Chuyện St James Park: Người hùng, anh ở đâu?

Thể thaoThứ Sáu, 26/08/2011 03:16:00 +07:00

(VTC News)-Mùa trước là thủ quân Kevin Nolan, mùa này là siêu quậy Joey Barton, những cầu thủ có tầm ảnh hưởng và cá tính nhất Newcastle cứ lần lượt ra đi...

(VTC News)-Mùa trước là thủ quân Kevin Nolan, mùa này là siêu quậy Joey Barton, những cầu thủ có tầm ảnh hưởng và cá tính nhất Newcastle cứ lần lượt ra đi... 'Bầy chích chòe' liệu có còn vang lên tiếng hót tại St James Park?

Mùa trước, cựu HLV Chris Hughton đã mạnh dạn trao chiếc áo số 9 cho Andy Carroll, tài năng trẻ hứa hẹn sẽ trở thành thần tượng mới của sân St James Park. Đã rất lâu kể từ thời Alan Shearer, chiếc áo này mới 'hot' đến thế.

Đã rất lâu rồi, người ta không được thấy hình ảnh CĐV 'chích chòe' phát cuồng lên vì một cầu thủ.

Cách đây 15 năm, Alan Shearer trở thành hiện tượng toàn nước Anh khi chuyển từ Blackburn về Newcastle với giá 15 triệu bảng - kỷ lục thế giới thời điểm đó. Chiếc áo trắng sọc đen số 9 được tiêu thụ với số lượng khổng lồ. Cho đến nay, đó vẫn là chiếc áo bán chạy nhất lịch sử đội bóng vùng Tyneside.

Các CĐV 'chích chòe' từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào Carroll và chờ mong tiền đạo sinh ra bên bờ sông Tyne có thể tiếp bước thành công của đàn anh huyền thoại. Thế nhưng, ngày vui ngắn chẳng tày gang. 'Người hùng tương lai' chưa kịp thể hiện được gì đã bị... đem bán.

Carroll, Kevin Nolan, Jose Enrique và sắp tới là Joey Barton, các ngôi sao tài năng nhất, cá tính nhất cứ lần lượt rời bỏ St James Park.

Kevin Keegan thời khoác áo Newcastle còn được thần tượng bởi chính... các fan MU.

Có thể nói dưới triều đại Mike Ashley, quãng thời gian mua sắm bừa bãi những món hàng 'Hollywood nửa mùa' như Marcelinho (ra sân 19 lần trong 4 năm nhưng nhận lương gấp đôi mức CLB đề nghị trả cho Sir Bobby Robson), Silvio Maric, Albert Luque, Xisco hay những thương vụ 'hớ' như Owen (thương binh trị giá kỷ lục 17 triệu bảng) có vẻ như đã kết thúc. Thay vào đó là thời kỳ... bán tống bán tháo các ngôi sao.

"Bán đi Andy [Carroll] và Nobby [Kevin Nolan]? Với chính sách kỳ quặc như thế, CLB này sẽ chẳng bao giờ góp mặt trong tốp 6 đội bóng hàng đầu một lần nào nữa. Các CĐV nơi đây rất tuyệt vời, họ không đáng phải chịu đựng những gì đang diễn ra", câu nói đầy bức xúc của Enrique, hậu vệ vừa chuyển sang Liverpool phần nào nói lên sự thiếu hợp lý trong tầm nhìn của BLĐ 'chích chòe'.

Fan Newcastle đang bế tắc tới mức chỉ còn biết trông cậy vào siêu quậy Barton. Nhưng biểu tượng (dù tốt hay xấu) cuối cùng của đội bóng cũng sắp sửa bị bán cho Queens Park Rangers.

Còn nhớ trong chuyến du đấu đầu hè tại Darlington, có khoảng 6.000 CĐV Newcastle tháp tùng đội bóng. Trước khi vụ xô xát trên sân xảy ra, họ đã gửi đến Ashley và các cộng sự một thông điệp rất rõ ràng: hãy ký hợp đồng mới với cầu thủ lắm tài nhiều tật Barton.


"Ashley, Ashley, giữ cậu ấy lại", những khẩu hiệu như thế này được giương cao khắp nơi sau sự việc Newcastle tuyên bố sẽ bán Barton vì hành vi tiết lộ chuyện hậu trường CLB trên blog cá nhân.


Phản ứng ấy phần nào nói lên tâm tư của các CĐV cũng như thực trạng khan hiếm ngôi sao ở Newcastle. Ngoài cầu thủ siêu quậy đầy tai tiếng kia ra, họ chẳng biết bấu víu vào đâu để tìm ra một biểu tượng, một 'người hùng'. Hơn lúc nào hết, họ cần nhiều hơn nữa những chiếc áo đấu huyền thoại như số 9 Shearer năm xưa.

Nhưng có lẽ còn rất lâu nữa điều đó mới xảy ra.


Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn