Chuyện phòng the ở World Cup: Người ăn không hết, kẻ...

Tổng hợpThứ Hai, 14/06/2010 01:32:00 +07:00

Với khả năng kiếm tiền bộn bạc thời nay, hàng trăm cầu thủ triệu phú của 32 đội tuyển sẵn sàng chi những khoản lớn cho vợ, bạn gái của mình cùng đến Nam Phi.

Với khả năng kiếm tiền bộn bạc thời nay, hàng trăm cầu thủ triệu phú của 32 đội tuyển sẵn sàng chi những khoản lớn cho vợ, bạn gái (Wags) của mình cùng đến Nam Phi suốt một tháng World Cup. Tuy nhiên, kể cả khi rất muốn chi tiền, nhiều cầu thủ sẽ phải chấp nhận cảnh “thiếu thốn” tình yêu suốt thời gian trên đất Nam Phi. Tất cả, chỉ bởi lệnh “cấm sex”, từng dẫn đến cuộc chiến nảy lửa giữa các HLV khó tính và đội Wags.


Nam Phi không phải “vườn yêu”

"Đội tuyển không phải gánh xiếc rong. Các cầu thủ đến Nam Phi là để giành chức vô địch thế giới chứ không phải đi nghỉ hè. Mà nếu đến đó vì mục tiêu chiến đấu, họ không cần những bóng hồng lởn vởn bên cạnh. Tôi tuyên bố, cấm cửa mọi sự liên hệ của Wags với đội tuyển suốt mùa hè Nam Phi”- HLV Capello tuyên bố và ngay lập tức lệnh cấm của ông đã tạo ra hàng loạt phản ứng dây chuyền.

Coleen Rooney sẽ phải nhịn chăn gối trong vòng 1 tháng. (Ảnh: Getty) 

Những ngôi sao của đội tuyển Anh, dù muốn dù không, buộc phải thể hiện sự phục lệnh cấm này. Frank Lampard đã nói với cô bồ mới Cristine rằng “hãy ở nhà trong dịp World Cup”. Trong khi đó, vợ sắp cưới của Peter Crouch, siêu mẫu Clancy cũng thừa nhận đã được đức lang quân bắt ở lại chuẩn bị đám cưới. Một số Wags Anh phản ứng dữ dội và vẫn lên kế hoạch đến Nam Phi. Nhưng với sự khắt khe của Capello, số này không được thuê khách sạn gần “đại bản doanh” của đội tuyển Anh. Như thế, toàn bộ 23 tuyển thủ Anh sẽ phải chấp nhận cảnh “phòng không” suốt một tháng trời, điều chưa từng xảy ra cả ở World Cup 2002 lẫn 2006.

Nhiều ngôi sao khác ở các đội tuyển như Nam Phi, Brazil, Tây Ban Nha, Hà Lan... cũng sẽ chẳng “ưa” gì Capello sau lệnh cấm này. Bởi “học tập” Anh, HLV của các đội tuyển nêu trên cũng ra lệnh cấm tiệt chuyện “phòng the” suốt thời kì World Cup. “Thuyền trưởng” Del Bosque thậm chí còn “phòng ngừa” Wags đến mức cấm toàn bộ các cầu thủ của mình dùng điện thoại liên lạc và thậm chí là Chat trên mạng với vợ, bạn gái. Với Dunga và vũ đoàn Samba, các ngôi sao như Kaka, Robinho sẽ phải làm quen với việc ăn kem và uống chút rượu vang mỗi khi “không kìm chế” được nỗi nhớ vợ, bạn gái của mình.

Những ngoại lệ

Quá nửa số đội tuyển đến Nam Phi, công khai hoặc bí mật, cấm tiệt các tuyển thủ của mình gần gũi vợ, bạn gái. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ, rất đặc biệt, ở một số đội tuyển. Theo đó, các ngôi sao được phép “thoái mái” gặp gỡ, giao lưu, thậm chí “vui vẻ” cùng những bóng hồng xinh đẹp của mình mà chẳng gặp bất kì sự cấm đoán nào.

Đội tuyển “gây sốc” nhiều nhất, với xu hướng thoải mái hết cỡ trong chuyện “phòng the” cho các ngôi sao là Argentina. HLV Diego Maradona, từ khi lên nắm quyền, vẫn nổi tiếng bởi lối sống và những quyết định khác người. Khi Argentina đặt chân đến Nam Phi, huyền thoại này khẳng định: "Sex rất cần thiết và sẽ mang lại hưng phấn cho các cầu thủ. Sẽ chẳng ra gì, nếu bắt họ chỉ vùi đầu vào bóng đá cùng vài trò tiêu khiển suốt một tháng”. Nói là làm, Maradona nhiều lần đưa cả cô bạn gái trẻ hơn 20 tuổi của mình về đại bản doanh của đội tuyển Argentina. Các ngôi sao của vũ công Tango, thì hả hê thuê hẳn một khách sạn 5 sao cho đội ngũ vợ, bạn gái của mình. Mùa hè Nam Phi, với các ngôi sao Argentina, đúng là một thiên đường cho những tình yêu thăng hoa.

Hả hê cùng sự nới lỏng trong chuyện “phòng the” còn phải nói tới đội tuyển Đức. HLV Joachim Loew đã cho phép các tuyển thủ “thoải mái”, miễn là sinh hoạt tình cảm của họ không được làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chuyện thi đấu, tập luyện. Bờ Biển Ngà, với HLV “phóng túng” Eriksson hay Paraguay, Uruguay... cũng đều tỏ ra “thoáng” trong vấn đề được coi là “nhạy cảm” nhất World Cup này.

Nên hay không nên cho phép chuyện “phòng the” với các cầu thủ, giữa cách ứng xử rất trái chiều của các đội tuyển, bởi thế sẽ tiếp tục là tranh cãi không hồi kết. Chỉ có một điều chắc chắn, những ngôi sao được “thả phanh” đều nói rằng World Cup 2010 đúng là thiên đường. Nhưng “thiên đường” ấy, liệu có mang về chức vô địch thế giới hay không sẽ còn phải chờ? Trong bóng đá, người chiến thắng luôn là chân lý. Và nên nhớ, năm 2006, Italia đã vô địch, sau khi cấm tiệt những bóng hồng lảng vảng bên cạnh các cầu thu.


Theo Đời sống pháp luật


Bình luận
vtcnews.vn