Cindy Thái Tài: Tôi không còn đau đớn như ngày xưa nữa

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/09/2012 01:35:00 +07:00

(VTC News) – Cindy đã vượt qua nỗi đau trong tình yêu khi cuộc tình đẹp, đã đính hôn của chị với anh chàng điển trai người Anh bị chia cắt bởi định mệnh.

(VTC News) – Cindy đã vượt qua nỗi đau trong tình yêu khi cuộc tình đẹp, đã đính hôn của chị với anh chàng điển trai người Anh bị chia cắt bởi định mệnh - căn bệnh ung thư quái ác. Khẳng định  trong lòng không còn đau đớn như ngày xưa nữa nhưng mới nhắc đến, nước mắt chị đã trào ra.

Sau vài cái hẹn mới gặp được Cindy. Chị cho biết phải tranh thủ hẹn café gần nhà để rồi còn phải đi công chuyện, dạo này chị bận lắm. Như cái nắng mưa thất thường của chiều Sài Gòn hôm ấy, Cindy khóc đấy rồi lại cười trong suốt buổi trò chuyện.

Không muốn hôn nhân đồng giới

- Gần đây, ngày càng nhiều người chuyển giới đã mạnh dạn công khai và nhận được nhiều sự đồng cảm, chia sẻ của cộng đồng. Chị cảm thấy thế nào ?
 
Đây là một tín hiệu đáng mừng! Sau hơn 10 năm tôi nói ra sự thật đã đi điều chỉnh lại cơ thể mình cho phù hợp với tâm sinh lý, tôi thấy bây giờ mọi người đã quan tâm hơn và từ đó họ hiểu, ủng hộ những người như chúng tôi hơn. Suy cho cùng, chúng tôi cũng là những con người, cũng có khát vọng sống đúng với tâm hồn mình và muốn hòa nhập vào cộng đồng xã hội.
 
- Hơn chục năm trước, chị đã dám là người công khai giới tính đầu tiên, chị có thấy lúc đó mình quá dũng cảm không?
 
Cũng không có gì gọi là dũng cảm! Tôi chỉ muốn được sống đúng với khát vọng của mình. Cũng có thể vì khát vọng sống của tôi quá mạnh mẽ. Tôi đã nói ngay từ đầu rồi, tôi là một đứa bé gái bị nhốt trong một thể xác vốn không phải là của nó. Tôi đã bị nhốt trong cái ngục tù quá lâu. Khó khăn lắm, tôi mới thoát được ra. Thế thì tại sao tôi không được nói tôi là người phụ nữ? Tôi muốn nói để mọi người hiểu, thông cảm, ủng hộ và chấp nhận con người thật của tôi.

Cindy Thái Tài chụp tại Anh quốc gần đây (ảnh: NVCC) 

 
 
- Lúc đó, chị nhận lại được những gì?
 
Tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như những ảnh mắt tò mò. Kết quả tôi nhận được lúc đó có sự tổn thương nhiều hơn nhưng song song với đó, tôi nhận được nhiều ánh mắt khác, nhiều tình cảm dành cho tôi. Nhiều bác lớn tuổi, nhiều cô chú, nhiều em đến nắm tay, gọi điện thoại chia sẻ cùng tôi.
 
Khi tôi đi hát, có người tặng hoa cho tôi. Tôi cảm thấy được nhiều sự yêu thương, cảm thông và an ủi. Những tình cảm ấm áp đã xoa dịu, động viên để tôi mạnh dạn hơn bước trên con đường của mình. Còn những ánh mắt tò mò đó, ban đầu tôi giận lắm nhưng sau đó thấy thương hại họ nhiều hơn (nhấn mạnh). Tại vì sao? Họ không muốn cập nhật, không muốn thấy, không chấp nhận tôi vì sự ích kỉ của họ.
 
- Bây giờ, chị đã hài lòng với chính mình chưa?
 
Có chứ! Nhưng tôi có chút chưa hài lòng vì chưa được đổi giấy tờ để tôi thấy mình trọn vẹn hơn. Tôi nghĩ điều cần bây giờ là phải có luật để thay đổi trên giấy tờ, đem đến những người như chúng tôi những quyền lợi bình đẳng như những người khác. Đây là điều tất yếu, rất cần thiết và cũng là mong muốn lớn nhất không phải riêng tôi mà cho nhiều người có hoàn cảnh như tôi.

 

 
- Nhưng báo chí đưa tin có người cũng đã xin được giấy tờ rồi?
 
Tôi cũng có nghe nhưng nhưng chưa biết có phải là thật không nên vẫn đang theo dõi. Tôi đang muốn có người nào đó nói cho tôi biết sẽ đi đến đâu và làm gì. Tôi đã hỏi nhiều lần về vấn đề này trước đó nhưng đều được trả lời trường hợp của tôi không được. Hay là đã có bộ luật mới mà tôi không biết? Cách đây mấy năm, Quốc Hội cũng đã đem trường hợp của tôi ra bàn để thay đổi điều luật cho những người chuyển đổi giới tính nhưng cuối cùng không được.
 
Tôi muốn nếu có thể trong tương lai gần đây, nhà nước có thể coi lại và thay đổi luật để giúp tôi và những người có hoàn cảnh tương tự  được thay đổi giấy tờ. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của tôi. Bây giờ tôi đã là phụ nữ nhưng trên giấy tờ vẫn chưa được công nhận nên ít nhiều cũng rất ảnh hưởng đến chuyện hôn nhân của tôi. 
 
- Hôn nhân của chị bị ảnh hưởng do giấy tờ như thế nào?

Tôi không muốn hôn thú trên giấy kết hôn của chúng tôi là 2 người nam. Tôi không muốn hôn nhân đồng giới vì tôi không phải nam giới, tôi là phụ nữ rồi! Trên giấy tờ kiểu anh A cưới anh B nghe nó buồn cười lắm! (cười)

 

Không thể nào chạy trốn được định mệnh
 
- Là người yêu nhiều, chị cảm nhận thế nào về tình yêu?
 
Tình yêu lúc nào cũng có lúc vui lúc buồn nhưng bây giờ tôi vui hơn vì được yêu chính người mình yêu và được người mình yêu yêu thương trọn vẹn. Tôi đã phải chịu đựng, mất mát rất nhiều trong tình yêu khi không được là chính mình. Chắc chỉ có đứng trên sân khấu tôi mới được cởi lòng ra bởi những ca từ xinh đẹp. Nhưng bây giờ, tôi không còn đau đớn như ngày xưa nữa.
 
Vừa rồi, tôi có một trải nghiệm sâu sắc hơn là tình yêu khi biệt ly. Khi yêu, nên yêu hết mình và yêu chân thật để khi xa nhau không hối tiếc vì đã yêu nhau trọn vẹn. Anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời đối với tôi. Nhưng người ta không thể nào chạy trốn được cái chữ định mệnh (nghẹn giọng). Tôi không chạy trốn nhưng giờ đây tôi im lặng để tâm hồn lẫn trái tim của tôi bình an. Tôi thấy hiệu quả đấy!
 
- Chị nhớ nhất những gì?

Kỷ niệm buồn thì mãi là kỷ niệm buồn nhưng trong tình yêu có những giây phút quá đẹp. Những kỷ niệm đẹp nó sẽ mãi mãi trong lòng tôi, trong trái tim tôi vì sống một đời người mấy khi có được một tình yêu đẹp. Cho nên, tôi rất trân trọng. Hơn ai hết, tôi hiểu như thế nào là những khoảnh khắc ân ái, ngọt ngào và đẹp đẽ trong tình yêu.

 

 
- Chị có oán trách số phận?

Thì sao? Phải tự an ủi mình chứ! (chua chát) Nói ra nhiều cũng vậy thôi. Thôi thì đành chấp nhận, cũng xong rồi. (im lặng khá lâu)
 
- Có phải vì chuyện tình cảm riêng tư nên thời gian qua chị ít đi hát hơn?
 
 
Tôi không muốn hôn thú trên giấy kết hôn của chúng tôi là 2 người nam. Tôi không muốn hôn nhân đồng giới vì tôi không phải nam giới, tôi là phụ nữ rồi!
 
Khi mới quay về đây, tôi ít hát vì mỗi khi hát tôi lại nhớ anh ấy, nhớ đến khoảng thời gian bên nhau ở Anh quốc. Tôi khóc nấc và có lúc nghẹn lại không hát được đành xin lỗi khán giả và đi vào sân khấu. Tôi nghĩ mình nên để thời gian làm nguôi ngoai vết thương lòng. Khi ấy, tôi bị stress nên mập lắm!
 
Bây giờ, tôi đã lấy lại vóc dáng và trở lại đi hát. Khi chọn một nhạc phẩm thể hiện, tôi thích chọn những nhạc phẩm có ít nhiều hình ảnh của mình trong đó. Tôi chọn những nhạc phẩm trữ tình, sâu lắng vì nó hợp với hình ảnh của tôi. Tôi cũng quay lại Cindy Thái Tài Studio dạy trang điểm. Đó cũng là một cách để tôi phát huy nghề nghiệp của mình.
 
- Ngoài ca hát, trang điểm và dạy trang điểm, thời gian này chị thường làm gì?
 
Thời gian còn lại, tôi đi làm từ thiện và tạo cho mình một góc riêng trong nhà, trên sân thượng mà trước giờ tôi không chú ý: trồng và chăm sóc những bông hoa nhẹ nhàng, nuôi cá chép, tạo một hồ hoa súng nho nhỏ và thả cá vào. Tôi hạnh phúc khi chăm sóc cá, nhìn con cá đẻ một đàn con tôi thấy hạnh phúc vô cùng (cười sảng khoái). Tôi vớt cá con ra và chăm sóc riêng, khỏi để nó bị cá lớn ăn và khi nó lớn tôi thả ngược trở lại vào hồ.
 
Tôi thực sự cảm thấy tâm hồn an bình. Khi mệt mỏi tôi lại ra hồ cho cá ăn. Tôi cũng thích tập Yoga. Yoga giúp tôi tĩnh tâm nhưng đã có lúc đang tập tôi bật khóc rất nhiều vì nhớ anh ấy... (Những giọt nước mắt bắt đầu rơi). Nhưng khi đó, tôi thấy đỡ đau đớn hơn.
 
 


- Mong muốn làm phim và tự truyện về cuộc đời mình, chị đã thực hiện đến đâu?
 
Về bộ phim, tôi không có dự định mà được mời làm nhưng sau đó đọc kịch bản xong tôi thấy buồn cười quá và dẹp luôn. Kịch bản không phải là Cindy Thái Tài mà là một lô, một đống cô nào ở đâu đó và có vẻ không nghiêm túc nên tốt nhất tôi không tham gia.

Tôi thích làm phim nhưng khi nào tôi có khả năng mới tính. Để làm một bộ phim nghiêm túc, có tính nghệ  thuật  và tính nhân văn không đơn giản chút nào. Tài chính để làm một bộ phim như vậy không dễ, luôn cả một ekip chuyên nghiệp đúng nghĩa cũng rất khó. Tôi nghĩ ước mơ chỉ là ước mơ thôi.
 
Tự truyện của tôi thì bây giờ chưa phải lúc. Gọi là tự truyện kể về một cuộc đời một con người, khi sắp chết, tôi sẽ ngồi nhớ và kể lại cho một người chắp bút viết cho mình. Tự truyện của tôi sẽ là một tác phẩm giàu tính nhân văn, là bài học bổ ích cho mọi người hiểu rõ hơn về  tôi để họ mở lòng chấp nhận yêu thương hơn những con người như tôi vì chúng tôi không có lỗi.
 
Sinh ra không đúng giới tính của mình đó không phải là cái tội. Không chịu hiểu chúng tôi, kì thị, đả kích chúng tôi, đó mới là tội lỗi.
 
- Sắp tới, chị có những dự án nghệ thuật gì mới?
 
Sắp tới, tôi sẽ tham gia vài tập trong bộ phim của nhóm bạn về giới tính thứ 3 có tên là Bộ ba đĩ thõa. Năm sau, tôi sẽ phát hành album nhạc tiền chiến và một số kế hoạch khác tôi sẽ công bố khi chắc chắn.
 
- Xin cảm ơn chị!

 Phượng Hoàng(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn