Chuyện tình từ phòng tập thể hình của công chúa kế vị Thụy Điển và phu quân

Thế giớiThứ Tư, 08/05/2019 16:58:00 +07:00

Nhiều ý kiến phản đối Victoria kết hôn với Daniel vì anh là thường dân, nhưng công chúa khẳng định xuất thân không phải yếu tố quyết định hôn nhân.

Công chúa Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Desiree sinh ngày 14/7/1977 tại bệnh viện Karolinska ở Stockholm, Thụy Điển. Victoria là con gái lớn của Vua Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Silvia.

Hoàng hậu Silvia, mẹ của công chúa Victoria, là người gốc Đức, Brazil và là hậu duệ của vua Bồ Đào Nha Afonso III. Bà gặp Thái tử Carl Gustaf khi ông làm việc tại Thế vận hội Olympic năm 1972 ở Munich. Họ kết hôn năm 1976, đánh dấu lần đầu tiên một vị vua Thụy Điển kết hôn với thường dân.

Victoria lớn lên tại Cung điện Drottningholm cùng với các em ruột của mình là Hoàng tử Carl Philip (sinh năm 1979) và Công chúa Madeleine (sinh năm 1982). Sau khi Thụy Điển cải cách hiến pháp năm 1980 và quy định người thừa kế ngai vàng là con trưởng của nhà vua không phân biệt nam nữ, Victoria trở thành công chúa kế vị của quốc gia này.

"Viễn cảnh trở thành Nữ hoàng là điều thường trực trong tâm trí tôi, thậm chí ngay cả khi điều đó xảy ra trong tương lai. Tôi không ngừng tập trung vào công việc mà tôi đã được giao phó", Công chúa Victoria từng chia sẻ.

Victoria theo học các trường chính quy suốt thời thơ ấu, tốt nghiệp trung học phổ thông Enskilda Gymnasiet của Stockholm vào năm 1996 và sau đó bắt đầu đi làm, trong đó có thời gian làm việc tại Bảo tàng Cổ vật Quốc gia. 

Trong thời gian học tiếng Pháp tại Đại học Catholique de l'Ouest ở Angers, Pháp, công chúa đang khỏe mạnh đột nhiên bị giảm cân nghiêm trọng và xuất hiện tại một sự kiện tháng 11/1997 với vẻ ngoài xanh xao, gầy guộc. Hoàng gia Thụy Điển xác nhận Công chúa đang mắc chứng rối loạn ăn uống do áp lực từ vai trò thành viên hoàng gia và sự quan tâm quá mức của truyền thông.

cong-chua-3-4342-1557291441

Công chúa Victoria trong bức ảnh chụp cùng cha mẹ khi mới lọt lòng. (Ảnh: Wikipedia). 

Sau thời gian trị liệu, Công chúa Victoria tạm gác kế hoạch theo học ngành khoa học chính trị tại Đại học Uppsala của Thụy Điển và đăng ký vào Đại học Yale của Mỹ với hy vọng tránh xa sự chú ý của truyền thông. Dù gọi cuộc sống của một Công chúa kế vị rất "hấp dẫn", cô từng thừa nhận "có những lúc ước mình ở một nơi khác và là một người khác".

Victoria sau đó thực tập tại Liên Hợp Quốc ở New York và Đại sứ quán Thụy Điển ở Washington D.C trước khi trở về Thụy Điển vào mùa hè năm 2000. Sau khi tìm hiểu Liên minh châu Âu và chính phủ Thụy Điển vào năm 2001, cô tham gia Cơ quan hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển và ghi danh khóa học của Đại học Uppsala về hòa bình thế giới. 

Công chúa Victoria gặp Daniel Westling lần đầu vào năm 2001 khi anh làm huấn luyện viên cá nhân của cô tại phòng tập thể hình mà anh sở hữu ở Stockholm. Westling sinh ngày 15/9/1973 tại Orebro, Thụy Điển. Anh bắt đầu kinh doanh riêng từ năm 1997 sau đó mở các phòng tập thể hình và một số dự án kinh doanh.

Tại bữa tiệc sinh nhật của một người bạn năm 2002, phóng viên chụp được cảnh hai người hôn nhau, gây chú ý lớn đến cuộc sống riêng của Công chúa. Dù một số ý kiến phản đối Daniel trở thành phu quân của Công chúa vì anh chỉ là thường dân, Victoria nói rõ rằng xuất thân của một người không phải yếu tố quyết định trong hôn nhân, điều quan trọng là hạnh phúc hai người cùng chia sẻ.

cong-chua-2

 Đám cưới của Công chúa Victoria và Hoàng thân Daniel năm 2010. (Ảnh: Hoàng gia Thụy Điển).

Một dấu hiệu cho thấy sự nghiêm túc trong mối quan hệ của họ là việc Daniel chuyển đến căn hộ trong cung điện Drottningholm vào giữa năm 2008. Hơn 6 tháng sau, lễ đính hôn giữa Công chúa Victoria và Daniel Westling được công bố. "Có Daniel bên cạnh, tôi cảm thấy yên tâm. Bạn có thể nhận thấy trong những năm gần đây, tôi trông khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Đã đến lúc chúng tôi bắt đầu xây dựng một cái gì đó cùng nhau và bắt đầu là một gia đình", Victoria nói.

Đám cưới diễn ra vào ngày 19/6/2010 tại Nhà thờ lớn Stockholm nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày cưới của Vua và Hoàng hậu với sự tham dự của hơn 1.100 khách. "Tôi muốn cảm ơn các bạn, cảm ơn người dân Thụy Điển đã đưa tới cho tôi hoàng tử của đời mình", Công chúa Victoria phát biểu sau lễ cưới.

Cặp vợ chồng luôn chung sống hạnh phúc và đã có với nhau hai con là Công chúa Estelle và Hoàng tử Oscar. Hoàng thân Daniel đang tháp tùng Công chúa Victoria khi cô đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

cong-chua-3 3

 Vợ chồng Công chúa Victoria và con gái Estelle. (Ảnh: Hoàng gia Thụy Điển).

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn