Chuyện thú vị về chị em sinh đôi của thủ khoa 30 điểm

Tổng hợpThứ Bảy, 07/08/2010 08:16:00 +07:00

(VTC News) – Giống nhau như "hai giọt nước", đều học rất xuất sắc môn Hóa...

(VTC News) – Không chỉ là giống nhau như “hai giọt nước”,  Trương Thanh Hằng và  Trương Thanh Hà đều rất xuất sắc trong học môn Hóa, và Hà đã hơn người chị song sinh của mình khi đạt điểm tuyệt đối 30/30 trong kỳ thi CĐ năm 2010.

Chúng tôi đến thăm gia đình Trương Thanh Hà vào một buổi chiều 3 ngày sau khi em biết được tin vui, mình  là thủ khoa của trường CĐ Kinh tế đối ngoại với số điểm tuyệt đối 30/30 điểm.

Nụ cười dễ thương, giọng nói trong trẻo, nước da trắng khiến cho ai gặp lần đầu cũng cảm mến về một học sinh học giỏi và ngoan hiền. Điều thú vị là  gặp em rồi mới biết, Hà còn có 1 người chị song sinh giống nhau như “hai giọt nước” và thành tích học tập cũng "ngang ngửa".

Hà thi vào CĐ Kinh tế đối ngoại với 30 điểm thì Hằng cũng không chịu thua kém, em đạt 28,5 điểm. Còn ở khối thi ĐH, Hà thi vào khối A (ĐH Kinh tế Luật) với số điểm 21,5 thì Hằng được 21 điểm.

Ngoài ra, hai chị em song sinh này đều học rất xuất sắc môn Hóa tại lớp 12A1 – Trường TH thực hành Sư Phạm (Q.5 – TP.HCM). Tổng kết cuối năm học lớp 12, cô chị Thanh Hằng nhỉnh hơn cô em Thanh Hà 0,1 điểm ở môn học sở trường này (9,7 so với 9,6).

Thanh Hà (trái hình) và người chị song sinh Thanh Hằng tại góc học tập ở nhà của  hai chị em. 

Thanh Hà bẽn lẽn chia sẻ với chúng tôi: “Bọn em yêu thích môn Hóa từ năm học lớp 9. Dường như các phản ứng hóa học, các thí nghiệm được tự tay làm đã có sức hút rất lớn khiến em say mê môn học này.”

Về bí quyết học tốt, cô chị Thanh Hằng bộc bạch: “Thực ra là chẳng có gì to tát cả. Mỗi sáng cả hai chị em đều dậy học và làm bài tập từ rất sớm (khoảng hơn 3h sáng). Vì bọn em cho rằng buổi sáng là thời gian dễ tiếp thu bài nhất. Hôm nào có tiết kiểm tra thì cả hai chị em cùng chịu khó dậy sớm hơn một chút. Buổi tối thì tranh thủ coi lại bài một chút rồi đi ngủ sớm. Nề nếp này cả hai chị em đều đã nghiêm túc thực hiện trong suốt 3 năm học THPT”

Có lẽ, chính nhờ thế mà kết quả học tập trong suốt 3 năm học của Thanh Hằng – Thành Hà vừa qua làm bất cứ một HS nào cũng phải nể phục. Cả 3 năm THPT cả hai chị em đều là HS giỏi, lớp 11, 12 là HS giỏi nhất khối, các môn học điểm TB cuối năm hầu hết đều từ 8 – 9 điểm, Kỳ thi ĐH – CĐ vừa qua, Thanh Hà là 1 trong 2 TS của cả nước có số điểm thi tuyệt đối 30/30 điểm.

Cặp song sinh Thanh Hằng- Thanh Hà.
Nói về cô em, và cũng là người bạn hợp "gu" nhất của mình, Thanh Hằng tâm sự: “Mỗi khi có chuyện gì khó khăn, buồn phiền, cả hai chị em đều tâm sự cho nhau nghe, cùng nhau tháo gỡ, cùng nhau đưa ra các cách  giải quyết tốt nhất. Thanh Hà thực sự là một người bạn thân của em.”

Nổi tiếng là học giỏi, nhưng khi chúng tôi đề cập đến nguyên nhân để đạt kết quả  thi tốt, Thanh Hà cho rằng “là một sự may mắn mà thôi”. Cả hai em cũng nói thêm rằng, vì kì thi ĐH hai em làm bài chưa được ưng ý lắm, nên đến đợt thi vào CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, hai chị em cùng bàn với nhau cố gắng làm bài thật tốt để làm vui lòng ba mẹ.

Ba là kỹ sư xây dựng (đã về hưu), mẹ là nội trợ dù không phải nhà "nòi", nhưng mẹ hai em luôn là người hậu thuẫn cho con cái mình học tập tốt. “Mẹ luôn đứng đằng sau, hậu thuẫn cho bọn em học tập. Trong suốt 12 năm học, mẹ luôn đưa chúng em đến trường hằng ngày", Hà chia sẻ.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn