00 +07:00

HLV Chu Đình Nghiêm vui mừng khi CLB Hà Nội cuối cùng cũng chinh phục được tình cảm của người hâm mộ thủ đô và đáp lại điều đó bằng chức vô địch V-League.

Chiến thắng trước SLNA ở vòng 21 giúp CLB Hà Nội giành chức vô địch V-League 2018 sớm 5 vòng đấu. Đây là lần thứ tư đội bóng thủ đô lên ngôi tại V-League và họ cũng là đội đầu tiên trong lịch sử vô địch mùa giải khi vẫn còn 5 trận chưa đấu. Niềm vui của HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò càng lớn hơn khi ở mùa giải này, CLB Hà Nội thực sự lôi kéo được khán giả đến sân.

"Vô địch sớm 5 vòng đấu sau một mùa giải rất thuyết phục là điều rất vui mừng. Toàn đội đã cống hiến cả mùa giải. Đây là thành quả của cả tập thể nỗ lực trong một thời gian rất dài", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận thắng SLNA.

"Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ cống hiến. Mình luôn phải nhiệt huyết, ra sân phải phục vụ khán giả. Các bạn biết là sau bao năm bây giờ CLB Hà Nội mới kéo được khán giả đến sân. Tôi luôn nhắc cầu thủ của mình luôn cố gắng".

MC0A1778 10

HLV Chu Đình Nghiêm vẫy tay cảm ơn CĐV Hà Nội sau trận thắng SLNA.

HLV Chu Đình Nghiêm cũng cho biết CLB Hà Nội sớm tự tin vào khả năng giành chức vô địch sau màn trình diễn thuyết phục ở lượt đi. Thực tế tính đến hết vòng 21, đội bóng thủ đô mới thua đúng 1 trận và đang hướng tới việc phá vỡ các kỷ lục.

Dù vậy trong suốt thời gian đã qua của mùa giải, ban lãnh đạo CLB Hà Nội cũng không dám nhắc đến việc "xưng vương" lần thứ tư để tránh áp lực cho toàn đội. Ngay cả trong trận gặp SLNA, khi chiếc cúp đã ở trong tầm tay, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ có thể vui mừng sau khi Hoàng Vũ Samson ghi bàn thứ hai.

"Hà Nội vô địch năm 2016 nhưng năm 2017 không thành công, vòng cuối hòa đáng tiếc tuột mất chức vô địch. Ban lãnh đạo tất nhiên khát khao chinh phục chức vô địch nhưng không dám nói điều ấy ra để cầu thủ bớt áp lực. Tất cả đều kìm nén để tập trung cho mục tiêu", HLV trưởng của CLB Hà Nội cho biết.

Video: Hà Nội FC 2-0 SLNA

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần tập thể trong chiến công của đội nhà: "Tập thể CLB Hà Nội là tập thể đồng đều, nhiệt huyết luôn cống hiến và có sự hậu thuẫn của lãnh đạo. Những điều đó giúp vực dậy CLB Hà Nội trong những lúc khó khăn để thành công. CLB Hà Nội có rất nhiều ngôi sao nhưng luôn đặt tập thể lên hàng đầu. Tôi luôn nhắc cầu thủ rằng đội bóng hay có thể vực bạn lên nhưng mình bạn hay chưa chắc vực được đội bóng. Do đó từ cầu thủ ngoại đến cầu thủ trẻ đều đặt tập thể lên đầu, luôn luôn cầu tiến".

Lên ngôi tại V-League sớm 5 vòng đấu nhưng HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định CLB Hà Nội sẽ thi đấu nghiêm túc trong phần còn lại của mùa giải để cống hiến vì người hâm mộ. Bên cạnh đó, đội bóng thủ đô cũng tập trung cho mục tiêu Cúp Quốc gia, danh hiệu mà họ chưa từng chinh phục,

>>> Đọc thêm: CLB Hà Nội vô địch sớm, bầu Hiển xúc động ôm cả đội mừng chiến thắng

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn