CIA tiết lộ những dữ liệu kỳ quái trong máy tính cá nhân của Osama bin Laden

Thế giớiThứ Sáu, 03/11/2017 07:50:00 +07:00

Phim hoạt hình dành cho trẻ em, phim Hollywood hay các tài liệu về bản thân là 3 trong số những thứ được tìm thấy trong máy tính của Osama bin Laden sau khi trùm khủng bố bị tiêu diệt năm 2011.

CIA hôm 3/11 công bố 470.000 tài liệu mà lực lượng đặc nhiệm Mỹ thu giữ trong chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden năm 2011.

Các tài liệu này bao gồm hình ảnh các trang trong cuốn nhật ký của trùm khủng bố ghi lại hành trình đến nước Anh của y khi còn là một thiếu niên, những cảm nhận của bin Laden về phương Tây và một đoạn video đám cưới của con trai Hamza.

1

Trùm khủng bố Osama bin Laden. 

Theo Reuters, đây là đợt công bố lần thứ 4 các tài liệu thu được từ khu phức hợp mà bin Laden cùng gia đình hắn sống kể từ hồi tháng 5/2015. Các tài liệu có bản quyền trong số đó bao gồm hơn 10 video các phim hoạt hình "Antz", "Cars", trò chơi nhập vai Final Fantasy VII, 3 bộ phim tài liệu trong đó có "Osama bin Laden ở đâu trên thế giới này". 

Ngoài ra, theo Washington Post, trùm khủng bố cũng lưu giữ trong máy tính cá nhân của mình một số chương trình của BBC hay National Geographic như bộ phim chiến tranh "Inside the Green Berets" hay bộ phim viễn tưởng "World's Worst Venom".

Các tài liệu mới được giải mật cho thấy bin Laden thích đọc sách của Noam Chomsky và Bob Woodward và y cũng từng lưu giữ các bộ phim khiêu dâm trong máy tính.

Video: Cả nhà bin Laden thiệt mạng vì tai nạn máy bay

Theo Thomas Joscelyn và Bill Roggio, hai nhà nghiên cứu của Tổ chức Quốc phòng dân chủ đã kiểm duyệt các tài liệu trước khi công khai cho rằng những tài liệu này sẽ cung cấp một cái nhìn đầy đủ hơn về bin Laden, chứ không chỉ nhìn nhận y như một trùm khủng bố máu lạnh lên kế hoạch cho vụ khủng bố đẫm máu 11/9.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn