Chuyện lạ: Sếp ép nhân viên ngủ trưa

Thế giớiThứ Năm, 11/12/2014 02:26:00 +07:00

Chuyện lạ xảy ra ở nhà máy của Trung Quốc khi ông chủ ép các nhân viên của mình phải ngủ sau giờ ăn trưa.

(VTC News) - Một câu chuyện lạ xảy ra ở nhà máy của Trung Quốc khi ông chủ ép các nhân viên của mình phải ngủ sau giờ ăn trưa.

Theo Daily Mail, phải mất nhiều thập kỷ, các ông chủ của nhiều nhà máy ở Trung Quốc mới nhận ra rằng việc cho phép nhân viên ngủ trưa sẽ nâng cao năng suất làm việc.

Tại một nhà máy ở Quảng Đông, theo yêu cầu của ông chủ, các công nhân phải ngủ trưa 30 phút trên ghế làm việc, đây được cho là những khoảng thời gian chợp mắt quý báu của người lao động.
Nhân viên nhà máy ngủ trưa theo yêu cầu của sếp
Nhân viên nhà máy ngủ trưa theo yêu cầu của sếp 
Tờ báo Anh cho biết, việc ngủ trên ghế làm việc có thể là không thoải mái, nhưng đây là một bước tiến vượt bậc khi mà trước đây nhiều nhân viên có thể bị sa thải ngay lập tức nếu phát hiện ngủ gật hoặc gục trên bàn làm việc trong giờ nghỉ trưa.

Việc cho phép nhân viên ngủ trưa được xem là một phần giải pháp nâng cao năng suất làm việc, đem lại lợi ích cho công ty.

Người chụp bức ảnh công nhân ngủ vật vạ trên ghế làm việc là Zhan Youbing, ông từng là công nhân trong nhiều nhà máy khi còn trẻ.
thành phố quảng đông
Quảng Đông là thành phố thu hút được nhiều người lao động 
Daily Mail cho biết, năm 1995, khi 22 tuổi Zhan cùng nhiều thanh niên khác đến Quảng Đông tìm việc làm trong các khu công nghiệp mới phát triển.

Khi đó, các nhà tuyển dụng chỉ cần các thanh niên từ 18-25 tuổi, làm việc 15h mỗi ngày, 6-7 ngày/tuần và chỉ được nghỉ và thu nhập chỉ và chỉ nhận được 0.4 USD/giờ.

Tuy nhiên, từ 2005 đến nay, đã có nhiều cải thiện cho người lao động khi những nhà tập thể được xây dựng, bên cạnh đó là nhà ăn, khu vực giải trí cũng được xây dựng thêm cho công nhân.

Nhưng điều khó khăn nhất đối với công nhân trong các khu công nghiệp đó là thiếu ngủ, chính vì vậy việc cho phép công nhân ngủ trưa như một hình thức khuyến khích, nâng cao công suất làm việc cho người lao động.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn