Chuyện vui buồn của những người mẫu body painting

PhimThứ Tư, 25/08/2010 08:45:00 +07:00

“Khi kể với bạn bè mình là người mẫu nude, ai cũng hết hồn”, Mai Thành Tuân tươi cười tâm sự. Tuân hiện nay là sinh viên năm 3 trường ĐH Hồng Bàng TP HCM.

Thường xuyên bị người xem giật tóc, cù nách, cấu véo… đó là những kỷ niệm vui của người mẫu body painting sau những lần đứng “bán dáng” ở các sự kiện tại TP HCM.

Làm nghề tay trái để nuôi học

“Khi kể với bạn bè mình là người mẫu nude, ai cũng hết hồn”, Mai Thành Tuân tươi cười tâm sự. Tuân hiện nay là sinh viên năm 3 trường ĐH Hồng Bàng TP HCM nhưng đã có thâm niên 2 năm trong “nghề”.

Tuân chia sẻ việc làm người mẫu body painting thật tình cờ vì được cậu bạn thân giới thiệu. Mặc dù đã được các anh chị hoạ sĩ “đào tạo” 2 ngày nhưng Tuân vẫn không tự tin khi chỉ mặc chiếc quần đùi bó sát đứng trước mọi người. Phải mất một hồi lâu loay hoay trong phòng thay đồ, Tuân mới lấy tinh thần đi ra. Cũng may là có 2 người vẽ, hoạ sĩ nữ chỉ vẽ tay và mặt, còn chỗ nhạy cảm khác thì dành cho người cùng giới.

 Mai Thanh Tuân trong một lần làm mẫu body painting.
Theo kinh nghiệm của mình, Tuân cho biết, tiêu chuẩn để các bạn trẻ đến với công việc làm người mẫu này khá dễ dàng, chỉ cần có thân hình cân đối, gương mặt ưa nhìn. Tuy nhiên, do cơ thể người mẫu bị vẽ kín nên yêu cầu ánh mắt biểu cảm cũng rất quan trọng. “Toàn thân mình bị vẽ kín nên vui, buồn, lạnh lùng hay gần gũi đều được thể hiện qua ánh mắt. Đó là cái khó của một người mẫu body painting”, chàng người mẫu này cho hay.

Công việc học tập tại Khoa thiết kế quảng cáo khá “căng”, thế nên Tuân khá khắt khe trong việc lựa chọn show diễn. Có nhiều lần chương trình hay nhưng đi nhiều ngày ở tỉnh, bạn cũng đành ngậm ngùi từ chối. Tuy vậy, trung bình 1 tuần bạn đều tham gia các chương trình lớn nhỏ khác nhau vào lúc thời gian rảnh.

Do làm được 2 năm nên bạn tự hào cái tên Mai Thanh Tuân cũng ít nhiều được giới trong nghề biết đến. Thế nên, bạn cho biết với mức thu nhập từ việc đứng tạo dáng này cũng giúp Tuân trang trải sinh hoạt và học hành của cả tháng. Tuân tiết lộ, mỗi giờ bạn đứng tạo mẫu thì được khoảng 200.000 đồng, hôm nào đứng làm cả ngày có thể lên tới 1,2 triệu/lần.

 
“Ba mẹ em không biết em làm nghề này đâu, nếu mà nói em chỉ mặc quần ‘cộc’ đứng giữa đám đông chỉ trỏ chắc mọi người không chịu được”, Tuân tươi cười bộc bạch. Sợ ba mẹ lo là vậy chứ Tuân cũng biết rằng, nghề người mẫu body painting khá nhẹ nhàng trong tất cả nghề… người mẫu. Bên cạnh đó, body painting cũng là nghệ thuật mới du nhập vào Việt Nam nên tính cạnh tranh giữa các người mẫu chưa cao. Ngược lại, anh chị em trong nghề đều hướng dẫn, giúp đỡ nhau cùng hoàn thiện.

Những kỷ niệm không quên

Khoảng thời gian làm người mẫu cũng đã để lại cho Tuấn những khoảnh khắc khó quên. Phải nhắc đến lần đầu tiên Tuân đứng cho hoạ sĩ vẽ. Vì chất liệu vẽ được làm từ màu gốc mỹ phẩm pha lẫn rượu nên rất lạnh, cảm giác đầu tiên khi cọ “quét” lên người vô cùng… nhột. Tuấn không thể nào đứng yên được, thế nên tác phẩm đầu tay đó phải mất 4 tiếng đồng hồ mới xong.

 
Không chỉ có thế, khi đứng trước mặt mọi người ở triển lãm, Tuân ngại và ngượng đến đỏ mặt. Đấy cũng là lần đầu tiên bạn đứng lâu nên mỏi người cứ phải thay đổi kiểu liên tục đến hỏng cả tư thế. Vậy mà rất nhiều khán giả mới đến nhìn hình người đứng bất động trắng xoá từ đầu đến chân đều thắc mắc không biết là người thật hay là tượng. Kết quả ngày hôm đó Tuân bị “nhừ” toàn thân vì bị cấu, véo, gõ đầu… để thoả chí tò mò của người xem.

Không chỉ có vậy, cách đây không lâu có 2 cô “cá cược” nhau xem đó là tượng hay không. Hai cô đó liền đứng sát vào người Tuấn để nhìn cho rõ, cũng trùng với lúc bạn đổi tư thế sang kiểu khác. Vậy là chàng người mẫu vừa cử động, 1 cô la “á” lên và chạy luôn. Tuân còn kể thêm. “Còn 1 hôm nữa bọn mình lên taxi ra triển lãm, lúc dừng lại đèn đỏ có mấy em nhỏ nhìn thấy mình qua kính hét toáng lên “Mẹ ơi! Ma! Ma!. Có em nhát hơn thì giấu mặt vào lưng mẹ không dám nhìn qua nữa”.

 Mai Thanh Tuân với khuôn mặt thật khá bảnh bao ngoài đời.
Một kỷ niệm vui mà bạn cũng không quên đó là “sự cố” với màu vẽ. Mỗi lần làm mẫu xong là anh em đều quay về lại công ty để tắm gội. Hôm đó Tuân vội quá nên tắm xong rồi mà để sót… cái tai. Cô bạn thân vừa tíu tít vì lâu mới gặp thì đã giật mình vì cái tai cậu bạn hôm nay kỳ kỳ.

Mặc dù khá gắn bó và yêu thích nghề, song Mai Thanh Tuân cũng biết rằng, nghề nào cũng có sự đào thải, nhất là nghề liên quan tới cái đẹp. Thế nên, Tuân vẫn “tận dụng” thời gian rảnh tham gia cùng mọi người. “Người mẫu body painting cho em được tự tin, nhanh trí xử lý mọi tình huống và ăn nói lưu loát. Nếu bạn nào yêu thích thì đừng ngại ngần, nhanh chóng thử sức mình”, Tuân hào hứng chia sẻ.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn