CIA đăng tin tuyển điệp viên trên Instagram

Thế giớiThứ Sáu, 26/04/2019 11:53:00 +07:00

CIA sử dụng Instagram như một công cụ mới để chiêu mộ các điệp viên từ một trong những trang mạng xã hội nhiều người dùng nhất thế giới.

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hôm 25/4 chính thức mở tài khoản Instagram, thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. 

Thông báo mở Instagram của CIA đi kèm bức ảnh chiếc bàn làm việc bày đủ thứ ở Langley, Virginia từ bản đồ Trung Quốc, Nga, Iran, tiền giấy các nước, sổ tay, sách cho tới túi bỏ tài liệu mật và các tài liệu gián điệp liên quan khác. Trên ghế là một bộ tóc giả, thẻ nhân viên và áo khoác được cho là của Giám đốc CIA Gina Haspe. 

CIA

Bức ảnh CIA đăng tải trên Instagram. (Ảnh: Instagram)

Đi kèm với đó là thông điệp: "Tôi quan sát bằng đôi mắt nhỏ của mình" - tên một trò chơi của trẻ em. 

Người phát ngôn của CIA cho biết dòng thông báo đi kèm bức ảnh này là cách tuyển dụng mới của CIA nhằm tìm kiếm các ứng viên tài năng cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ. 

"Chúng tôi đang muốn đánh vào sự tò mò của người dùng Instagram về các nhiệm vụ của CIA trên toàn cầu. Các nhiệm vụ đã đưa các điệp viên tới những nơi người khác không thể đi và làm những gì người khác không thể làm. Thông qua tài khoản, chúng tôi muốn mang tới một cái nhìn về cuộc sống của các điệp viên", CIA cho biết trong một thông báo. 

CIA bắt đầu mở các tài khoản mạng xã hội Twitter và Facebook vào năm 2014 và sử dụng chúng như công cụ tuyển dụng một lứa nhân lực mới trẻ trung hơn. 

Với mục tiêu thu hút sinh viên từ các trường đại học của CIA, Instagram được cho là sẽ giúp Cơ quan tình báo Mỹ tiếp cận được với những người trẻ tuổi tài năng tại mạng xã hội với phần lớn người dùng đều đưới 30 tuổi. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn