Nhạc kịch 'Chuyện tình nàng Giáng Hương' diễn lại đẹp và hấp dẫn hơn

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 02/12/2017 16:30:00 +07:00

'Chuyện tình nàng Giáng Hương' và ước mơ nhạc kịch thuần Việt giàu cảm xúc, tạo dấu ấn.

Nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương ra mắt lần đầu năm 2016, dài 115 phút, quy tụ khoảng 50 diễn viên, do nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương làm tổng đạo diễn kiêm viết kịch bản. Vở tái hiện mối tình thần thoại giữa chàng trai người phàm và nàng tiên Giáng Hương.

Trong kinh phí đầu tư, phần trang phục chiếm gần một tỷ đồng, bao gồm 120 bộ đồ của Từ Thức, Giáng Hương, Đông Tử, Tiên Mẫu, dân làng, vũ đoàn đóng vai dòng sông...

Tác phẩm được đánh giá là tương đối ổn, với những nút thắt, mở ít được cài cắm trong kịch bản. Đội ngũ biên kịch sau đó cố gắng đổi mới nhiều tình tiết.

Sau một năm chỉnh sửa, vở nhạc kịch thuần Việt Chuyện tình nàng Giáng Hương dài 85 phút mang diện mạo mới, đẹp đẽ và hấp dẫn hơn.

So với phiên bản mùa đầu tiên 2016, phiên bản mới ngắn gọn, xúc tích hơn và điều đó cũng khiến cho công chúng thấy hứng thú hơn bởi thời lượng vừa đủ.

Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận nhất chính là sự trưởng thành vượt trội của các diễn viên trong cả ca và diễn. Nam Khánh (vai Từ Thức) trở thành ngôi sao thực sự với khán giả mộ điệu không chỉ bởi giọng hát mà cả cách diễn "đã" hơn rất nhiều.

Nữ ca sĩ Lý Hoàng Kim tạo được dấu ấn riêng về nội lực giọng hát lẫn diễn xuất, để xuất sắc tạo được sự cộng hưởng tốt với bạn diễn khi lần đầu tái xuất cùng ca sĩ Nam Khánh.

Khác với nghệ sĩ Thanh Nguyên, người thủ vai Giáng Hương giàu biểu cảm trước đây, tiên nữ Giáng Hương qua thể hiện của ca sĩ Lý Hoàng Kim có phần mạnh mẽ hơn, câu hát ngân vang chắc chắn cùng lối thoại nhịp nhàng. Tạo được hiệu ứng cảm xúc với khán giả, bên cạnh việc trình diễn sáng tạo.

Nữ ca sĩ cần hoàn thiện kỹ năng biểu cảm, những điểm nhấn-tương tác bằng ngôn ngữ hình thể nhịp nhàng, chắc rằng sẽ gây thương nhớ với khán giả. Lý Hoàng Kim cũng là nghệ sĩ sở hữu thạc sĩ thanh nhạc và vừa đón tin vui khi trở thành giảng viên khoa nhạc trường đại học Nguyễn Tất Thành.

Ở lần tái xuất này, Chuyện tình nàng Giáng Hương tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư sân khấu với hệ thống đèn led, máy tạo khói, thang nâng nhả tự động hay cả dàn âm thanh chuyên biệt được đặt từ châu Âu về..góp phần làm nên cảnh ngọan mục trong đêm diễn.

IMG_7606 3

 

IMG_7602 3

 

IMG_7601 3

 

Một điểm nhấn nữa trong lần tái xuất này, chính là lời thoại, âm nhạc đồng hành đa dạng xuất hiện liên tục, tạo được dấu ấn lẫn kịch tính trong nhiều phân cảnh, đẩy được cảm xúc khán giả với câu chuyện tình yêu ngang trái Từ Thức - Giáng Hương.

Bà Trần Nguyễn Thiên Hương - đạo diễn vở kịch chia sẻ: "Hy vọng, Chuyện tình nàng Giáng Hương sẽ trở thành câu chuyện đi vào lòng khá giả, bằng cách dẫn diễn giàu cảm xúc, chuyên môn và thuần Việt. Để chúng tôi từng bước hoàn thiện hiện nữa chất lượng cho hành trình mang nhạc kịch thuần Việt, bay cao và vươn xa."

IMG_7356 3

 

IMG_7343 3

 

IMG_7330

 

Minh Hương
Bình luận
vtcnews.vn