CK Sao mai miền Nam: Tẻ nhạt và gây ức chế

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/08/2011 07:01:00 +07:00

(VTC News) – Âm thanh lỗi vài ba lượt, thí sinh hát tệ, chung kết Sao mai 2011 - khu vực miền Nam diễn ra tẻ nhạt và gây ức chế không nhỏ cho người xem.

(VTC News) – Âm thanh lỗi vài ba lượt, thí sinh hát tệ, chung kết Sao mai 2011 - khu vực miền Nam diễn ra tẻ nhạt và gây ức chế không nhỏ cho người xem chương trình.

Quá nhiều lỗi, nhiều sạn

Cho đến hơn 12 giờ đêm, chung kết khu vực miền Nam mới kết thúc. Khán giả thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng, chương trình dài lê thê và rất nhiều lỗi đã hoàn thành. Nhiều người cố gắng để không rời màn hình dù ức chế chỉ để nghe kết quả cuối cùng công bố 27 thí sinh vào chung kết toàn quốc cũng không đủ kiên nhẫn buộc phải chuyển kênh ở những phút cuối cùng. Ở tại khán phòng của nhà hát Bến Thành, nhiều khán giả cũng bỏ về giữa chừng vì những lỗi trên cộng với chất lượng thí sinh không được tốt. đặc biệt là đến phần trình diễn ca khúc Con cò (Lưu Hà An) của Bùi Ca Roon.

Các thí sinh xuất sắc nhất khu vực miền Nam sẽ bước vào chung kết Sao mai toàn quốc 

Phần âm thanh dở tệ đã khiến phần dự thi của hai thí sinh phải đứt đoạn. Thí sinh Võ Nguyễn Thành Tâm phải hát lại đến lần thứ 3 mới hoàn thành phần thi của mình. Thí sinh Bùi Ca Roon phải hát lại hai lần. Điều này, hẳn ít nhiều khiến cho tâm lý của thí sinh không được tốt.

Ngoài phần âm thanh, MC chương trình cũng mắc nhiều lỗi. Họ tỏ ra lúng túng, lấn cấn trong các phần giới thiệu, các phần giao lưu có phần ngô nghê với những câu hỏi nhằm kéo dài thời gian để chỉnh sửa âm thanh.

Nhiều người cho rằng, phần giao lưu ở phía sau hậu trường với những câu hỏi về cảm xúc thí sinh và việc chuẩn bị các ca khúc cho đêm chung kết giống như một cuộc cắm trại của đoàn thanh niên. MC Hồng Phúc đã vài lần nói sai tên thí sinh. Nhiều người tỏ ra thông cảm với MC. Họ cho rằng, việc chống đỡ vài chục phút do lỗi kỹ thuật như vậy khiến MC mất bình tĩnh. Đây có lẽ là một đêm dẫn hú vía với cặp MC Hồng Phúc và Bích Hồng. Cuối chương trình, MC Hồng Phúc đã phải hai lần lên tiếng xin lỗi khán giả truyền hình do lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, phía Đài truyền hình VN cũng nên thận trọng hơn trong khâu chuẩn bị để không xảy ra tình trạng tương tự như vậy.

Thí sinh cao điểm nhất dòng thính phòng Phạm Khánh Ngọc

Thí sinh hát cứng, thiếu cảm xúc

Chung kết khu vực miền Nam chỉ có 15 thí sinh tham gia với số thí sinh nam áp đảo. Được biết, số lượng thí sinh tham gia cuộc thi Sao mai ở khu vực này ít hơn hẳn so với hai khu vực còn lại. Nhìn chung, chất lượng thí sinh của khu vực này cũng không đủ khiến người ta cảm thấy hấp dẫn, thậm chí còn không muốn nghe.

Cuối cùng, thí sinh được bình chọn nhiều nhất thuộc về Dương Thị Tú – dòng dân gian. Trong đêm thi, cô đã thể hiện ca khúc Đừng chảy nữa sông ơi (Nguyễn Văn Tiến). Kết quả bình chọn phản ánh khá trung thực chất lượng thí sinh. Dương Thị Tú là một trong những thí sinh hát hay nhất đêm chung kết phía Nam. Ở mảng dân gian, các thí sinh hầu hết không hát ra chất. Nếu điểm mạnh của các ca sĩ dòng dân gian là hát tình cảm thì với các Sao mai miền Nam, họ đã không làm được điều này. Bên cạnh việc hát không ra chất dân gian, các thí sinh còn thể hiện khá căng cứng các ca khúc.

Dương Thị Tú - Thí sinh được bình chọn nhiều nhất và giành được vị trí đầu bảng của dòng dân gian khu vực miền Nam 

Ở hai dòng còn lại là thính phòng và nhạc nhẹ, tình hình còn kém khả quan hơn. Các thí sinh hát cường điệu, thậm chí như hét vào mic. Những giọng hát dù được vào chung kết khu vực nhưng không mấy gây thiện cảm. Nhiều người cho rằng, nếu không cố gắng thật nhiều, các sao mai này khó có thể tiến dài trên con đường nghệ thuật.

Ở dòng thính phòng, thí sinh đạt được điểm cao nhất là Phạm Khánh Ngọc. Cô thể hiện ca khúc Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng (Hoàng Vân). Tuy nhiên, phần thể hiện của cô bị mờ nhiều chữ, không đúng cao độ. Có cảm giác cô bị hụt hơi và thiếu bình tĩnh. Dòng nhạc nhẹ, thí sinh phải thể hiện ca khúc đến lần thứ hai là Bùi Ca Roon đã giành được số điểm cao nhất từ BGK với ca khúc Con cò của Lưu Hà An. Không thể so sánh với đàn anh đã từng biểu diễn rất thành công ca khúc này là Tùng Dương nhưng để hoàn thành một cách tròn trịa ca khúc cũng thật sự là một bài toán vất vả của Ca Roon. Nhiều đoạn lên cao, Ca Roon thể hiện bị oét, âm thanh không tròn đầy và thiếu cảm xúc.

Bùi Ca Roon, thí sinh cao điểm nhất dòng nhạc nhẹ. 

Với 5/27 thí sinh được lọt vào chung kết toàn quốc diễn ra tại Huế vào chung tuần tháng 8, có thể, đó đã là một cố gắng rất lớn của BGK để gạn đục, khơi trong, mong muốn có những thí sinh tốt của khu vực miền Nam trong cuộc tìm kiếm tài năng âm nhạc này. Bởi lẽ, đây là lần hiếm hoi, chất lượng thí sinh của khu vực miền Nam lại kém đến vậy.



 Danh sách 27 thí sinh lọt vào chung kết toàn quốc Sao mai 2011:

Phong cách thính phòng: Nguyễn Khánh Ly, Vũ Thắng Lợi, Phạm Khánh Ngọc, Đào Thị Tố Loan , đào Văn Mác, Nguyễn Huyền Hương, Nguyễn Duy Quyết, Ngô Văn Đức, Hoàng Viết Danh.

Phong cách dân gian: Lương Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương Thanh, Dương Thị Tú, Nguyễn Thị Bích Hồng, Vũ Minh Hương, Nguyễn Văn Thế, Trần Thị Thanh Hoa, Trần Thị Huyền Trang, Vũ Thị Ngân.

Phong cách nhạc nhẹ: Lê Việt Anh, Đỗ Thị Lam, Bùi Ca Roon, Nguyễn Huy Quyết, Thiều Bảo Trang, Hoàng Thị Quỳnh Trang, Nguyễn Trần Trung Quân, Đoàn Thị Thuỷ Trang, Lê Huy Đạt.


Gia Vũ
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận
vtcnews.vn