Cindy Thái Tài: ‘Người đẹp Thủy Hương giúp tôi chuyển giới’

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 09/01/2018 07:24:00 +07:00

Cùng sự giúp đỡ của Thủy Hương, Cindy Thái Tài thành công trong việc tìm lại chính mình.

Với Cindy Thái Tài, cô trải qua một thời thơ ấu vô thừa nhận dẫu có đầy đủ cha mẹ và gia đình. Người ta xem cô là “bệnh hoạn” và chính cô cũng từng mộng mị trở thành bác sĩ đễ chữa cho chính mình.

Như một định mệnh, Nguyễn Thái Tài khiếm khuyết về cơ thể nhưng nghiệp của “anh” phải làm đẹp cho thiên hạ. Từ đây, một “ông trùm” áo cưới và “bà hoàng” tạo dáng Nguyễn Tài Thái xuất hiện. Hàng ngày, Thái Tài “gồng” ở tiệm riêng và chỉ “thoát xác” trong các studio khi đêm xuống.

Không chỉ sở hữu 1 bàn tay “phù thủy” khi trang điểm, Thái Tài còn nghiên cứu về cách đi đứng, chụp hình của nghề người mẫu. Tham gia Sau ánh hào quang, Cindy Thái Tài lần đầu tiên khoe hình ảnh giả gái khi chưa phẫu thuật của mình.

Chính nhờ sự biến hóa trong cách tạo dáng, nhiếp ảnh gia Trần Anh Tuấn phát hiện ra khả năng đào tạo mẫu của Thái Tài và đề nghị cùng hợp tác.

IMG_0077

 

Thủy Hương là một trong những cái tên lẫy lừng được đào tạo. Trong mắt công chúng, Thủy Hương kiêu sa, đẹp mặn mà và được gọi bằng danh xưng “người đẹp không tuổi”. Ngày trước, đi các ngả đường lớn đều dễ dàng nhìn thấy gương mặt của cô trên poster.

Nếu Thủy Hương trong những hình ảnh đó có gương mặt cao ngạo bao nhiêu, cô người mẫu bán chuyên này lại sợ hãi trước Thái Tài bấy nhiêu. Cũng xuất hiện trong chương trình, Thủy Hương xin phép Cindy Thái Tài để được gọi cô là “cậu” như hồi ức về lần đầu gặp nhau.

Người đẹp tâm sự: “Trong suy nghĩ của tôi, Thái Tài là một người lực lưỡng và quyền lực. Người ta hay rỉ tai tôi bảo đừng gọi ‘nó’ là thằng, nó chảnh lắm”. Nghe vậy, Thủy Hương đành bấm bụng chịu đựng vì “Ai làm người mẫu cũng muốn được Thái Tài trang điểm cho mình”.

Không những thế, Thủy Hương cho biết mình từng rất sợ hãi khi Thái Tài muốn cô phơi bày những hình ảnh phồn thực, khiêu gợi hơn. Theo thời gian, Thủy Hương mới nhìn thấy đằng sau sự vạm vỡ là tâm hồn yếu đuối của Thái Tài.

IMG_0142

Người đẹp Thủy Hương.

Không chỉ có Thủy Hương, người mẫu/diễn viên Đức Hải cũng rất sợ Cindy Thái Tài. Anh cho biết: “Ngày ấy chẳng ai dám cãi anh Tài vì quá quyền lực và hay mắng té tát vào mặt người khác”. Về mặt Cindy, cô từng xem Đức Hải như báu vật của công ty nên luôn ra sức giữ gìn, dành lời khen dung mạo đậm chất điện ảnh.

Vì thế, Đức Hải từng có thời gian nghĩ rằng “anh” Thái Tài “thầm thương trộm nhớ” mình nên cố tình tạo khoảng cách. Với Đức Hải, chuyện khen nhau về nhan sắc giữa hai người đàn ông lúc ấy là điều không bình thường. Tuy nhiên, Cindy Thái Tài chỉ muốn gần gũi để rèn luyện Đức Hải chuyên nghiệp hơn.

Sau một thời gian, Thái Tài bắt đầu biết đến định nghĩa “chuyện giới” khi đến Singapore và Thái Lan rồi nuôi mộng được trả lại số phận đáng lẽ mình phải có từ khi lọt lòng.

Biết được khao khát ấy, anh trai của Thái Tài mắng em mình đang “bôi tro trát trấu” dù 2 tiệm áo cưới của Cindy là nguồn thu lớn cho cả gia đình. Đáp lại, Thái Tài chỉ biết mếu máo: “Em chỉ muốn được là người phụ nữ bình thường như vợ anh…”.

Người đẹp Thủy Hương lẫn diễn viên Đức Hải khi biết tâm nguyện ấy cực kì sốc, lẩn tránh nơi khác để không phải đối diện với chuyện chưa từng xảy ra. Thủy Hương tâm sự: “Cindy quá can đảm để theo đuổi ước mơ. Cô ấy có thể cháy hết mình rồi chết ngay cũng được. Tôi không mạnh mẽ như cô ấy”.

Từ sốc, Thủy Hương và Đức Hải thấu hiểu và hết mình ủng hộ Cindy. Năm 1999, Thủy Hương âm thầm tìm hiểu về việc chuyển giới và chính người đẹp tìm ra người bác sĩ tiêm hormone nữ cho Cindy Thái Tài.

Những ngày đầu tiên, cơ thể cường tráng của Thái Tài như bị vứt vào địa ngục, vật vã ăn không được ngủ không xong. Nữ nghệ sĩ kể: “Nhiều lúc tôi thấy cơ thể mình như bị chích điện”.

Sang Thái Lan, Cindy Thái Tài chọn gói đắt nhất để bước qua cánh cửa một đi không trở lại thật hoàn mỹ. Tháp tùng Thái Tài chuyển giới khi ấy là chàng trai cô sống như vợ chồng hơn 3 năm.

IMG_2082 3

Cuộc đời của Cindy Thái Tài ngày vui có đủ nhưng không thiếu ngày buồn.

Hoàn thành tâm nguyện về thể xác, đường tình yêu của Cindy Thái Tài có vui nhưng cũng lắm nỗi buồn. Cô cho biết mình chia tay người yêu khi thấy khao khát con cái ánh lên trong mắt anh. “Tôi không thể ích kỷ với anh ấy” - Cindy nói về lý do tan vỡ của mình. Thế nhưng, nỗi đau lớn nhất khiến trái tim cô đến giờ vẫn rỉ máu là sự ra đi của chồng cũ.

Khi quen Cindy, chồng cô chỉ mới độ 25-26 tuổi và là giảng viên của Đại học Bình Dương. Cô quen khi bất ngờ phát hiện anh đang nhìn trộm mình trong một hiệu sách.

Thay vì nhảy lên sung sướng, vây kín tâm hồn Cindy Thái Tài lúc ấy là nỗi bất an của một cuộc đời gồng gánh 2 thân phận. Cô nói thẳng cho người yêu biết: “Em là người chuyển giới”.

Đối diện với sự thật ấy, chàng giảng viên đại học im bặt nhiều ngày liền khiến Cindy thầm nghĩ: “Thôi xong rồi”. Sau thời gian im lặng, chàng trai ấy thổ lộ: “Anh sốc thật nhưng anh yêu em cũng là thật”.

Phép màu chưa kéo dài bao lâu, chồng của Cindy Thái Tài vướng phải căn bệnh ung thư. Gác lại mọi công việc, nữ nghệ sĩ cùng về nước của chồng để chăm sóc anh. Bệnh ngày càng nặng, chồng Cindy yêu cầu cô phải về nước, tiếp tục cuộc sống của mình vì “anh sắp chết rồi”.

Nuốt hết nước mắt, Cindy Thái Tài gồng mình vui vẻ để cùng chồng chiến đấu với tia hy vọng nhỏ nhoi. Ngày chồng mất, Cindy Thái Tài như chết 1 lần nữa sau cuộc hồi sinh thể xác. Thế nhưng, chính con trai nuôi níu giữ Cindy Thái Tài để cô can trường viết tiếp cuộc hành trình chông gai chưa bao giờ có hồi kết của đời mình.

Video: Cindy Tài rớt nước mắt kể về tuổi thơ bị bạo hành, ruồng bỏ vì giới tính

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn