Chuyển nhượng 21/8: MU cự tuyệt, Chelsea chọn Eto'o

Thể thaoThứ Tư, 21/08/2013 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea chọn Eto'o là phương án B cho vụ Rooney, trong khi Arsenal tiếp tục lâm vào cảnh bế tắc trên thị trường chuyển nhượng.

(VTC News) - Chelsea chọn Eto'o là phương án B cho vụ Rooney, trong khi Arsenal tiếp tục lâm vào cảnh bế tắc trên thị trường chuyển nhượng.


Mourinho tính phương án B

Tháng trước, Jose Mourinho khẳng định Wayne Rooney sẽ là mục tiêu tối quan trọng của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, sau những phản hồi không mấy tích cực từ Old Trafford thì Người hạnh phúc mới đây đã phải thừa nhận, ông đang tính đến những phương án khác.
Eto'o tái hợp Mourinho?
 Eto'o tái hợp Mourinho?

Mourinho nói: “Chúng tôi đang cố gắng cái thiện đội hình. Chúng tôi sẽ theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng nhưng bên cạnh đó chúng tôi còn có những kế hoạch B và C”.

Hiện Chelsea đang cạnh tranh với MU để có được chữ ký của tiền đạo Samuel Eto’o bên phía Anzhi Makhachkala.

MU không còn hấp dẫn sao

Leighton Baines vừa giải thích lý do anh chần chừ trong việc chuyển đến MU thi đấu. Theo đó, hậu vệ 29 tuổi lo sợ sẽ không được đảm bảo vị trí chính thức vì Patrice Evra vẫn là một cầu thủ đẳng cấp và có kinh nghiệm. Song song với đó, Baines muốn được thi đấu thường xuyên để có cơ hội được gọi vào đội tuyển Anh tham dự World Cup 2014 đang gần kề.
Baines muốn chắc suất tại tuyển Anh 
Về phía MU, hiện Quỷ đỏ đang có hai lời đề nghị chuyển nhượng chờ sẵn của AS Monaco và Galatasaray dành cho Evra nếu như họ chiêu mộ thành công Baines. Như vậy, nếu HLV David Moyes quyết tâm lôi kéo học trò cũ về Old Trafford thì Evra - một trong những công thần của MU gần 10 năm qua nhiều khả năng sẽ phải ra đi.
Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona đang tích cực lôi kéo David De Gea trở về La Liga. Hiện cả hai đều đang gặp phải những vấn đề với vị trí thủ thành chính khi Iker Casillas không đảm bảo được phong độ do tuổi tác còn Victor Valdes sẽ rời khỏi Nou Camp vào hè năm sau. 
Có thông tin còn cho rằng Real Madrid đang sẵn sàng đổi Casillas cùng một khoản tiền để thuyết phục MU nhả De Gea. Tuy nhiên, rất khó để thương vụ diễn ra vào thời điểm này khi thủ thành 23 tuổi đang từng bước trở thành một huyền thoại mới của sân Old Trafford.
Arsenal nỗ lực trong tuyệt vọng
HLV Arsene Wenger thừa nhận trên tờ London Evening Standard rằng ông cần bổ sung thêm “hai hoặc ba tân binh nữa” và sẽ nỗ lực thực hiện điều này cho bằng được. 
Trong những động thái mới nhất, Arsenal đã gửi lời đề nghị 35 triệu Bảng dành cho bộ đôi Ashley Williams và Michu bên phía Swansea. Ngoài ra, Valencia và Ajax cũng lần lượt nhận được mức giá 17,1 triệu, 6 triệu Bảng dành cho thủ thành Vicente Guaita và hậu vệ Toby Alderweireld.
Hiện Swansea, Valencia và Ajax chưa đưa ra phản hồi về những thông tin trên. Tuy nhiên, các tính giá cả kì kèo từng xu một của Arsenal khiến nhiều người lo ngại họ sẽ lại thất bại. Đơn cử như trường hợp của Williams, hồi đầu hè Arsenal gần như đã có được trung vệ này nhưng vào phút cuối họ chỉ chịu trả 8 triệu Bảng trong khi mức giá chốt mà Swansea đưa ra là 10 triệu Bảng. 
Liverpool có thêm tân binh
Liverpool xác nhận họ đã chính thức có được Aly Cissokho từ Valencia theo một hợp đồng cho mượn dài hạn kèm theo điều khoản mua đứt. Đây là bản hợp đồng thứ năm cho đến thời điểm này của The Kop sau Iago Aspas, Luis Alberto, Simon Mignolet và Kolo Toure.

Cissokho
 Aly Cissokho là tân binh thứ 5 của Liverpool

Tottenham tiến gần đến phương án thay thế Bale
BLĐ Tottenham đang nỗ lực đưa Erik Lamela từ AS Roma và Wilian từ Anzhi Makhachkala về sân White Hart-Line để lấp đầy chỗ trống của Gareth Bale đang trên đường tới Real Madrid.
Theo những nguồn tin thân cận thì cả hai thương vụ đang tiến triển rất tốt đẹp khi Tottenham đều đáp ứng đủ mức giá có tổng giá trị là 60 triệu Bảng mà AS Roma và Anzhi yêu cầu. Dự kiến, trong vòng 24 giới tới, BLĐ Tottenham sẽ công bố kết quả cuối cùng.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn