Chuyện xúc động rơi nước mắt sau trào lưu chống đẩy 22 lần đang hot trên facebook

Thể thaoThứ Sáu, 04/11/2016 10:46:00 +07:00

Thử thách 22 chống đẩy là trào lưu mới nổi và đang được cộng đồng mạng quan tâm đặc biệt vì mục đích cao cả mà nó đang hướng đến.

Thử thách chống đẩy 22 (22 Push-up Challenge) là trào lưu mới nổi trên mạng xã hội. Nó được khởi xướng bởi tổ chức 22Kill với mục đích gây quỹ ủng hộ về cả tinh thần và vật chất dành cho các cựu chiến binh Mỹ. 

22pushup-2

Chống đẩy để ủng hộ cho những người cựu chiến binh Mỹ 

Những người trở về sau chiến tranh thường mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý (PTSD). Nguyên nhân chính do họ đã trải nghiệm hoặc chứng kiến một sự kiện gây căng thẳng sợ hãi, bất lực hoặc kinh dị. Điều này dẫn đến tỷ lệ tự tử cao của cựu chiến binh Mỹ (22 người mỗi ngày).

Mục tiêu của những người khởi xướng là có được nguồn đóng góp về tiền bạc khi mỗi người tham gia có thể lựa chọn ủng hộ 22 USD dành cho Quỹ thương binh Hoa Kỳ. Ngoài ra, 22Kill còn tung ra một số sản phẩm từ thiện như nhẫn, quần áo hay mũ lưỡi trai với mục đích gây quỹ.

22pushup-5

 Chống đẩy theo nhiều cách khác nhau 

Ngoài mục tiêu đóng góp về tiền bạc, 22Kill còn mong muốn sẽ có được 22 triệu lượt chống đẩy từ tất cả những người ủng hộ trên thế giới để khích lệ tinh thần dành cho những người mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý (PTSD). 

Đây cũng là một thử thách khá dễ làm khi so sánh với nhiều trào lưu khác như thử thách dội xô nước đá lạnh lên người. 

Theo hướng dẫn từ 22Kill, người tham gia không nhất thiết phải chống đẩy đủ 22 cái. Tùy theo sức khỏe, mỗi người có thể chọn từ 1-100 lần. 

22pushup-1

Hướng dẫn thực hiện trên website chính thức của 22Kill 

Sau đó, nhất thiết phải thực hiện thử thách trong vòng 22 ngày, ghi hình và đăng lên mạng xã hội: facebook, Twitter, Youtube và Instagram. Ở đầu mỗi video, người tham gia cần nói rõ tên tuổi, địa chỉ của mình và đặt hashtag #22pushup trên bài đăng của mình. 

22pushup-3

 David Beckham tham gia 22pushup

22Kill cũng khuyến khích người tham gia có thể sáng tạo trong cách thực hiện video. Người ta có thể lựa chọn số lần chống đẩy, chống đẩy theo nhóm: hội, công ty. cơ quan ..., xếp hàng theo hình để cùng chống đẩy và không hạn chế số lần đăng tải video lên mạng. 

Với mục đích cao cả và thử thách dễ thực hiện, 22pushup đã thu hút được rất đông đảo người tham gia, đặc biệt là những ngôi sao nổi tiếng. 

Chris Evans - ngôi sao thành danh từ bộ phim Captain America - người được biết đến với những cơ bắp cuồn cuộn hưởng ứng nhiệt tình trào lưu này ngay từ những ngày đầu tiên. Anh đã đăng tải video trên Twitter cá nhân của mình với nội dung: "Cảm ơn tất cả những người đã phục vụ đất nước của chúng ta" - kèm theo hashtag #22pushupchallenge.

22pushup-8

Dwayne "The Rock" Johnson và Chris Evans 

Kênh youtube ATTN video đăng tải hàng ngày những video tham gia thử thách 22 chống đẩy của rất nhiều nhóm người khác nhau. Họ chia sẻ thông điệp: "Những cựu chiến binh Mỹ từng hàng ngày phải đối diện với nguy hiểm và bây giờ chúng ta cùng 22pushup mỗi ngày để ghi nhớ họ". 

Video: Beckham thực hiện thử thách 22 chống đẩy:

Cựu tiền vệ hào hoa của Man United, David Beckham chia sẻ: “Hôm nay là ngày thứ 3 thực hiện thử thách #22pushupchallenge để nâng cao nhận thức về sự tàn phá của PTSD đến cuộc sống của các cựu chiến binh và gia đình họ. Đối với tôi, hành động này thực sự rất quan trọng”.

22pushup-7

 Cảnh sát Anh Quốc chống đẩy ủng hộ 22Kill

Một cựu cầu thủ khác của Man Utd là Rio Ferdinand cũng vui vẻ chia sẻ video thực hiện 22 lần chống đẩy của mình vì mục đích chung. 

22pushup-4

Rio Ferdinand hoàn thành 22 lượt chống đẩy của mình 

Ngoài ra, mọi người còn có thể dễ dàng tìm kiếm và xem các video của Jason Statham, Guy Ritchie, Dwayne "The Rock" Johnson, Chris Pratt... thực hiện thử thách 22 chống đẩy.

Video: Dwayne The Rock Johnson thực hiện thử thách 22 chống đẩy:

Tính đến tháng 10/2016, tổng cộng đã có khoảng 6 triệu cái chống đẩy được ghi nhận trên toàn thế giới, theo Telegraph. Và những người tổ chức đang muốn nâng con số này lên thành 22 triệu sớm nhất có thể. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn