Chuyển nhượng mùa đông 2016 ảm đạm, vắng 'bom tấn'

Thể thaoThứ Bảy, 30/01/2016 12:36:00 +07:00

Chỉ còn hơn 2 ngày nữa là thị trường chuyển nhượng mùa đông 2016 sẽ đóng cửa nhưng tới lúc này, chưa có quả bom tấn nào được tạo ra

(VTC News) - Chỉ còn hơn 2 ngày nữa là thị trường chuyển nhượng mùa đông 2016 sẽ đóng cửa nhưng tới lúc này, chưa có quả bom tấn nào được tạo ra.
Người ta từng kỳ vọng, với sự xuất hiện của Guus Hiddink, Zinedine Zidane trên băng ghế HLV trưởng của Chelsea và Real Madrid, hay MU buộc phải nâng cấp đội hình gấp để đua tranh 1 suất dự Champions League, thị trường chuyển nhượng mùa đông 2016 sẽ sôi động.
Người ta từng nghĩ De Gea sẽ đến Real Madrid ngay tháng 1 này
Người ta từng nghĩ De Gea sẽ đến Real Madrid ngay tháng 1 này 

Nhưng kết quả là chẳng có bom tấn chuyển nhượng nào nổ ra cho đến thời điểm này. Thương vụ lớn nhất cho tới lúc này, thật ngạc nhiên lại là sự ra đi của Ramires đến CLB Jiangsu Suning của Trung Quốc với giá 28 triệu bảng.
Điều đáng nói, cả 3 bản hợp đồng đắt giá nhất mùa đông 2016 đều diễn ra tại... Trung Quốc. Ngoài Ramires, đất nước đông dân nhất thế giới còn có sự góp mặt của cựu sao Arsenal, Gervinho và 1 tiền đạo gần như vô danh trên bản đồ bóng đá thế giới, Elkeson.
Sự trầm lắng tại châu Âu là rất kỳ lạ. Nó khác hẳn với những gì đã diễn ra trong nửa đầu tháng 1. Khi ấy, tân binh giải Ngoại hạng Anh Bournemouth bỏ ra số tiền cực lớn lên tới 12 triệu bảng để chiêu mộ chân sút 22 tuổi Benik Afobe, người chưa từng ra sân lần nào ở giải đấu số một xứ sương mù. 
Sau đó ít ngày, vẫn là “Những quả anh đào” chi 7 triệu bảng mang về Lewis Grabban, người dành phần lớn thời gian trong năm 2015 để đánh bóng ghế dự bị Norwich. 
Eden Hazard cũng được Real liên hệ vì mâu thuẫn với Chelsea
Eden Hazard cũng được Real liên hệ vì mâu thuẫn với Chelsea 
Khi một đội ngấp nghé khu vực xuống hạng như Bournemouth có thể phá két đến 20 triệu bảng chỉ trong 10 ngày đầu tháng 1, giới quan sát đều đồng tình với nhận xét của Arsene Wenger rằng đây sẽ là kỳ chuyển nhượng mùa đông sôi động nhất lịch sử. Lý do là bởi không một CLB nào muốn bỏ qua miếng bánh khổng lồ trị giá 5 tỷ bảng tiền bản quyền truyền hình. 
Hơn thế nữa, gần như tất cả các CLB đều có những cuộc đua cho riêng. Newcastle dù lo trụ hạng vẫn không quên bỏ ra 12 triệu bảng mang về Andros Townsend. Kẻ sắp ra châu Âu như Liverpool cũng dang tay đón sao trẻ Marko Grujic.
Tuy nhiên mọi dự đoán đã rơi vào thế “việt vị” vào thời điểm sắp đáo hạn tháng 1. Những cái tên được cho sẽ bạo chi nhất, mạnh tay nhất là Man Utd, Chelsea, Liverpool hoặc chỉ chi nhỏ giọt cho các hợp đồng thời vụ ngắn hạn, hoặc loay hoay không biết mua ai, bán ai. The Blues là đội hoạt động tích cực nhất trong những ngày cuối, nhưng cái tên họ mang về cũng chỉ là Alexandre Pato, một viên ngọc bị thui chột tài năng.
Nhưng Chelsea không phải CLB điển hình nhất cho sự bối rối này. Cái tên "tối" nhất thị trường bây giờ phải là MU. Ai cũng thấy Quỷ đỏ cần bổ sung gấp một cầu thủ tấn công biết gây đột biến, một hậu vệ trái tạm thời thay Luke Shaw, thậm chí một tiền vệ trung tâm có khả năng điều phối bóng bên cạnh Schweinsteiger, nhưng Louis van Gaal cùng bộ sậu MU lại bàng quan một cách khó hiểu. Thông tin thú vị nhất liên quan đến đội bóng thành Manchester bây giờ lại là tin cựu thủ quân Vidic vừa quyết định treo giày.
Antoine Griezmann là cái tên hot nhất thị trường chuyển nhượng
Antoine Griezmann là cái tên hot nhất thị trường chuyển nhượng 

Đội có khả năng tạo bom tấn khả dĩ nhất lại là Liverpool. Jurgen Klopp cần 1 người biết dẫn dắt hàng công như ông từng có với Marco Reus ở Dortmund trước đây. "Người bình thường" chọn Teixeira của Shakhtar Donetsk nhưng khả năng là rất thấp khi đội bóng Ukraine hét giá lên tới 50 triệu bảng.
Rõ ràng đang có một sự nghịch lý ở thị trường chuyển nhượng mùa đông khi một loạt ông lớn im lặng rất khó hiểu. Ngoại trừ Man City và Arsenal không mặn mà lắm ngay từ giai đoạn đầu, cả MU, Chelsea lẫn Liverpool đều có lý do để làm mới đội hình.
Sự bất ổn từ thượng tầng có lẽ là lời giải thích chính xác nhất cho nghịch lý này. Nếu như Louis van Gaal đang chưa biết có trụ lại được hết mùa hay không thì Guus Hiddink vẫn chỉ là một HLV tạm quyền. Với sự "tạm bợ" như vậy, rất khó để thuyết phục những cầu thủ hàng đầu gia nhập CLB.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn