Chuyên viên tư vấn tài chính gốc Việt đạt cấp bậc cao nhất của Hiệp hội tài chính cá nhân Anh

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 24/10/2019 08:00:00 +07:00

Christine là người Anh gốc Việt đang sống và làm việc tại thủ đô Luân Đôn, Anh Quốc, là chuyên viên tư vấn hoạch định tài chính được chứng nhận bởi Cơ quan kiểm soát ngành tài chính Anh (FCA).

Đồng thời Christine hiện là người Anh gốc Việt duy nhất giữ cấp bậc Fellow (cấp bậc cao nhất, chiếm 8% trong số 37.000 tư vấn viên hiện hành ở Anh) của Hiệp hội Tài chính cá nhân (Personal Finance Society) của Vương quốc Anh.

Christine tốt nghiệp cử nhân kinh tế và thạc sĩ phát triển kinh tế tại Học viện Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn, cơ sở đào tạo nghiên cứu khoa học xã hội hàng đầu trên thế giới. Christine hiện giữ chức vụ quản lý ở bộ phận hoạch định tài chính, quản lý tài sản ở Willis Towers Watson - công ty tư vấn và quản trị rủi ro toàn cầu có trụ sở tại hơn 150 quốc gia trên thế giới với hơn 45.000 nhân viên.

Christine cho biết, công việc hàng ngày của cô là gặp gỡ, thảo luận với khách hàng để hiểu rõ kế hoạch đầu tư trong tương lai của họ. Đồng thời tập hợp báo cáo chi tiết của khách để xác định thu nhập, chi phí, khả năng chấp nhận rủi ro, bảo hiểm, tình trạng thuế và các mục tiêu tài chính của họ. Sau đó nghiên cứu thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt trên thị trường trên cơ sở ngân sách của khách hàng.

6C2EF12C-686C-4937-B60E-7B315D943817

Hình ảnh trong lễ nhận danh hiệu Fellow của Christine. 

Các khách hàng cô phụ trách phần lớn thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu ở Anh (với số vốn đầu tư từ nửa triệu bảng Anh trở lên). Christine cho biết, trong tình hình chính trị nước Anh đang trong giai đoạn không ổn định và kinh tế giảm sút giữa bối cảnh Brexit, đa số tầng lớp nhà giàu của Anh dần chuyển hướng danh mục vốn đầu tư của họ từ danh mục đầu tư "mạo hiểm" để tăng khả năng tìm kiếm lợi nhuận sang đầu tư "an toàn" nhằm bảo tồn tài sản.

Phần lớn các sản phẩm đầu tư trong danh mục đầu tư mức độ "an toàn" của các cá nhân và gia tộc giàu có do bên cô tư vấn sẽ tập trung 50% vào các quỹ đầu tư chứng khoán bao gồm quỹ đóng (close ended funds), quỹ mở (open ended funds) và quỹ đầu tư bất động sản (REITs). 50% còn lại được đầu tư vào các quỹ trái phiếu chính phủ và quỹ thị trường tiền tệ (money market funds).

Cách thiết lập danh mục đầu tư "an toàn" này nhằm mục đích bảo tồn tài sản và tối đa hóa lợi thuế, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo việc đa dạng hoá danh mục đầu tư.

IMG_3587 3

Christine là người Anh gốc Việt duy nhất giữ cấp bậc Fellow.

Là người Anh gốc Việt trẻ đầu tiên đạt được cấp bậc cao nhất trong ngành hoạch định tài chính Anh quốc, Christine chia sẻ, mặc dù vui nhưng cô hiểu cấp bậc trong ngành chỉ hỗ trợ một phần cho công việc, giúp tạo ấn tượng đầu tiên khi gặp khách hàng. Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là kiến thức thực tế và kinh nghiệm làm việc vì ngành tư vấn tài chính bao phủ rất rộng, không chỉ về đầu tư mà còn về hoạch định thuế, hoạch định kế hoạch nghỉ hưu, bảo hiểm, hoạch định tài sản thừa kế...theo luật hiện hành.

Ngoài ra, mỗi khách hàng đều có những mục đích tài chính và hoàn cảnh khác nhau nên không có bản tư vấn tài chính nào giống bản nào. Kinh nghiệm của cô là ngoài khả năng tổng hợp dữ liệu và phân tích, trí nhớ và khả năng giao tiếp tốt sẽ hỗ trợ rất lớn trong lĩnh vực này.

IMG_3631 4

 

PV
Bình luận
vtcnews.vn