Chuyển nhượng mùa đông: Arsenal bán vội Sanchez?

Thể thaoThứ Hai, 01/01/2018 08:45:00 +07:00

Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018 chính thức mở cửa trong ngày đầu năm mới (1/1).

Mùa chuyển nhượng diễn ra trọn vẹn trong tháng 1 hằng năm là thời điểm để các CLB châu Âu đón viện binh giữa mùa giải. So với kỳ chuyển nhượng mùa hè, thị trường mua sắm cầu thủ đầu năm dương lịch thường không nhộn nhịp bằng. 

Thị trường mua sắm cầu thủ giữa mùa giải được coi là phiên chợ "chữa cháy" cho các đội bóng, đặc biệt giải Ngoại Hạng Anh khi các CLB trải qua giai đoạn thi đấu dày đặc. Các thương vụ được thực hiện trong giai đoạn này chủ yếu nhằm mục đích bổ sung lực lượng, làm dày thêm đội hình hoặc thay thế các nhân sự chấn thương.

Các đội bóng lớn ít khi thực hiện các thương vụ "bom tấn" vào thời điểm này. Tuy nhiên năm nay, người hâm mộ lại được chứng kiến 1 thương vụ chuyển nhượng đắt giá được hoàn tất khi hậu vệ Virgil Van Dijk chính thức gia nhập Liverpool.

van dijk

Virgil Van Dijk là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử.

Đội chủ sân Anfield vừa công bố chiêu mộ thành công cầu thủ người Hà Lan cách đây ít ngày. Với mức giá kỷ lục dành cho một hậu vệ (75 triệu Bảng, ngang giá Romelu Lukaku), đây là thương vụ đắt giá nhất được thực hiện trong các kỳ chuyển nhượng mùa đông từ trước tới nay.

Một tên tuổi lớn khác của bóng đá châu Âu cũng chính thức chuyển đội bóng trong ngày đầu năm 2018 là Diego Costa. Sau nửa mùa giải làm người thừa ở Chelsea, tiền đạo người Tây Ban Nha cuối cùng cũng được giải thoát khi trở về khoác áo đội bóng cũ Atletico Madrid. Đội bóng của La Liga hoàn tất vụ mua sắm từ đầu mùa giải khi chấp nhận chi ra số tiền khoảng 59,4 trệu Bảng Anh.

Trong khoảng thời gian còn lại của tháng 1, người hâm mộ đang dành sự quan tâm tới 3 ngôi sao hàng đầu của giải Ngoại Hạng Anh và chờ đợi những "bom tấn" được thực hiện. Đó là trường hợp của Alexis Sanchez, Mesut Ozil và Philippe Coutinho.

sanchez

 Sanchez và Coutinho là những "bom tấn" được chờ đợi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018.

Cả Ozil và Sanchez đều kết thúc hợp đồng với Arsenal vào mùa hè năm 2018. Trong trường hợp không thể thuyết phục họ ký hợp đồng mới, Pháo thủ buộc phải bán 2 ngôi sao này trong tháng 1 nếu không muốn mất trắng. 

Lúc này, việc thương thảo với Ozil có vẻ thuận lợi hơn với ban lãnh đạo Arsenal. Trong khi đó Sanchez rất ít khả năng ở lại đội chủ sân Emirates và người hâm mộ đang chờ đợi Manchester City hoàn tất thương vụ mà họ thất bại trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. 

Giống như ở Arsenal, CĐV của Liverpool cũng đang hồi hộp nghe ngóng tình hình của một ngôi sao ở sân Anfield là Philippe Coutinho. Tiền vệ người Brazil được cho là sẽ chuyển tới Barcelona ngay trong tháng 1 này. Thậm chí, hãng thể thao Nike còn chuẩn bị sẵn chiến dịch bán áo đấu Barca in tên Coutinho và vô tình để lộ trên trang chủ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn