Chuyến thăm VN của Tổng thống Putin trên báo chí thế giới

Thời sựThứ Tư, 13/11/2013 07:52:00 +07:00

Báo chí thế giới, đặc biệt là các tờ báo Nga đã đưa đậm thông tin Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam.

Báo chí thế giới, đặc biệt là các tờ báo Nga đã đưa đậm thông tin Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam.

Đài Tiếng nói nước Nga có bài viết với tiêu đề “Nga và Việt Nam gắn bó nhờ trang sử chung hào hùng cùng làm việc và chiến đấu”. 
Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời ông Putin nói: “Chúng tôi đã thảo luận chi tiết gần như về tất cả các hướng hợp tác của hai nước, trong đó có cả những lĩnh vực đặc biệt nhạy cảm như quân sự và kỹ thuật quân sự.
Quan hệ giữa Nga và Việt Nam mang tính chất đặc biệt
Quan hệ giữa Nga và Việt Nam mang tính chất đặc biệt, thậm chí nhiều hơn quan hệ chiến lược đơn thuần, hai nước chúng ta có chung, với đầy đủ ý nghĩa của từ này, trang sử quá khứ hào hùng cùng làm việc và chiến đấu, bao gồm cả cuộc chiến đấu vì độc lập của dân tộc Việt Nam”. Ông nói thêm rằng hợp tác giữa hai nước có triển vọng rất tốt đẹp trong tương lai.
Hãng tin BBC cho hay, hai công ty Nga Rosneft và Gazprom đã ký một loạt thỏa thuận với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam PetroVietnam nhân chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Putin. Rosneft sẽ cho phép PetroVietnam tham gia tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí ở biển Pechora, thuộc biển Bắc, Liên bang Nga. Trong khi đó, theo Reuters, đây là sự cho phép hiếm hoi của Nga dành cho một hãng nước ngoài.
Tờ Bangkok Post đưa tin, năng lượng là một trong những nội dung quan trọng trong chuyến thăm Việt Nam của ông Putin. “Năng lượng, dầu khí có truyền thống đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa Nga và Việt Nam” - tờ Bangkok Post viết.
Hãng tin AP cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đăng tải một bài viết trên các tờ báo hàng đầu ở Việt Nam nhận xét quan hệ Việt - Nga là một sự hợp tác đầy hiệu quả trước thềm chuyến thăm chính thức lần thứ ba của ông tới Việt Nam.

Theo Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn