CIA lộ tài liệu hướng dẫn điệp viên qua mặt an ninh sân bay

VideoThứ Hai, 22/12/2014 04:33:00 +07:00

Trang Wikileaks đã công bố hai văn bản quan trọng về hướng dẫn các điệp viên thực hiện nhiệm vụ mật trong Cục tình báo Trung ương Mỹ CIA.

(VTC News) - Mới đây, trang Wikileaks đã công bố hai văn bản quan trọng về hướng dẫn các điệp viên thực hiện nhiệm vụ mật trong Cục tình báo Trung ương Mỹ CIA. 

Xem clip:

VTV

Nội dung văn bản đã chỉ dẫn các điệp viên đang thực hiện nhiệm vụ mật cách thức để vượt qua hệ thống an ninh tại các sân bay quốc tế, bao gồm cả các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. 

Được biết, văn bản đầu tiên được ban hành vào tháng 9/2011, đưa ra những lời khuyên cho các điệp viên về cách thức để tránh hoặc vượt qua vòng kiểm tra giấy tờ. 

Bản hướng dẫn nhấn mạnh sự kiên định, chuẩn bị kỹ lưỡng và những lời giải thích hợp lý là bí quyết để các điệp viên che giấu thân phận qua các vòng kiểm tra. 

Tài liệu thứ hai ban hành tháng 1/2012 giới thiệu một cách tổng quan về hệ thống kiểm soát biên giới của Liên minh châu Âu. 

Đây là lần thứ 2 Wikileaks tiết lộ các tài liệu mật của CIA trong ít ngày qua. Trước đó, Wikileaks công bố một bản báo cáo mật của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ CIA liên quan đến chương trình ám sát các thủ lĩnh cấp cao của các tổ chức khủng bố.

Vũ Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn