Chuyện tình đẹp như mơ của tân kỷ lục gia SEA Games

Thể thaoThứ Tư, 10/06/2015 11:00:00 +07:00

Trong cùng buổi chiều 10/6, cặp uyên ương đẹp nhất Nhổn là Quách Công Lịch - Nguyễn Thị Huyền đều lập thành tích xuất sắc ở môn điền kinh SEA Games 28

Trong cùng buổi chiều 10/6, cặp uyên ương đẹp nhất Nhổn là Quách Công Lịch - Nguyễn Thị Huyền đều lập thành tích xuất sắc ở môn điền kinh SEA Games 28.

Nguyễn Thị Huyền từng là niềm hy vọng vàng ở SEA Games 27 nhưng vào phút chót cô không được dự giải. Ở Đại hội lần này, cô gái Nam Định là ứng cử viên sáng giá ở nội dung 400 m rào nữ. Không phụ sự kỳ vọng của HLV và đồng đội, Huyền đã hoàn thành chặng đua chỉ với 56,15 giây, vượt kỷ lục SEA Games của Srithoa (Thái Lan) đến 0,63 giây. 
Nguyễn Thị Huyền xuất sắc giành HCV SEA Games 28 
Thành tích này vượt chuẩn B Olympic 2016 (56 giây 20), đồng thời cũng hơn chỉ số HCB tại Asian Games 2014 (56 giây 21). Sau khi về đích, Huyền không rời đường piste ngay mà cố nán lại để chứng kiến cuộc đua 400 m rào nam của người yêu Quách Công Lịch.

Với sự cổ vũ của người yêu, chàng trai quê Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã đạt thành tích tốt nhất từ trước đến nay là 50 giây 29. Đây là chỉ số vượt 1 giây so với HCV lần trước của VĐV nhập tịch khoác áo Philippines là Eric Shauwn Cray. Tuy vậy, điều đó chưa đủ để giành HCV bởi Eric Shauwn Cray đã cải thiện thành tích ở mức phá kỷ lục SEA Games là 49 giây 40. 

Tuy Quách Công Lịch chỉ giành HCB nhưng tấm huy chương đó có giá trị không kém HCV và anh cũng vượt qua tất cả VĐV xuất xứ từ Đông Nam Á. Theo HLV Vũ Ngọc Lợi, nếu được tập nội dung rào nhiều hơn thì Lịch hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ người Philippines gốc Mỹ.

Từ lâu, Quách Công Lịch và Nguyễn Thị Huyền được coi là cặp uyên ương đẹp nhất Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, còn gọi là Nhổn. Cùng có sở trường chạy 400 m nên đôi trai tài gái sắc này nhanh chóng tìm được sự đồng điệu, gắn kết từ sau giải trẻ quốc gia 2012. Công Lịch cao 1,85 m, được coi là hot boy ở Nhổn. Còn Huyền cũng cao 1,66 m và sở hữu khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu nên nhanh chóng chiếm được trái tim của chàng trai có thể hình đẹp như siêu mẫu. 
Sự động viên lẫn nhau giúp họ vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống và sự nghiệp 
Cả hai cùng xây nên chuyện tình đẹp nhưng cũng có không ít những giận hờn vu vơ. Em gái Lịch cũng là VĐV nổi tiếng trên đường chạy 400 m là Quách Thị Lan. Hai cô gái xinh xắn không tránh khỏi những "tị nạnh" kiểu con gái nên Lịch ở giữa cũng đôi lúc bối rối. Thế nên, những dịp ngày lễ, mùng 8/3, Lịch phải rất khéo léo khi tặng quà cho 2 nàng.

Những lúc xa nhau, họ cũng có những chuyện hiểu lầm. Năm 2013, hai anh em Lịch - Lan sang Bulgaria tập huấn, trong khi Huyền ở lại Nhổn. Khi đó đôi uyên ương lần đầu trải qua cảnh xa cách lâu ngày, lại ít được nói chuyện với nhau do chênh lệch múi giờ nên đôi khi chưa thể thông cảm hết cho nhau được. 

Năm 2014, Huyền sang Mỹ tập huấn, đến lượt Lịch phải ở nhà chịu cảnh mong ngóng người yêu. Đó cũng là giai đoạn thử thách tình yêu của hai người và họ đã vượt lên để đến bên nhau. Tại SEA Games 28, cả Lịch và Huyền đều là niềm hy vọng vàng và chịu nhiều áp lực thành tích. Những lúc khó khăn, họ động viên nhau vượt lên để giành thành tích tốt. 

Ngay trước SEA Games, Huyền bị ốm liên miên, Lịch là người hỗ trợ để cô kịp trở lại và đạt thành tích tốt. HLV tổ 400 m Vũ Ngọc Lợi vui vẻ nói: "Yêu nhau mà thành tích tốt, cùng nhau gặt hái thành công thì chẳng có gì xấu. Tôi vẫn động viên các em nỗ lực hết sức để vươn tới thành công. Được cái, cả Lịch và Huyền đều ngoan, tập luyện chăm chỉ". 

Tại SEA Games lần này, Quách Công Lịch và Nguyễn Thị Huyền đều còn cơ hội giành HCV ở nội dung 400 m. Với sức mạnh tình yêu, họ tràn đầy cơ hội chinh phục những đỉnh cao nhất của đấu trường khu vực.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn