CLB Bà Rịa Vũng Tàu xin lỗi khán giả cả nước, thanh lý cầu thủ đuổi đánh trọng tài

Thể thaoThứ Năm, 19/07/2018 16:40:00 +07:00

CLB Bà Rịa Vũng Tàu quyết định thanh lý hợp đồng ngay lập tức với cầu thủ Trần Quốc Tuấn khi có hành vi đuổi đánh trọng tài ở giải hạng Nhì.

Chiều 19/7, CLB Bà Rịa Vũng Tàu có thông cáo báo chí xung quanh vụ việc cầu thủ của đội bóng này đuổi đánh trọng tài sau trận thua 1-4 trước Phố Hiến ở giải hạng nhì quốc gia.

Video cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu đuổi đánh trọng tài ở giải hạng nhì quốc gia.

"Vừa qua, một cầu thủ của CLB Bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu đã có hành động bộc phát tiêu cực, thiếu kiềm chế sau trận gặp Phố Hiến ngày 18/7, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh chung của CLB cũng như có thể khiến người hâm mộ có có cái nhìn không tốt về môn thể thao vua tại Việt Nam.

Ban lãnh đạo, ban huấn luyện và toàn thể CLB Bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu đã ngay lập tức nhận ra điều đó và bằng thông cáo báo chí chính thức này, CLB Bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu chính thức xin được nhận lỗi với toàn thể người hâm mộ.

Trước hết, CLB Bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến Trọng tài Nguyễn Anh Vũ cùng các trợ lý là Lê Trần Nghĩa và Huỳnh Quốc Long và Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF vì hành động tiêu cực bộc phát của cầu thủ trên. 

CLB Bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu cũng xin gửi lời xin lỗi đến UBND tỉnh, các Sở Ban Ngành và người hâm mộ tỉnh nhà vì CLB đã không hoàn thành mục tiêu thăng hạng. Xuất phát từ tham vọng và khát khao thăng hạng của đội bóng, tâm lý của cầu thủ này đã không tốt dẫn đến những hành động tiêu cực trên. Rất mong nhận được sự lượng thứ của tổ trọng tài và toàn thể người hâm mộ bóng đá cả nước.

Ban lãnh đạo quyết định thanh lý hợp đồng cầu thủ mắc sai phạm. Đồng thời, cũng từ bài học kinh nghiệm quý báu này, Ban lãnh đạo CLB hữa sẽ đào tạo và giáo dục cầu thủ của CLB, đặc biệt là những cầu thủ trẻ nhằm giúp các cầu thủ không chỉ phát triển về chuyên môn bóng đá mà còn phát triển toàn diện. Đây chính là động lực để CLB quyết tâm liên kết thành lập học viện Bóng đá với Juventus trong thời gian tới", thông cáo của CLB Bà Rịa Vũng Tàu viết.

Người bị thanh lý hợp đồng là Trần Quốc Tuấn, cầu thủ đã đuổi đánh trọng tài chính Nguyễn Anh Vũ. Ông vua áo đen người TP.HCM bị đạp một cái vào người và chỉ bị thương nhẹ.

Trước đó, khi Bà Rịa Vũng Tàu tranh vé lên hạng với Phố Hiến, trọng tài Vũ đã rút 2 thẻ đỏ cho CLB Bà Rịa Vũng Tàu và cho CLB Phố Hiến một quả phạt đền. Chính vì những kết quả bất lợi đó mà cầu thủ Trần Quốc Tuấn (vào sân từ ghế dự bị) đã không kiểm soát được hành vi của mình.

anh9 (1)

 

Ngoài việc bị thanh lý hợp đồng, Trần Quốc Tuấn còn phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF. Nhiều khả năng cầu thủ người Nghệ An sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn. Quốc Tuấn sinh năm 1988 tại Nghệ An và từng cùng đội bóng xứ Nghệ lên ngôi vô địch V-League 2011. Mùa giải trước anh khoác áo CLB Hải Phòng, có 7 trận ra sân, ghi 1 bàn thắng. 

Không chỉ Quốc Tuấn bị phạt, CLB Bà Rịa Vũng Tàu cũng phải đối mặt với án phạt nặng vì hành vi của cầu thủ này.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn