CIA bí mật chuyển quân từ Afghanistan sang Pakistan?

Thế giớiThứ Ba, 05/10/2010 06:07:00 +07:00

(VTC News) – Tờ Wall Street Journal ngày 3/10 đưa tin, Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã bí mật điều chuyển lực lượng từ Afghanistan sang Pakistan.

(VTC News) – Tờ Wall Street Journal ngày 3/10 đưa tin, Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã bí mật điều chuyển lực lượng từ Afghanistan sang Pakistan để tăng cường hoạt động.

 

Khi đưa thông tin này, tờ Wall Street Journal không chỉ rõ nguồn tin cung cấp mà chỉ nêu rằng một số lượng nhất định máy bay không người lái và phương tiện tác chiến của Mỹ đã di chuyển tới sát biên giới Pakistan.

 

Thông tin này có liên quan đến kế hoạch tăng cường các đợt tấn công bằng tên lửa vào các lều trại của các tay súng Taliban ở Pakistan. Việc thay đổi chiến lược của CIA trong khu vực đã chỉ ra rằng, quân đội chính phủ Pakistan không đủ sức để chống chọi với các tay súng nổi dậy.

 

Theo thông tin từ tờ báo này, ngay từ trong tháng 9, CIA đã rất chú trọng đến các hoạt động diễn ra ở khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan, đặc biệt là các hoạt động diễn ra ở tỉnh Nam Waziristan.

 

Lực lượng quân đội Mỹ ở Afghanistan đang di chuyển dần sang Pakistan?

Trong thời gian này, mỗi tuần Mỹ bắn khoảng 5 quả tên lửa vào khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan thay vì 2-3 quả như trước kia. Đã nhiều năm liền, lực lượng quân đội Mỹ đóng tại Afghanistan thường xuyên bắn vào các địa điểm mà CIA nghi ngờ là bản doanh của các tay súng Taliban.

 

Chính quyền Pakistan không công khai ủng hộ hoạt động trên của Mỹ cho dù hoạt động này có gây phản ứng của người dân Pakistan vì rất nhiều nạn nhân của các đợt không kích này là dân thường vô tội.

 

Trong khi đó, phía Mỹ lại biện minh cho các hành động của mình rằng, trước khi tấn công vào địa điểm nào, họ đã lựa chọn rất kỹ càng và cẩn thận để chắc chắn nạn nhân là các phần tử nổi loạn đội lốt dân thường chứ không phải dân thường thực sự.

 

Việc quân đội Mỹ tăng cường hoạt động của mình trên lãnh thổ Pakistan là do thời gian gần đây họ đã phát hiện ra những mưu đồ mới của các phần tử khủng bố đang móc nối để hoạt động ở Tây Âu.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)


                       Đại lễ 1000 năm, bạn muốn đăng trên VTC News: 

              - Những lời ngẫu hứng, tự sự, tâm sự... của chính bạn?

                - Những bức ảnh, đoạn video... chỉ mình bạn ghi được?
                                                        
                       - Tin tức, bài viết xoay quanh sự kiện Đại lễ?

                                                            
Hãy gửi đến email
[email protected] 
                                                                        hoặc
[email protected]

Tất cả thông tin bạn gửi sẽ được Ban Biên tập VTC News tiếp nhận, xử lý để đăng tải. Trân trọng!


Bình luận
vtcnews.vn