Chuyện tình "chàng 36, nàng 87” ở Sapa giờ ra sao?

Phóng sự - Khám pháThứ Hai, 07/01/2013 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Chàng trai ấy giờ đã ngót 40, còn “em” của chàng giờ đã tròn 90 tuổi, cái tuổi thượng thọ. Không rõ qua bao sóng gió, chuyện của họ giờ ra sao?

(VTC News) - Chàng trai ấy giờ đã ngót 40, còn “em” của chàng giờ đã tròn 90 tuổi, cái tuổi thượng thọ. Nhiều độc giả tò mò, không rõ qua bao sóng gió, chuyện tình của họ giờ này ra sao?


Năm 2010, dư luận xã hội “nổi sóng”, khi Báo điện tử VTC News đăng tải loạt bài về chuyện tình của “nàng 87 và chàng 36”. Đã có nhiều cuộc tranh cãi diễn ra. Người cho rằng, đó là chuyện tình của người tâm thần, kẻ lợi dụng, người thì cho rằng, đó là sự suy đồi đạo đức…

Dư luận xã hội nóng bỏng đến mức, lãnh đạo địa phương đã phải vào cuộc nhiều lần để tìm hiểu thực hư chuyện tình này. Thậm chí, một vị lãnh đạo ở Lào Cai đã đích thân đưa Giàng A Linh, người tình trẻ của cụ bà xuống tận Hà Nội, khám tại Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, để chứng thực xem bộ não của Linh có vấn đề gì không.

Cặp tình nhân Sông - Linh 3 năm trước 
Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng điều trị Tâm thần và Điều trị nghiện chất, Viện Sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, sau khi làm các test thử, xét nghiệm bằng các phương pháp khoa học, thì kết luận Giàng A Linh không hề bị tâm thần.

Sau khi nhận được kết quả từ bệnh viện, Giàng A Linh rất vui. Anh đã bày tỏ với các bác sĩ rằng: "Sau khi mối tình của mình trở nên nổi tiếng, mình càng thấy yêu bà Sông hơn".

Chỉ đến lúc đó, báo chí, các chuyên gia tâm lý, chuyên gia thần kinh, kể cả bạn đọc, mới thôi tranh cãi, đoán mò về cuộc tình này.
 
Cặp tình nhân này đã bật khóc khi nghĩ đến chuyện bị gia đình ngăn cản 
Thực ra, ngay khi nhận được thông tin về chuyện tình kỳ lạ này từ “người rừng” Trần Ngọc Lâm, tôi đã tỏ ra nghi ngờ. Đành rằng đồng bào vùng cao có suy nghĩ về tình yêu, gia đình khác hẳn, nhiều khi chuyện lấy nhau do bố mẹ sắp đặt, hoặc lấy vợ về để có lao động, nhưng cũng không thể nào tin nổi lại có mối tình hiện hữu như thế.

Tuy nhiên, ông Lâm khẳng định rằng, chuyện tình ấy là có thật. Bản thân ông cũng đã trò chuyện nhiều lần với anh chàng Giàng A Linh và với tư duy của một thầy thuốc, ông khẳng định đầu óc của Linh hoàn toàn bình thường.

Còn về phía bà Hạng Thị Sông, thì ông Lâm biết rất rõ. Bà Sông có lẽ là người có thâm niên bán hàng rong ở thị trấn Sapa lâu nhất. Ở tuổi 87, bà vẫn cuốc bộ đều đặn từ nhà ở xã Sử Pán vượt quãng đường 20km đến thị trấn Sapa để bán hàng rong kiếm sống.
Giàng A Linh uống rượu giải khuây, chờ tình nhân đi bán hàng 
Bao năm nay, cụ bà này vẫn tự kiếm sống. Ngoài tiền thuê trọ, ăn uống, bà dành dụm gửi về cho con cháu. Ở tuổi bà vẫn làm được như thế thì không thể có chuyện bị tâm thần được.

Trong cuộc trò chuyện với cặp tình nhân độc nhất vô nhị ở chợ Sapa, dù phải qua phiên dịch, song tôi tìm mọi cách đặt câu hỏi khó, liên quan đến cảm xúc, suy nghĩ. Từ câu trả lời, thái độ, biểu hiện cảm xúc, tôi tin rằng, hai con người hiện hữu giữa đời thực này, là những người bình thường như bao con người khác. Chỉ có một điều hết sức dị thường, đó chính là chuyện tình của họ.

Xã hội ngày nay, dù đã tiến bộ, cởi mở rất nhiều, nhưng những đầu óc bình thường nhất, cũng khó chấp nhận, hoặc khó có thể tin vào câu chuyện tình này. Vì thế, nó càng trở nên đặc biệt và hy hữu.

Tôi càng không tin vào tai mình, khi bà Lịch, chủ nhà trọ, nơi cặp tình nhân Sông và Linh thuê ở cùng nhau, bụm miệng cười rúc rích kể rằng, cặp tình nhân này mỗi lần bên nhau chả khác gì đôi chim cu gáy, “cứ như thể có giông bão trong rừng…”.
Bà Sông đi bán hàng rong kiếm sống 
Những người đàn ông ở xóm trọ, quanh nhà bà Lịch thực sự ghen tị với anh chàng Giàng A Linh. Anh Linh được người tình chăm bẵm rất chu đáo. Đêm nào bà Sông cũng nấu nồi nước lá để người tình ngâm chân cho ấm.

Chuyện tình của họ không những đầy đủ về mặt tinh thần, mà còn cả cảm xúc thể xác. Đã nhiều lần hỏi đi hỏi lại câu chuyện tế nhị này, song cụ bà đã mấy đời chồng và anh chàng đã 2 đời vợ này, đểu bẽn lẽn khoe rằng, mỗi lần ở bên nhau, họ quên cả trời đất, làm “phiền” cả xóm trọ.

Cảm động với chuyện tình của 2 người, bà Lịch đã thuê thợ đắp cái cửa sổ căn phòng “đôi chim cu gáy” thuê trọ thành hình trái tim. Bà Lịch rất tâm đắc với ý tưởng đó của mình và coi biểu tượng đó là sự bất diệt của tình yêu.
Bà Lịch, chủ nhà trọ của cặp tình nhân Sông - Linh 
và cửa sổ hình trái tim tặng đôi tình nhân 
Nhưng rồi, bà Lịch buộc lòng phải làm một cái việc, mà trong lòng bà cũng cảm thấy bất nhẫn, đó là “cắt hợp đồng thuê trọ” với cặp tình nhân này. Nhiều người nói vào tai bà rằng, người già như thế, mà yêu nhau đắm say, thì dễ đột tử lắm. Nhỡ cụ bà nổi tiếng này đột tử, thì ai còn dám thuê nhà trọ của bà nữa.

Thời điểm đó, khách du lịch lên Sapa, ngoài việc đi thăm thú cảnh quan, thì đều muốn tìm gặp cặp tình nhân này. Không ít người dò hỏi bà Sông rằng bà uống thuốc gì mà được hưởng niềm hân hoan lâu vậy. Nhiều người còn nhờ bà mách nước, chỉ chỗ để xin… bùa yêu.
Họ luôn thể hiện tình cảm mỗi lúc bên nhau 
Câu chuyện tình ầm ĩ xuất hiện trên mặt báo đã tròn 3 năm. Cộng với 6 năm họ chìm đắm trong men tình, đến hôm nay đã là năm thứ 9. Chàng trai ấy giờ đã ngót 40, còn “em” của chàng giờ đã tròn 90 tuổi, cái tuổi thượng thọ. Nhiều độc giả tò mò, không rõ qua bao sóng gió, chuyện tình của họ giờ này ra sao?

Có độc giả phản ánh, họ tìm lên chợ Sapa nhưng tuyệt nhiên không thấy bà Hạng Thị Sông, không thấy Giàng A Linh và lâu rồi cũng không thấy ai bắt gặp cặp tình nhân này uống rượu với nhau, tay trong tay đi trong sương mờ huyền ảo Sapa nữa.

Chúng tôi đã có hành trình trở lại Sapa, để tìm lại cặp tình nhân từng gây chấn động dư luận.

Còn tiếp…

Thụy Bình
Bình luận
vtcnews.vn