Chuyển nhượng 18/7: MU lại nếm trái đắng

Thể thaoThứ Năm, 18/07/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News)- M.U gặp khó trên thị trường chuyển nhượng và với Rooney, Man City chính thức có sát thủ mới là những tin chính sáng nay.

(VTC News)- M.U gặp khó trên thị trường chuyển nhượng và với Rooney, Man City chính thức có sát thủ mới là những tin chính sáng nay.


M.U thất bại trong việc chiêu mộ Antonio Candreva
Sau khi để AS Roma, Bayern Munich nẫng tay trên Kevin Strootman và Thiago Alcantara, M.U lại bị Cesc Fabregas từ chối phũ phàng. Ngay sau đó, họ đã lập tức chuyển hướng sang Candreva của Lazio để thực hiện kế hoạch hàng đầu trước khi bước vào mùa giải mới, cải thiện sức mạnh hàng tiền vệ.
Tuy nhiên, Lazio đã ngay lập tức chối phăng lời đề nghị chuyển nhượng từ M.U. Chủ tịch Claudio Lotilo của Lazio tuyên bố: “Chúng tôi muốn nâng cấp sức mạnh của đội hình chứ không phải làm mình suy yếu. Vì thế chúng tôi sẽ giữ Candreva. Lazio trông đợi vào tài năng của anh ấy và sẽ tiếp tục làm như vậy”.
Lazio không đồng ý bán Candreva 
Tương lai của Wayne Rooney tại M.U đang được dư luận theo dõi sát sao. Mới đây, do thái độ vùng vằng đòi ra đi, tiền đạo 27 tuổi này không những bị cô lập mà còn nhận được lời răn đe từ HLV David Moyes: “Tôi không cho phép Rooney xem trọng mình hơn CLB. Manchester United là Manchester United chứ không phải là anh ta”. Vì thế, nhiều người cho rằng vấn đề ra đi của Rooney chỉ còn là vấn đề thời gian.
Nói về vấn đề này, chủ tịch Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA), Clarke Carlisle đã lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ dành cho Rooney: “PFA luôn đứng về phía những cầu thủ như trong trường hợp của Rooney. Nếu anh ấy cần sự trợ giúp từ chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn sàng”.
“Sự việc đang diễn ra khá phức tạp và kéo dài. Hiện chúng tôi chưa kiểm soát được thông tin từ các phía nhưng chúng tôi không thể cấm đoán ý kiến từ dư luận. Điều PFA có thể làm là ủng hộ Rooney hết mình trong bất cứ trường hợp nào có thể xảy ra”.
Cũng liên quan tới Rooney, HLV Jose Mourinho đích thân khẳng định Rooney là mục tiêu duy nhất của Chelsea vào lúc này. Ông nói trong buổi họp báo sau trận đấu giao hữu với tuyển Ngôi sao Thái Lan: “Tôi nghĩ mọi chuyện đã rõ ràng. Chúng tôi muốn có Rooney. Chúng tôi tôn trọng M.U nên sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào. Lời đề nghị đã được gửi đi và chúng tôi đang đợi câu trả lời”.
Mourinho cũng bác bỏ thông tin rằng sẽ để những Juan Mata hay David Luiz ra đi theo diện trao đổi: “Không một cầu thủ nào của Chelsea bị mang vào thương vụ này cả. Không Luiz, không Mata. Chúng tôi cũng không muốn công khai đề nghị của mình dành cho M.U”.
Negredo đang trên đường tới Etihad 
Man City có thêm sát thủ trên hàng công
Man City sắp hoàn tất thương vụ Alvaro Negredo dù trước đó chủ tịch Jose Maria del Nido của Sevilla tuyên bố khả năng họ có được tiền đạo này chỉ còn là 1%. Theo giới thạo tin, Man City chấp nhận chi cho Sevilla 24,3 triệu Bảng, trong đó 21,7 triệu Bảng trả ngay, số còn lại dựa theo đóng góp của tân binh này ở đội bóng mới. Mức lương của Negredo tại sân Etihad vào khoảng 75 nghìn Bảng/tuần.
Dù chưa có thông báo chính thức từ Man City nhưng chủ tịch Del Nido của Sevilla đã khẳng định: “Chúng tôi đang hoàn tất thương vụ bán Negredo và anh ấy sẽ tạm biệt đội bóng. Man City đang đưa về một cầu thủ xuất chúng. Còn với Sevilla cũng như Negredo, đây là thương vụ tuyệt vời”.
PSG tiếp tục tạo bom tấn
PSG đã thành công trong việc chiêu mộ hậu vệ trẻ Lucas Digne từ Lille. Hậu vệ vừa lên ngôi vô địch tại giải U20 thế giới cùng U20 Pháp từ lâu cũng đã là mục tiêu theo đuổi của Monaco nhưng cuối cùng anh đã chọn PSG. Hiện mức phí chuyển nhượng thương vụ này chưa được tiết lộ.
Bên cạnh đó, PSG cũng đang theo đuổi Marquinhos bên phía Roma với mức giá hỏi mua được cho là 35 triệu Euro. Người đại diện của anh – ông Roberto Calenda cũng xác nhận ngôi sao người Brazil hoàn toàn có thể ra đi trong mùa hè năm nay. 
Tại Serie A mùa giải vừa qua trung vệ 19 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh với 26 lần ra sân sau khi anh chuyển đến từ Corinthians. Hiện, Roma cũng đã chiêu mộ Medhi Benatia từ Udinese để gia cố hàng phòng ngự phòng trường hợp Marquinhos ra đi.
Napoli muốn mang Higuain về thay thế Cavani 
Napoli tìm phương án thay thế Cavani
Chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli đang xem xét việc mang về hai chữ ký của Gonzalo Higuain và Leandro Damiao. Higuain từ lâu đã được Arsenal để ý trong khi Damiao được cho sẽ cập bến Tottenham kể từ mùa giải trước, nhưng đến thời điểm này, cả hai thương vụ đều bất thành.
Bên cạnh đó, hầu bao rủng rỉnh với 64 triệu Euro có được từ thương vụ Edinson Cavani, Napoli tự tin có thể đưa bộ đôi người Nam Mỹ này về với đội bóng. 
Ngoài ra, hậu vệ Raul Abiol của Real Madrid đã hoàn tất các cuộc kiểm tra y tế và sẵn sàng ra sân tập luyện với các đồng đội mới tại Napoli. De Laurentiis chia sẻ trên Twitter: "Chúng tôi đang đàm phán với Leandro Damiao và Higuain. Raul Albiol đã có cuộc kiểm tra y tế”.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn