Chuyển nhượng 9/1: Barca bất ngờ quan tâm Vidic

Thể thaoThứ Năm, 09/01/2014 11:16:00 +07:00

(VTC News) - Không lâu sau khi có tin Vidic từ chối gia hạn hợp đồng với Man Utd, Barca đã nhanh chóng bày tỏ sự quan tâm tới trung vệ người Serbia

(VTC News) - Không lâu sau khi có tin Vidic từ chối gia hạn hợp đồng với Man Utd, Barca đã nhanh chóng bày tỏ sự quan tâm tới trung vệ người Serbia.


Barca đánh tiếng Vidic

Vị trí trung vệ luôn là điểm yếu của Barca kể từ khi đội trưởng Puyol liên tục chấn thương và gặp vấn đề về tuổi tác. Pique cũng không cho thấy sự ổn định cần thiết, còn Bartra lại quá trẻ và non kinh nghiệm.

Barca đánh tiếng với Vidic 

Chính vì thế mà các đời HLV tại Nou Camp thường xuyên phải nghĩ tới các phương án thay thế ở chốt chặn trước khung thành Valdes. Lần lượt Mascherano, Busquets, và thậm chí là Adriano đã từng phải chơi ở vị trí trung vệ.

Do đó thật dễ hiểu vì sao Barca lại quan tâm tới Vidic đến vậy, ngay khi thủ quân của Man Utd tuyên bố chưa nghĩ đến chuyện gia hạn hợp đồng với đội bóng áo đỏ. Hiện ngôi sao 32 tuổi này chỉ còn 6 tháng hợp đồng, và anh hoàn toàn có thể tự do đàm phán với một CLB khác ngay từ bây giờ.

Chưa rõ Barca định mua ngay Vidic hay sẽ chờ thêm 6 tháng nữa để có anh mà không mất một xu. Điều lăn tăn duy nhất với Blaugrana chỉ là nếu mua ngay Vidic lúc này, họ sẽ không có anh ở đấu trường Champions League.

Juventus muốn Lamela

Không chứng tỏ được tài năng và thường xuyên phải dự bị, Erik Lamela đang thất bại trong việc chinh phục tình cảm của Tottenham. Và Juventus rất muốn giúp ngôi sao người Argentina chấm dứt những tháng ngày tăm tối ở White Hart Lane.

Bà đầm già là đội bóng thứ 2 ở Serie A đặt vấn đề với cựu cầu thủ AS Roma, sau Inter. Bất chấp tuyên bố Lamela không phải để bán của Gà trống, những sự quan tâm dành cho tài năng trẻ này ngày một nhiều hơn.

Hiện Spurs đang có một hàng tiền vệ khá mạnh, với Eriksen, Lennon, Townsend, Sigurdsson chơi tấn công khá tốt. Do đó, nếu bán Lamela, họ cũng không quá bị ảnh hưởng về sức mạnh cũng như chiều sâu đội hình.

Arsenal chưa bỏ Morata

Dù phía Real Madrid đã từ chối cho tài năng trẻ Morata đi tu nghiệp nhưng Arsenal vẫn đeo bám mục tiêu rất quyết liệt. Mới nhất, Pháo thủ đã đưa ra lời đề nghị trị giá 2 triệu euro cho sao mai này trong 6 tháng mượn tới cuối mùa.

Ngoài Morata, Arsenal cũng đang theo sát 2 thương vụ ngắn hạn tiềm năng không kém là Salomon Kalou và Dimitar Berbatov. Cả hai cầu thủ này đều sắp hết hạn hợp đồng, và họ đều có thể dễ dàng chuyển đến Emirates nếu HLV Arsene Wenger "chơi đẹp".

Lamela nhận được nhiều sự quan tâm từ Serie A 

Vidic, Ferdinand, Evra chắc suất rời Man Utd

Man Utd đã để thua cả 3 trận liên tiếp ở 3 đấu trường là Premier League, FA Cup và Capital One Cup. Những sai lầm được đổ dồn cho hàng phòng ngự, nơi những công thần như Vidic, Ferdinand và Evra đang leo lắt như ngọn đèn trước gió.

Theo nguồn tin từ Old Trafford, ba cựu binh này gần như chắc suất rời Manchester trong mùa hè sắp tới. Điều này sẽ dọn đường cho David Moyes mang về một loạt những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng thay thế cho tương lai.

Bên cạnh 3 lão tướng kể trên, David Moyes cũng dự định sẽ "trảm" cả Javier Hernandez, Nani, Anderson, Alex Buttner and Anders Lindegaard, những người đã không có nhiều đóng góp trong nửa chặng đường đầu tiên của mùa giải.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn