Chuyên viên Văn phòng Quốc hội "dởm” tái xuất

Pháp luậtThứ Năm, 29/07/2010 07:19:00 +07:00

(VTC News)- CAQ Cầu Giấy nhận được hàng chục đơn trình báo tố cáo Lê Mãn Thân lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng trong việc mua bán căn hộ tại dự án Thanh Hà.

(VTC News) - Ngày 27/7, Công an quận Cầu Giấy đã tạm giữ Lê Mãn Thân (SN 1981, quê quán tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), TGĐ kiêm Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần đầu tư địa ốc dầu khí Petroconexgoup, có địa chỉ tại Quan Hoa, Cầu Giấy để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá hàng chục tỷ đồng. 

Công an quận Cầu Giấy nhận được hàng chục đơn trình báo của các cá nhân tố cáo Lê Mãn Thân lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng trong việc mua bán căn hộ tại dự án Thanh Hà – Cienco5. Lê Mãn Thân tự nhận là đại lý bán căn hộ tại dự án trên và nhận tiền của nhiều người. Thực tế Thân không có giao dịch gì với dự án nên không giao được nhà cho bất kỳ ai.

Đây không phải là lần đầu tiên vị TGĐ này “tung” chiêu lừa. Năm 2004, Lê Mãn Thân đã mạo danh là “Chuyên viên Văn phòng Quốc hội” để xin thử việc vào một công ty quảng cáo. Sau đó, Thân có mặt tại TP Hải Phòng dọa dẫm 2 vị Giám đốc Sở tại địa phương này để lấy tiền ăn, nghỉ.

Hành vi của Thân chỉ bị lật tẩy khi lừa Giám đốc Công an TP Hải Phòng với thủ đoạn tương tự. Tháng 7/2004 Lê Mãn Thân bị công an Hải Phòng bắt giữ sau đó bị xử phạt hành chính.

Một thời gian sau, Lê Mậu Thân được bổ nhiệm làm Trưởng đại diện tại Thanh Hóa của một tờ báo có trụ sở tại Hà Nội. Lợi dụng chức danh này, Thân tìm mọi cách phô trương thanh thế tại địa phương. Đầu tháng 1/2009, tờ báo này ra quyết định buộc thôi việc đối với Thân với lý do "ông Thân đã lợi dụng danh nghĩa báo để làm những việc không phù hợp với quy chế cơ quan".

Sau khi bị buộc thôi việc, Lê Mãn Thân đứng ra thành lập Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc dầu khí Petroconexgoup. Thân giữ chức vị là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Với chức danh này, Lê Mãn Thân trở lại Thanh Hóa và xin làm việc với ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa với đề nghị “mua đứt” đội bóng đá Thanh Hóa. Để thể hiện quyết tâồng thời Thân cũng hứa tài trợ cho đội bóng này từ 30-35 tỷ đồng/ năm.

Dù chưa được sự đồng ý của UBND tỉnh Thanh Hóa nhưng Lê Mãn Thân đã ngay lập tức đăng trên mạng nói rằng công ty của Thân gần như đạt được thỏa thuận với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc “mua đứt” đội bóng. Thậm chí ảnh của Thân làm việc với ông Vương Văn Việt cũng được đăng trên một số tờ báo.

Tuy nhiên hành vi lừa đảo của Lê Mãn Thân đã được một tờ báo lớn phát hiện kịp thời và đưa ra công luận. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Phúc Hưng



Bình luận
vtcnews.vn