Chuyển nhượng Chelsea: Conte có giữ nổi Diego Costa?

Thể thaoThứ Hai, 18/07/2016 06:37:00 +07:00

Chưa hết vui mừng vì có N'Golo Kante, Chelsea đang đứng trước nỗi lo thực sự khi Diego Costa có thể ra đi ngay trong hè này.

Dù chưa đưa ra lời đề nghị chính thức, mong muốn có lại Diego Costa của Atletico Madrid đã tràn ngập trên các mặt báo. Mới đây nhất, Enrique Cerezo - chủ tịch của đội bóng áo đỏ - trắng thành Madrid thể hiện quyết tâm mang "mãnh thú" trở lại sân Vicente Calderon.

Đích thân Diego Costa cũng bày tỏ mong muốn hồi hương để tìm lại phong độ. Nếu được Chelsea "bật đèn xanh", Atletico sẽ đưa ra lời đề nghị và Diego Costa lập tức ra đi theo tiếng gọi của đội bóng cũ.

Costa1

 Costa đang cảm thấy không hạnh phúc. Ảnh: Internet

Năm 2014, Diego Costa cập bến Stamford Bridge với mức giá 38,5 triệu eurp. Ngay lập tức, chân sút sinh ra ở Lagarto tỏa sáng với 20 bàn thắng dù không thường xuyên thi đấu. Mùa giải trước, Costa gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh Chelsea khủng hoảng trầm trọng. Tuy nhiên, "số 19" vẫn có riêng cho mình 12 bàn thắng, góp công không nhỏ cho sự khởi sắc của đội nhà trong giai đoạn cuối mùa.

Được tạo tối đa điều kiện thi đấu, nhưng Costa vẫn không cảm thấy hạnh phúc. Không khó để tìm câu trả lời, khi bản năng của tiền đạo 27 tuổi đôi khi lấn át tài năng săn bàn thiên bẩm. Trên sân cỏ, Costa thường xuyên va chạm và khiêu khích hậu vệ đối phương. Bên ngoài đường pitch, tính khí hung hăng của Diego Costa là miếng mồi ngon cho giới truyền thông đầy rẫy thị phi ở Anh.

Trong một cuộc khảo sát mới đây, Diego Costa "được" bầu chọn là một trong những cầu thủ đáng ghét nhất xứ sở Sương mù. Ban đầu, Costa đập tan chỉ trích bằng phong độ thuyết phục. Song khi không còn giữ hiệu suất ghi bàn, Costa bị chính một bộ phận cổ động viên nhà quay lưng.

Costa2

 Costa bị chỉ tên như "con chuột nhắt" phá hoại nội bộ Chelsea

Cuộc sống ngột ngạt khiến "mãnh thú" cảm thấy chán nản. Diego Costa mong muốn ra đi, Atletico sẵn lòng mở rộng vòng tay chào đón "sát thủ" con cưng trở về. Mọi khúc mắc chỉ nằm ở phía Chelsea.

Nếu Chelsea chấp nhận bán Costa, cùng lắm đội bóng chỉ thu về 36 triệu euro bởi Atletico không có thói quen chi tiêu mạnh tay và Costa đã sa sút đi nhiều.

Với số tiền đó, Chelsea rất khó tìm được một tiền đạo xứng tầm để thay thế. Napoli hét giá Gonzalo Higuain tới 94 triệu euro, Real không bán Alvaro Morata nếu nhận ít hơn 64 triệu euro, còn Paris Saint-Germain quyết giữ Edinson Cavani sau khi chia tay Ibrahimovic. Tân binh Michy Batshuayi cũng rất tài năng, nhưng cần thời gian để kiếm chứng khả năng thích nghi với môi trường mới.

Costa3

 Diego Costa bất lực trước Rapid Wien

Rất có thể, Chelsea sẽ quyết giữ Costa. Dẫu vậy, níu kéo một người "hồn phách" đã không còn ở London, đó không phải ý kiến hay. Trong thất bại của Chelsea trước Rapid Vienna, Costa thi đấu với đôi chân nặng trĩu. Cựu cầu thủ Rayo Vallecano chơi bóng lạc nhịp, gây hấn với đối phương và không tạo ra bất cứ sự khác biệt nào.

Có lựa chọn ra sao, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đối diện với rất nhiều thách thức. Còn hơn 1 tháng trước khi mùa giải khởi tranh, Chelsea cùng Antonio Conte cần có sự quyết đoán cần thiết cho câu hỏi: Xoa dịu hay để Costa ra đi?

Clip: Chelsea 0-2 Rapid Vienna

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn