Container đâm Innova đi lùi: Luật sư hỏi về công văn gỡ tội, VKS từ chối trả lời

Pháp đìnhThứ Sáu, 05/06/2020 11:25:55 +07:00
(VTC News) -

Luật sư đặt câu hỏi về công văn 336 của Cục Đo đạc và Bản đồ chứng tỏ tài xế Hoàng giảm tốc độ trước khi tông xe Innova, tuy nhiên đại diện VKS từ chối trả lời.

Sáng 5/6, tại phiên xét xử phúc thẩm vụ container tông Innova đi lùi trên cao tốc, đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên vẫn giữ nguyên quan điểm bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm 4 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, trú tại Thái Bình, tài xế container).

Tại phiên xét xử, đại diện VKS cho rằng, tài xế Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo “Đi chậm” được cắm trên cao tốc, trước lối rẽ ra ngoài cao tốc tại nút giao. Bên cạnh đó, Hoàng cũng không giảm tốc độ khi thấy xe Innova của Sơn đang nhấp nháy đèn phía trước.

Container đâm Innova đi lùi: Luật sư hỏi về công văn gỡ tội, VKS từ chối trả lời - 1

Đại diện VKS giữ nguyên quan điểm bị cáo Hoàng có tội.

Tại phiên tòa, luật sư Giang Hồng Thanh (bào chữa cho bị cáo Hoàng) cho hay, biển báo "Đi chậm" theo quy chuẩn 41 được đặt để cảnh báo các phương tiện sẽ phải cách nút giao phải từ 150-250m.

Tuy nhiên, tại nút giao Yên Bình (nơi xảy ra tai nạn), biển báo chỉ cách 95m, cắm sai vị trí nên không có hiệu lực đối với tài xế Hoàng.

Bên cạnh đó, công văn số 2884 của Cục Quản lý đường bộ 1 thể hiện biển báo “Đi chậm” không có hiệu lực với xe đi thẳng trên đường cao tốc. Tuy nhiên, trong công văn 1514 của Tổng cục Đường bộ lại cho rằng biển báo “Đi chậm” nói trên có tác dụng với phương tiện đi thẳng trên đường cao tốc. 

Container đâm Innova đi lùi: Luật sư hỏi về công văn gỡ tội, VKS từ chối trả lời - 2

Bị cáo Lê Ngọc Hoàng vẫn khẳng định bản thân bị oan.

Từ 2 công văn có kết luận trái ngược trên, luật sư cho rằng VKS cần tranh luận thêm căn cứ xác định Hoàng mắc lỗi không giảm tốc độ khi gặp biển báo “Đi chậm”.

Luật sư Giang Hồng Thanh cũng cho hay, công văn số 336 năm 2019 của Cục Đo đạc và Bản đồ khẳng định trong 52 giây mất tín hiệu hành trình của xe container, xe này đi được 96,1m tức chưa tới 2m/giây. Điều này đồng nghĩa với việc tài xế Hoàng chỉ đi khoảng 5-10km/h, xe đã giảm tốc độ tới mức an toàn.

"Vậy căn cứ vào đâu để VKS nói rằng tài xế Hoàng không giảm tốc độ?", luật sư Thanh đặt câu hỏi và cho rằng công văn này gỡ tội cho tài xế Hoàng nhưng bị bỏ qua.

Trả lời câu hỏi trên của luật sư, đại diện VKS từ chối nói về công văn số 336 và giữ nguyên quan điểm, tài xế Hoàng không giảm tốc độ khi thấy xe Innova của Sơn đang bật đèn nhấp nháy phía trước. 

Được nói lời sau cùng, bị cáo Lê Ngọc Hoàng vẫn tiếp tục khẳng định mình bị oan.

"Đây là lần thứ 4 bị cáo đứng trước tòa, bị cáo khẳng định mình vẫn không có lỗi trong vụ tai nạn. Mong HĐXX minh oan cho bị cáo, bị cáo chịu oan thế này đã quá đủ rồi”, bị cáo Hoàng nói.

Video: Vụ xe container tông Innova lùi trên cao tốc xảy ra thế nào?

 

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn