Chuyển nhượng 16/7: MU dò ý Fabregas, Man City sắm sao

Thể thaoThứ Ba, 16/07/2013 07:31:00 +07:00

(VTC News)- M.U hỏi mua Fabregas, Man City có chân sút trẻ, Arsenal, Chelsea cùng gặp khó là những tin chính sáng nay.

(VTC News)- MU hỏi mua Fabregas, Man City có chân sút trẻ, Arsenal, Chelsea cùng gặp khó là những tin chính sáng nay.


MU hỏi mua Fabregas

Tối qua, đồng loạt hai trang tin thể thao uy tín là Sky Sport và Goal đưa tin, MU đã gửi lời đề nghị 30 triệu Euro dành cho Cesc Fabregas. Nhưng Quỷ đỏ sẽ gặp đôi chút khó khăn trong thương vụ này khi cựu tiền vệ của Arsenal nhiều lần ngỏ ý muốn tiếp tục ở lại Nou Camp cạnh tranh suất đá chính.
Tuy nhiên, sau khi để vuột mất Thiago Alcantara vào tay Bayern Munich chỉ trong vòng 2 ngày, David Moyes tỏ rõ quyết tâm phải cải thiện bằng được sức mạnh của hàng tiền vệ, tử huyệt của MU suốt những mùa vừa qua. Ông nói: “Tôi sẽ không nêu tên ai lúc này nhưng tôi chắc chắn tôi sẽ chọn những cầu thủ tốt nhất. Chúng tôi đang thiếu một vài vị trí, đặc biệt là hàng tiền vệ”.
Fabregas không có nhiều cơ hội được đá chính tại Nou Camp 
Ở một số diễn biến khác, báo chí Bồ Đào Nha tin rằng, M.U đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ với Benfica với mức phí chuyển nhượng được cho là 17,3 triệu Bảng dành cho Ezequiel Garay. Thương vụ này chỉ còn vướng mắc ở điều khoản Real Madrid, CLB cũ của Garay sẽ nhận được 50% số tiền mà Benfica có được sau khi bán trung vệ này.
Theo The Times, M.U chấp nhận để Wayne Rooney ra đi nhưng chỉ có thể là vào hè năm sau. Tại cuộc họp báo đầu tiên, David Moyes dù liên tục nói rằng “Rooney không phải để bán” nhưng ông không khẳng định sẽ giữ chân tiền đạo này bằng mọi giá và thừa nhận khả năng có thể nói lời chia tay "gã Shrek" . Bên cạnh đó, Moyes cũng nói rằng ông sẽ cho tất cả những cầu thủ một năm thể hiện mình để hiểu rõ hơn về từng người trước khi quyết định tương lai.
Man City có chân sút trẻ
Man City chấp nhận mức phí 30 triệu euro để có Stevan Jovetic từ Fiorentina. Bản hợp đồng đã được hoàn tất và Jovetic được kiểm tra sức khỏe ngay tại Trung tâm Y tế Fanfani tại Florence, Ý. Trong 30 triệu Euro mà đội bóng Ý nhận được, 27 triệu euro sẽ được thanh toán luôn, 3 triệu euro còn lại phụ thuộc vào phong độ của Jovetic. Mức lương của tiền đạo người Montenegro sẽ vào khoảng 80 nghìn Bảng/tuần.
Jovetic gần như đã là người của Man City 
Không mấy suôn sẻ như thương vụ trên, Man City chỉ còn rất ít cơ hội để có được Negredo do những bất đồng về giá trị chuyển nhượng. Nhiều nguồn tin khẳng định, City đã không đáp ứng được mức giá 23 triệu Euro dành cho Negredo mà chủ tịch Sevilla, ông Jose Maria del Nido đưa ra.
Vị chủ tịch 56 tuổi phát biểu: “Hiện tại, Man City và chúng tôi không thể có những đồng thuận với nhau. Hoặc họ trả như chúng tôi yêu cầu, hoặc anh ta ở lại Sevilla thêm ba mùa nữa”. Del Nido cũng tỏ ra đầy châm biếm: “Khả năng Negredo ra đi giờ chỉ là một phần trăm. Trong 15 ngày qua tôi đã giảm 0 euro, tôi là người rất hào phóng”.
Liverpool gia hạn hợp đồng với huyền thoại đương đại của CLB
Steven Gerrard đã tiếp tục gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Anfield sau 15 năm gắn bó với mong muốn kết thúc sự nghiệp tại đây. Biểu tượng đương dại của The Kop thổ lộ trên trang web chính thức của CLB: “Tôi đã ở đây trong một thời gian dài, và việc tiếp tục gắn bó với CLB là một ngày lớn đối với tôi và gia đình. Tôi mừng rằng mọi chuyện đã được xử lý ngay trước khi mùa giải bắt đầu. Nhờ đó mà tôi có thể tập trung vào việc chơi bóng thật tốt”.
Ngoài ra, GĐĐH Liverpool, ông Ayre tuyên bố việc thuyết phục Suarez ở lại sân Anfield là việc cần phải làm ngay và tích cực hơn nữa của CLB. Ayre nói với Bloomberg: “Tôi không nghĩ CLB chống lại Suarez vào thời điểm này. Anh ấy đã làm rất tốt công việc của mình ở mùa giải trước và nên tiếp tục chơi bóng tại Liverpool”
Gerrard
Biểu tượng của Liverpool hơn một thập kỷ qua 

Arsenal, Chelsea cùng gặp khó 
Vào hôm qua, BLĐ Arsenal đã có những cuộc nói chuyện trực tiếp với đại diện của Real Madrid và HLV Carlo Ancelotti về tương lai của Gonzalo Higuain. Kết quả của cuộc gặp gỡ này chưa được thông báo. Nhưng theo tiết lộ từ những nguồn tin thân cận, Real đang có ý muốn gán Higuain vào lời đề nghị hỏi mua Luis Suarez hơn là chỉ nhận được tiền mặt từ các Pháo thủ.
Về phía Chelsea, họ đang hy vọng có được chữ ký của Daniele De Rossi bất chấp những ngăn cản đến từ phía HLV Rudi Garcia của AS Roma. Bên cạnh đó, The Blues chính thức chuyển hướng sang tiền đạo Hulk của Zenit để thay thế cho mục tiêu đã thất bại là Edinson Cavani.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn