Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh và bí ẩn trước giờ G

Thể thaoThứ Tư, 29/08/2012 05:50:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ còn 2 ngày nữa, thị trường chuyển nhượng hè 2012 sẽ chính thức đóng cửa. Chuyện gì sẽ xảy ra trong thời khắc cao điểm này?

(VTC News)- Chỉ còn 2 ngày nữa, thị trường chuyển nhượng hè 2012 sẽ chính thức đóng cửa (đến 24h ngày 31/8). Chuyện gì sẽ xảy ra trong thời khắc cao điểm này?
 Đừng ngạc nhiên nếu vào phút chót TTCN, Arsenal ký hợp đồng với Defoe.

Tính tới thời điểm hiện tại, riêng 6 đội bóng hàng đầu xứ sương mù - MU, Man City, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Tottenham - đã đổ tổng cộng 230 triệu bảng vào phiên chợ mùa hè. Ngoại trừ đương kim vô địch Man City (mới có một tân binh), các "ông lớn" còn lại đều đang bước vào công cuộc thay máu lực lượng khá mạnh tay.
Sự xuất hiện của hàng loạt thương vụ bom tấn với những siêu sao hàng đầu châu Âu khiến bức tranh chuyển nhượng trở nên vô cùng sinh động và hấp dẫn. Tuy nhiên, đó vẫn là một bức tranh dang dở. Các CLB vẫn còn một khối lượng công việc không nhỏ để kịp hoàn thiện khâu chuẩn bị cho mùa giải mới.
Đâu là những "nét vẽ" còn thiếu?
Tottenham làm gì với 50 triệu USD?
Ngay sau khi thương vụ bán Modric cho Real Madrid thành công, đội bóng tây London đã thu về số tiền khổng lồ 30 triệu bảng (khoảng 50 triệu USD). Chủ tịch Daniel Levy cam kết sẽ trích một phần trong khoản thu ấy để nâng cấp đội hình phục vụ những mục tiêu của HLV Villas-Boas.
Bán Modric, Tottenham rộng tay mua sắm.

Hai cái tên được gạch chân đỏ chính là Moussa Dembele (Fulham) và Hugo Lloris (Lyon). Người đầu tiên đang gây ấn tượng cực mạnh sau màn trình diễn chói sáng hai vòng đầu trước Norwich và MU. Người thứ hai vốn là tay gác đền số một của đội tuyển quốc gia Pháp. Ngoài ra, tiền vệ Willian của Shakhtar Donetsk và Alan Dzagoev, ngôi sao tuyển Nga tại Euro 2012, cũng đang trong tầm ngắm của Spurs. 
Nếu có được toàn bộ những cái tên kể trên, Tottenham sẽ trở thành thế lực đáng gờm, thách thức "tứ đại gia" trên bản đồ bóng đá Anh.

Cập nhật: Tottenham chính thức đạt thỏa thuận mua Dembele với giá 15 triệu bảng.

Chelsea vung tiền tấn chiêu mộ "người khổng lồ xanh"
Sau khi chia tay công thần Didier Drogba, Chelsea bắt tay ngay vào công cuộc cách mạng lực lượng. Với 70 triệu bảng, họ đã mang về Stamford Bridge 5 ngôi sao chất lượng - Eden Hazard, Oscar, Marko Marin, Victor Moses và Cesar Azpilicueta.
Nhưng chừng đó là chưa đủ để duy trì tham vọng trên 5 mặt trận mùa này. Chủ tịch Roman Abramovich đang rất phấn khích với màn khởi đầu trong mơ của thầy trò Di Matteo (toàn thắng 3 trận) và hứa sẽ tiếp tục cấp tiền "shopping" cho chiến lược gia người Italia.
Hulk là chữ ký được chờ đợi nhất vào ngày cuối TTCN.

Theo Dailymail, một trong ba cái tên Mapou Yanga-Mbiwa (Montpellier), Hulk (Porto) và Edinson Cavani (Napoli) sẽ cập bến Chelsea vào phút chót trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.
Đặc biệt, sự xuất hiện của "người khổng lồ xanh" Hulk (nếu có) chắc chắn sẽ là thương vụ bom tấn được chờ đợi nhất. Nó không chỉ nằm ở mức giá trên trời mà Porto hét (50 triệu bảng) mà còn bởi tiền đạo người Brazil chính là mảnh ghép lý tưởng, sự bổ sung hoàn hảo vào hỏa lực của The Blues vốn đã có Fernando Torres, Juan Mata và Eden Hazard.
Cập nhật liên tục chuyển nhượng Ngoại hạng Anh đến ngày cuối "phiên chợ" mùa hè 31/8/2012TẠI ĐÂY
Man City nên "chiều lòng" Mancini

HLV Mancini vừa ra tối hậu thư sẽ rời khỏi cương vị HLV trưởng nếu ban lãnh đạo Man City không đáp ứng yêu cầu nâng cấp lực lượng từ ông. Có thể hiểu được sự sốt ruột của vị thuyền trưởng người Italia khi 5 đối thủ chính mùa giải mới đều tiêu ít nhất gấp rưỡi The Citizens vào hoạt động chuyển nhượng.

Tân binh Jack Rodwell và sắp tới có thể là Scott Sinclair (Swansea) là chưa đủ cho tham vọng bá vương của nhà đương kim vô địch. Một loạt danh thủ đã được Mancini đưa ra để các "sếp" Man City lựa chọn. Trong đó đáng chú ý có chân sút Jovetic của Fiorentina (khoảng 25 triệu bảng), trung vệ David Luiz của Chelsea (khoảng 30 triệu bảng) và tiền vệ Javi Martinez của Athletic Bilbao (khoảng 20 triệu bảng).

Arsenal "ẵm" sao gốc Việt

Sau khi Robin van Persie ra đi, Arsenal đang thực sự gặp rắc rối trong khâu ghi bàn. Hai trận hòa nhạt nhẽo 0-0 là minh chứng sinh động. Không những vậy, việc chia tay Alex Song (sang Barca) còn khiến hàng tiền vệ The Gunners trở nên hết sức mong manh.

 Cả Mancini và Wenger đều rất bận rộn trước ngày 31/8.

Bộ đôi của CLB Newcastle - tiền vệ gốc Việt Yohan Cabaye và cầu thủ đánh chặn Cheick Tiote -  có thể là lời giải cho bài toán trung tuyến của Arsene Wenger. Với số tiền bán đi các siêu sao của mình, Arsenal dư sức chiêu mộ hai cái tên trên. Tuy nhiên, vấn đề là Newcastle có muốn bán hay không.

MU âm thầm tinh giản biên chế

Rooney bị đày trên ghế dự bị. Nani còn không có mặt trong danh sách thi đấu với Fulham. Chuyện gì đang xảy ra với hai ngôi sao nổi tiếng của MU?

Những ngày qua, báo chí Anh liên tục đưa tin sau mùa hè mua sắm rầm rộ, Alex Ferguson sẽ bán bớt đi các cầu thủ trong đội hình nhằm cân bằng tài chính cho CLB. Nani và Anderson, những cầu thủ không gây ấn tượng trong trận mở màn đụng độ Everton đang được liên hệ mạnh mẽ với Tottenham.

Thậm chí, Wayne Rooney, biểu tượng của "Bầy Quỷ đỏ" cũng bị đồn thổi sẽ sớm rời Old Trafford vì mất chỗ đứng vào tay Van Persie. Báo chí xứ sương mù còn nếu ra một loạt khả năng Rooney sẽ tới đâu nếu rời MU. Và sau khi loại bỏ một loạt cái tên khả dĩ như PSG, Real Madrid, Chelsea, giới truyền thông phán như đinh đóng cột: "Gã Shrek chỉ có nước 'lánh nạn' sang... Man City.

MU sẽ bán Nani, Anderson, Berbatov. Rooney cũng trong vòng nguy hiểm!?

Michael Owen, Berbatov, Defoe về đâu?

Mùa trước, Owen chính thức trở thành cầu thủ tự do sau khi MU không ký tiếp hợp đồng. Lão tướng 32 tuổi đang chờ lời đề nghị phù hợp từ Stoke City nhưng chờ mãi vẫn... chưa thấy.

Trong khi đó, Dimita Berbatov có lẽ là người nóng ruột nhất khi phiên chợ hè sắp sửa đóng cửa. Sự xuất hiện của Van Persie đã đóng sập hy vọng tiếp tục chơi bóng tại Old Trafford của anh. Chân sút người Bulgaria công khai nài nỉ HLV Alex Ferguson hãy buông tha cho anh để tìm một CLB mới. Fiorentina đã ngỏ ý nhưng không biết ước muốn của Berbatov có được thực hiện.

Tương tự, Defoe cũng đang lâm vào thế bí khi không tìm được chỗ đứng trong đội hình Tottenham trước sự xuất sắc của Adebayor. Tuyển thủ Anh đang kiên nhẫn chờ QPR hoặc Arsenal hoàn tất các thủ tục hỏi mượn.

Lý Sơn
Bình luận
vtcnews.vn