Chuyến tàu phục vụ 1 nữ sinh duy nhất ở Nga

Thế giớiThứ Bảy, 10/02/2018 16:43:00 +07:00

Theo yêu cầu của người đứng đầu bộ phận giáo dục địa phương, đoàn tàu chạy trên tuyến Murmansk - Saint Petersburg dừng đón 1 hành khách duy nhất.

Karina Kozlova, 14 tuổi, là học sinh duy nhất của làng Poyakonda, vùng Murmansk, miền bắc nước Nga. Ngôi làng Poyakonda không có trường học nên Karina Kozlova phải bắt tàu đến ngôi làng Zelenoborsky gần nhất để đi học.

Tuy nhiên vào 1 ngày, đoàn tàu chạy qua khu vực làng Poyakonda không còn dừng đón khách vào buổi sáng, điều này khiến Karina Kozlova gặp khó khăn trong việc đi học.

5a7d8efc15e9f931074938e6

Ga Poyakonda, vùng Murmansk, Nga. (Ảnh: Ilya Akhmetshin)

“Không có chuyến xe buýt nào đi tới Zelenoborsky cả. Có chuyến tàu đêm nhưng nó đi muộn. Còn taxi thì tốn đến 1.000 ruble (khoảng 360.000 đồng) cho chuyến đi. Chúng tôi không có nhiều tiền đến như vậy”, mẹ của Karina Kozlova cho biết.

Tuy nhiên người đứng đầu bộ phận giáo dục địa phương Irina Ageeva yêu cầu công ty Đường sắt Nga khôi phục điểm dừng tại Poyakonda để Karina Kozlova có thể đến lớp đúng giờ.

Công ty Đường sắt Nga chấp thuận yêu cầu này và hiện tại, đoàn tàu chạy trên tuyến Murmansk - Saint Petersburg dừng lại tại Poyakonda chỉ để đón hành khách duy nhất là Karina Kozlova.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn