Chuyển tội danh kẻ cầm điếu cày đánh chết con trai

Pháp luậtThứ Năm, 27/03/2014 04:23:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan CSĐT, công an tỉnh Bắc Ninh đã chuyển tội danh khởi tố kẻ đánh chết con trai mình từ “Cố ý gây thương tích” sang tội “Giết người”.

(VTC News) – Cơ quan CSĐT, công an tỉnh Bắc Ninh đã chuyển tội danh khởi tố kẻ đánh chết con trai mình từ “Cố ý gây thương tích” sang tội “Giết người”.

Ngày 27/3, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết cơ quan pháp y đã có kết quả giải phẫu tử thi của cháu Đỗ Doãn Lộc (sinh năm 2006).

Theo đó, nguyên nhân tử vong của cháu Lộc do đa chấn thương, là kết quả trận đòn của bố đẻ Đỗ Văn Lợi (SN 1968, trú tại phố Nhà Chung, phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Sau khi có kết quả giám định, trên cơ sở điều tra ban đầu, kết quả thực nghiệm hiện trường và lời khai của Đỗ Văn Lợi, ngày 27/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã chính thức chuyển tội danh từ “Cố ý gây thương tích” sang tội danh “Giết người”.

Liên quan đến hành vi của Bùi Thị Hà (người tình của Lợi), cơ quan điều tra cũng đã triệu tập để điều tra làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án.
Kẻ đánh chết con trai mình. 

Theo công an Bắc Ninh, Lợi là đối tượng từng có 2 tiền án, tháng 10/1995 bị TAND thị xã Bắc Ninh xử 18 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”; tháng 10/2006, bị TAND Hà Nội xử 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Vốn là kẻ nghiện ngập, tù tội... người phụ nữ đầu tiên đến với hắn không được bao lâu thì chia tay.

Sau khi chia tay với người phụ nữ này, Lợi sống chung với người phụ nữ quê ở Phúc Xá (Hà Nội) và sinh được bé Lộc. Đến năm 2005, cả hai bị bắt vì tham gia buôn bán ma túy, “vợ” của Lợi chịu mức án 20 năm, còn Lợi bị 8 năm tù. Trong thời gian bố mẹ thi hành án, bé Đỗ Doãn Lộc đã được 2 người bác ở Hà Nội nhận về nuôi.

Cho đến tháng 4/2013, sau khi mãn hạn tù, Lợi đón con về ở cùng và cho đi học tại trường tiểu học Tiền An. Thời gian gần đây, Lợi cặp kè và đưa một người phụ nữ tên Hà đã có 3 con về nhà sống cùng, tuy nhiên không hề khai báo với chính quyền địa phương.

Người dân trong khu vực cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Lợi đánh bé lộc. Trước đó, bé Lộc cũng đã từng bị đánh nhiều lần và thậm chí còn bị khâu đến 5 mũi.

Còn đối với người dân địa phương, mặc dù biết cháu Lộc thường xuyên bị đánh đập nhưng không ai dám căn ngăn và khai báo, bởi Lợi là người từng vào tù ra tội, nên không ai muốn động chạm đến.

Ngày 15/3, vợ “hờ” của Lợi kêu mất 20.000 đồng. Kêu xong, Hà nhào vào đánh cháu Lộc vì cho rằng cháu là thủ phạm. Để tìm số tiền của mình, người đàn bà này đã túm tóc tát và đánh bé Lộc khiến bé bị ngã xuống đất. Thấy vậy, không những không can ngăn cô vợ “hờ”, Lợi tuyên bố: “Con tôi để đấy tôi dạy”.

Sau đó, Lợi lấy thang giường vụt tới tấp vào người đứa trẻ tội nghiệp. Thanh thang giường bị gãy làm nhiều khúc do những cú đánh mạnh. Đau đớn và sợ hãi vì bị 2 người lớn dồn đánh, bé Lộc vừa khóc vừa van xin, chạy nép vào một góc tủ.

Theo lời khai của Lợi tại cơ quan điều tra, cùng lúc ấy, cô vợ “hờ” của anh ta tung cú đá khiến bé Lộc ngã ngửa đập đầu xuống đất. Cú đòn này đã khiến bé Lộc lên cơn co giật rồi lịm đi. Nhận thấy bé Lộc không còn phản ứng, Lợi hốt hoảng và gọi điện báo người nhà tới đưa bé đi cấp cứu.

Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện Việt Đức, cháu Lộc đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn