Chuyện người phụ nữ 'quái dị' thích ăn đất đá

Sức khỏeThứ Ba, 17/07/2012 06:43:00 +07:00

(VTC News) - Đa phần các chị em phụ nữ thường thích thưởng thức những món ăn có vị ngọt và thơm ngon. Tuy nhiên, đối với bà Teresa Widener thì lại khác.

(VTC News) - Đa phần các chị em phụ nữ thường thích thưởng thức những món ăn có vị ngọt và thơm ngon. Tuy nhiên, đối với bà Teresa Widener, 45 tuổi (ngụ bang Virginia, Mỹ), thì món khoái khẩu nhất lại là những viên đá "giòn tan" và có mùi vị của đất.

Thói quen kỳ lạ này được bà Widener áp dụng trong suốt hơn 20 năm qua. Trong khoảng thời gian đó, ước tính người phụ nữ 2 con này đã "ngốn" hơn 1.360 ký đá sỏi.

Theo bà Widener, thì khoảng thời gian khi còn độc thân là lúc bà "tiêu thụ" đá nhiều nhất. Tuy nhiên, kể từ khi kết hôn trong khoảng 1 năm trở lại đây, thói quen lạ thường đó một phần đã được giảm bớt, nhưng không vì thế mà bà Widener từ bỏ chứng bệnh nghiện ăn đá của mình.

Có đôi lúc, bà Widerner thường giấu chồng để cất giữ những viên đá trong một nơi bí ẩn, hòng có cái mà "thưởng thức và nhâm nhi khi đói".

Bà Teresa Widener và con gái với những món ăn khoái khẩu khác nhau
Bà Winderner đang đập nhỏ đá để dễ "nhai"
Vợ chồng bà Winderner
Người phụ nữ kỳ lạ đang đi tìm "thức ăn"
Và thưởng thức...
Được biết, chứng nghiện ăn đá như trường hợp của bà Teresa Widener có tên gọi là bệnh Pica. Theo đó, những nạn nhân mắc chứng bệnh này thường có cảm giác thích thú và thèm thuồng được ăn những vật phi thực phẩm.

Hùng Phú


Bình luận
vtcnews.vn