CLB 21 tỷ qua tay 'siêu cò' số 1 VN thế nào?

Thể thaoThứ Năm, 18/10/2012 11:44:00 +07:00

Dưới bàn tay đạo diễn tài ba của nhà môi giới Trần Tiến Đại, N.Sài Gòn đã được “sang tay”, sau một phi vụ mua bán mà đằng sau nó là những tính toán quá cao tay.

Dưới bàn tay đạo diễn tài ba của nhà môi giới Trần Tiến Đại, N.Sài Gòn đã được “sang tay”, sau một phi vụ mua bán mà đằng sau nó là những tính toán quá cao tay của tay cò số 1 Việt Nam.

Theo tiết lộ của Giám đốc điều hành kiêm HLV Trần Tiến Đại, công ty Xuân Thủy vốn là một đối tác của bầu Thụy đã đồng ý mua lại N.Sài Gòn với cái giá 21 tỷ. Và chính ông Đại là đại diện của bên mua trong quá trình đàm phán của thương vụ bất ngờ này.

Thậm chí, khi vụ mua bán chưa xong thì ông Đại đã tiết lộ thông tin “thật như đùa” sau khi hoàn tất, những cầu thủ tốt nhất của N.Sài Gòn như Tài Em, Việt Cường, Quang Hải sẽ được chuyển giao qua khoác áo Sài Gòn.XT ở mùa giải tới chứ không phải đội bóng từng mang tên N.Sài Gòn.

 "Cò" Đại quá cao tay!

Vậy công ty Xuân Thủy ở đâu, là của ai và hoạt động trong lĩnh vực nào? Tại sao giữa thời buổi kinh tế khó khăn mà bao ông lao đao muốn bỏ chạy khỏi bóng đá và phải thắt lưng buộc bụng như hiện nay lại có một doanh nghiệp vốn chẳng ai biết tên tuổi bỗng nhiên nhảy vào bóng đá và cứu N.Sài Gòn?

Chúng tôi đã hỏi và đi tìm câu trả lời. Rất bất ngờ khi chúng tôi phát hiện ra rằng, Xuân Thủy không phải đối tác của Chủ tịch Sài Gòn.XT Nguyễn Đức Thụy mà chính là một công ty con nằm trong… Tập đoàn Xuân Thành. Và ông chủ của công ty này không phải bạn thân mà chính là em ruột của bầu Thụy.

Vậy Xuân Thủy đứng ra mua N.Sài Gòn để làm gì và phía sau vụ mua bán này là cái gì?

Theo tìm hiểu, việc công ty Xuân Thủy đứng ra mua lại N.Sài Gòn không phải họ có ý định làm bóng đá. Nó hoàn toàn đơn thuần là một thương vụ làm ăn mà ở đó, họ chỉ đứng tên còn đứng sau đạo diễn toàn bộ từ đầu đến cuối là nhà môi giới Trần Tiến Đại. Và kịch bản của vụ mua bán này có thể vẽ đường đi nước bước như sau:

Sau khi N.Sài Gòn bỏ chạy khỏi bóng đá và muốn chuyển giao cho một đối tác nào đó để thu lại một phần vốn, cò Đại đã thuyết phục công ty Xuân Thủy đứng ra mua lại trên hình thức.

Sau khi sở hữu N.Sài Gòn với toàn bộ lực lượng còn hợp đồng hiện tại, những cầu thủ tốt nhất bao gồm Quang Hải, Việt Cường, Tài Em, Được Em, Long Giang… sẽ được “chuyển nhượng” cho Sài Gòn.XT (Khi N.Sài Gòn có ý định chia tay bóng đá, cò Đại chính là người từng đặt vấn đề chuyển nhượng cùng lúc 5 cầu thủ này).

Số cầu thủ còn lại cùng với suất V.League sẽ tiếp tục được chuyển giao cho một đối tác khác để kiếm lời. Và được biết, đối tác mà cò Đại nhắm đến và đã thương thảo xong xuôi là Hải Phòng.

N.Sài Gòn được bán cho Xuân Thủy nhưng thực chất là bán cho Hải Phòng, sau khi được rút ruột. Và thương vụ mua suất với những tính toán rất cao tay của cò Đại này, chắc chắn sẽ còn nhiều những diễn biến khó lường nữa.

Nguyên Anh(Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn