Chuyện về vị 'thiếu gia' trộm một lúc 90 chiếc iPhone

Pháp luậtThứ Tư, 09/03/2016 12:00:00 +07:00

Làm nhân viên kho ở cửa hàng Thế giới di động, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý, Cường đã lấy trộm 90 chiếc điện thoại Iphone trị giá gần 2 tỷ đồng.

Làm nhân viên kho ở cửa hàng Thế giới di động, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý, Cường đã lấy trộm 90 chiếc điện thoại iPhone trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Sáng 12/2 (mùng 5 Tết), Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) nhận được tin báo tại một cửa hàng điện thoại xảy ra vụ mất trộm có giá trị lớn.

Theo đơn trình báo, cửa hàng bị mất 90 chiếc điện thoại iPhone các loại, ước tính giá trị khoảng 2 tỷ đồng.

Trộm một lúc gần trăm điện thoại


Theo ghi nhận, tại cửa hàng kinh doanh điện thoại xảy ra mất trộm không có dấu vết của việc cạy phá cửa. Đồng thời camera an ninh cửa hàng đã bị tháo nguồn.

Cảnh sát triệu tập một số nhân viên làm việc tại cửa hàng lấy lời khai. Đến trưa cùng ngày, nam nhân viên phụ trách kho Nguyễn Hùng Cường (22 tuổi, ngụ thôn Mộ Đạo, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã khai nhận mình là thủ phạm.
Nghi phạm Cường vừa vào làm một tháng đã gây ra vụ trộm tiền tỷ.
Nghi phạm Cường vừa vào làm một tháng đã gây ra vụ trộm tiền tỷ. 
Theo cơ quan điều tra, do là nhân viên kho, nắm rõ quy luật hoạt động cửa hàng nên Cường nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản. Nam nhân viên tháo đầu lưu dữ liệu camera an ninh từ trước và bàn giao ca trực.

Rạng sáng 12/2, anh ta chạy xe máy quay lại nơi làm việc, dùng chìa khóa có sẵn mở cửa lấy trộm 90 chiếc iPhone các loại. Sau bảy giờ gây án, Cường bị bắt giữ.

Theo xác minh của cảnh sát, Cường tốt nghiệp một trường cao đẳng, chuyên ngành kế toán, vào năm 2014. Nam thanh niên cũng vừa hoàn tất khóa học liên thông tại trường một trường đại học ở Hà Nội. Cường viết đơn xin vào làm việc tại cửa hàng Thế giới di động từ tháng 1/2016.

Tại cơ quan điều tra, nam nhân viên khai do cần tiền cưới vợ và tiêu xài cá nhân nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Bước đầu công an Vĩnh Yên đã thu hồi được phần lớn điện thoại bị trộm cắp và đầu ghi dữ liệu hệ thống camera của cửa hàng. Về phía cửa hàng kinh doanh điện thoại, Cơ quan này đề nghị cảnh sát làm rõ có hay không đồng phạm trong vụ án.

Mẹ ngất xỉu khi biết tin  

Tìm về địa phương nơi Cường sinh sống, ông Nguyễn Công Huân - trưởng công an xã Đạo Đức cho biết Cường là thanh niên có trình độ, sinh trưởng trong gia đình căn bản, chưa từng vi phạm pháp luật ở địa phương.

Nguyên nhân tân cử nhân gây án, theo vị trưởng công an xã, có thể vì bột phát, đua đòi bạn bè.

Thông tin công an xã nắm được, thì sau khi căn cứ vào lời khai của Cường, cảnh sát đã đến tận nhà vận động gia đình hợp tác tìm kiếm tang vật.

Kết quả đã tìm thấy 69 chiếc điện thoại. Số điện thoại lấy cắp được Cường chia nhỏ cất giấu ở nhiều chỗ như giỏ đựng quần áo bẩn, cặp xách em gái, cốp xe máy.
Ngôi nhà khang trang của gia đình nghi phạm.
Ngôi nhà khang trang của gia đình nghi phạm. 
Có mặt tại gia đình Cường, ông Nguyễn Văn Đãi (43 tuổi), bố Cường gương mặt bơ phờ. Ông cho biết từ hôm xảy ra chuyện với con trai, mọi sinh hoạt gia đình đảo lộn. Vợ ông ngất xỉu ngay khi công an về nhà báo tin. “Nghe vợ kể lại ra đường người này người nọ xì xào bàn tán mà tôi khóc theo. Ai ngờ con trai mình lại làm những việc như thế”, người bố trải lòng.

Theo thông tin từ công an TP Vĩnh Yên, trong tổng số 90 chiếc điện thoại bị mất ở cửa hàng, có một chiếc rơi lại hiện trường. Cảnh sát đã thu giữ tổng cộng 69 chiếc điện thoại khác theo lời khai của Cường. Hiện công an tiếp tục tìm kiếm số tang vật còn lại gồm 20 điện thoại.

Lời khẩn cầu thực tâm của cha nghi phạm

Cực từ nhỏ nhưng trong thâm tâm, ông Đãi luôn tự nhủ không để vợ con thiếu ăn thiếu mặc. Cũng vì Cường là con trai duy nhất mà vợ chồng ông Đãi yêu chiều. “Nó đã 23 tuổi nhưng mẹ vẫn phải giặt áo quần, thi thoảng cho thêm tiền tiêu xài. Tôi biết nhưng vì thương con mà không nói nặng lời, chỉ nhắc nhở con thôi”, người cha ngậm ngùi.

Ông Đãi cũng thừa nhận mấy năm lại đây con trai có thói quen đua đòi bạn bè, mua sắm quần áo hàng hiệu, điện thoại đắt tiền. Cũng vì được bạn bè tâng bốc mà Cường đòi bố mẹ mua cho chiếc xe máy gần trăm triệu.

Người cha kể, sau khi tốt nghiệp đại học, đang trong thời gian tìm việc làm ổn định, Cường xin vào làm tại một số cửa hàng bán đồ điện tử. Trước Tết Nguyên đán, Cường xin vào cửa hàng điện thoại, được giao việc ở vị trí thủ kho, lương mỗi tháng được 7 triệu đồng.

Video: Đi ăn phở, tiện tay trộm luôn điện thoại
Trước đó ông Đãi vốn muốn gây dựng cơ nghiệp, định hướng cho con nối nghiệp kinh doanh, nhưng con ông chê việc bán bia nặng nhọc, lại xấu hổ cho rằng “mang tiếng học đại học ra, ai đi chở bia”.

Dịp Tết vừa rồi, người cha cho biết Cường bắt đầu thể hiện trách nhiệm khi mua cây quất cả triệu đồng chưng Tết, biếu mẹ hai triệu đồng mua sắm bánh kẹo. Chưa kịp mừng thì xảy ra chuyện.  

Mấy ngày nay, ông Đãi nghe tin con trai khai cần tiền cưới vợ nên nảy sinh trộm cắp. Người cha cắn chặt môi như nén bật khóc, chỉ tay vào cơ ngơi, cho rằng con trai mình khai như thế vừa bịa chuyện, vừa đau lòng cha mẹ, đó không phải là lý do.

Cha nghi phạm cho hay dù có người yêu nhưng Cường chưa từng nói tới chuyện cưới xin với bố mẹ.

“Nếu con trai cưới vợ thì tôi đủ khả năng lo liệu, chứ đâu đến nỗi mặc kệ con tự lo. Tôi cho rằng con trai tôi vì bột phát mà nảy sinh lòng tham chứ không chủ định từ trước. Qua báo chí, tôi gửi lời xin lỗi đến cửa hàng nơi con trai làm việc, kính mong các cơ quan xem xét để con tôi có cơ hội sửa sai”, ông Cường chia sẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, cha Cường đã tìm đến cửa hàng xin được khắc phục hậu quả.
Nguồn: Pháp luật Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn